Địch Lệ Nhiệt Ba được xem là "bảo chứng" cho sức hút của các sự kiện thảm đỏ tại Trung Quốc, đến mức giới tổ chức tiết lộ quy tắc ngầm rằng không nghệ sĩ nào muốn đi ngay trước hoặc sau cô.

Địch Lệ Nhiệt Ba hiện được giới giải trí Hoa ngữ mệnh danh là "nữ hoàng thảm đỏ". Theo tiết lộ từ hai nhân viên PR trong ngành, có một quy tắc ngầm rằng không đội ngũ nào muốn nghệ sĩ của mình xuất hiện ngay trước hoặc sau mỹ nhân Tân Cương vì "sự tương phản quá rõ rệt".

07-1762507686-quy-tac-ngam-tham-do-cbiz-khien-khong-ai-muon-xuat-hien-canh-dich-le-nhiet-ba.webp

Các chuyên gia đánh giá cô là "định hải thần châm" của các sự kiện. Với nhan sắc, tài chính và độ thời thượng khó ai bì kịp, mỗi lần xuất hiện của Địch Lệ Nhiệt Ba đều trở thành tâm điểm "chói mắt", tạo ra các chủ đề nóng và thu hút sự mong chờ của công chúng. Nếu cô vắng mặt, sự kiện đó lập tức bị coi là "nhạt nhẽo".

Một nhân viên PR chia sẻ, dù nhiều nghệ sĩ nhỏ muốn "ké" độ hot của sao hạng A, nhưng việc đứng cạnh Địch Lệ Nhiệt Ba lại là điều tối kỵ. "Hiệu ứng thị giác" khi cô xuất hiện quá mạnh, dễ dàng khiến bất kỳ ai đi cùng thời điểm bị lu mờ.

Những bí mật sau ánh đèn sân khấu

07-1762507686-quy-tac-ngam-tham-do-cbiz-khien-khong-ai-muon-xuat-hien-canh-dich-le-nhiet-ba.jpg

Sự xuất hiện lộng lẫy của các ngôi sao là kết quả của quá trình chuẩn bị kéo dài hàng tháng trời. Stylist phải "săn lùng" những bộ trang phục haute couture (may đo cao cấp) đắt giá, đảm bảo yếu tố độc nhất: chưa ai từng mặc, đồ trái mùa, hoặc thậm chí là thiết kế kinh điển từng được trưng bày trong bảo tàng.

Một ví dụ điển hình là Lưu Diệc Phi tại sự kiện Vogue gần đây. Để có được màn xuất hiện ấn tượng (sau này tạo xu hướng cài hoa baby lên tóc), cô đã phải thử đồ 6 lần với hơn 20 bộ váy và nhiều kiểu trang điểm khác nhau.

Về phía ban tổ chức (BTC), áp lực cũng không kém. Họ phải cam kết đảm bảo cho các ngôi sao hàng đầu ít nhất một "hot search" (từ khóa nóng trên Weibo). Nếu không thể trở thành tiêu điểm, các nghệ sĩ sẵn sàng nổi giận.

Đội ngũ truyền thông cũng phải lập danh sách chi tiết về các nghệ sĩ, ghi chú rõ những người "khó tính", hay gây chuyện, hoặc có chiêu trò để sắp xếp thứ tự xuất hiện và vị trí ngồi, tránh rủi ro. Nhiều nghệ sĩ ít tên tuổi thường đưa ra yêu cầu được ngồi cạnh sao lớn để gây chú ý, hoặc đột ngột bỏ về không theo chỉ dẫn.

Thảm đỏ là một "mặt trận" truyền thông

Với thời đại mạng xã hội, thảm đỏ không chỉ là "tạo hình, chụp ảnh, đăng bài". Ê-kíp của nghệ sĩ vô cùng bận rộn, họ phải quay video ngắn, tìm cách tạo ra các chủ đề mới mẻ để thu hút công chúng.

Một quy định bắt buộc hiện nay là BTC phải gửi lại ảnh cho phía nghệ sĩ duyệt. Chỉ khi được xác nhận không có vấn đề, những hình ảnh đó mới được phép đăng tải.

Giới chuyên môn nhận định, công chúng chỉ thấy sự kiện hào nhoáng, nhưng hậu trường là sự mệt mỏi của cả nhân viên và ngôi sao. Một cựu biên tập viên thời trang cho rằng thảm đỏ Trung Quốc hiện đang quá dựa vào sức hút và địa vị của ngôi sao, thay vì tập trung vào yếu tố cốt lõi là "gu thời trang".

TN (SHTT)