Giới trẻ

Nhận được mail đi phỏng vấn, cô gái chưa kịp mừng đã phải rơi vào trạng thái 'chưng hửng'

Rõ ràng, cách hành xử của bên phía nhà tuyển dụng không những thiếu tinh tế mà còn là sự coi thường ứng viên.

Ứng tuyển một công việc làm là một trong những trải nghiệm mà bất kỳ ai cũng phải trải qua ít nhất một lần trong đời. Và với mối quan hệ chưa bao giờ hết nóng giữa doanh nghiệp/nhà tuyển dụng và ứng viên xin việc, thì xung quanh chuyện phỏng vấn cũng có vô vàn những tình huống mà người trong cuộc thì "đứng hình" còn người ngoài cuộc thì không hiểu sao trên đời lại xảy ra được một chuyện như vậy.

Điển hình như mới đây, một cô bạn đã đăng lên MXH bức ảnh chụp từ thư hồi đáp của một doanh nghiệp gửi cho mình. Theo cô bạn này cho biết, cô đã ứng tuyển vào một công ty, nhận được cả thư mời phỏng vấn và đã chuẩn bị sẵn sàng rồi. Nhưng không ngờ, ngay sát giờ chuẩn bị đi phỏng vấn thì cô nhận được một bức thư thông báo hủy buổi phỏng vấn khiến cô "chưng hửng".

Thực tế, việc một công ty bất ngờ thông báo hủy phỏng vấn sát ngày là chuyện không mới. Nhưng theo như bức ảnh cô gái chụp, có thể thấy, công ty này không những thiếu tinh tế mà còn thiếu luôn cả sự chuyên nghiệp hay tôn trọng ứng viên cần có.

Nhận được mail đi phỏng vấn, cô gái chưa kịp mừng đã phải rơi vào trạng thái 'chưng hửng'

Trong mail, HR đã gặp phải lỗi cơ bản nhất trong các lỗi cơ bản là từ đầu tiên trong thư không được viết hoa. Thứ hai, khi hủy buổi phỏng vấn, đơn vị này chỉ đưa ra lời cám ơn vì ứng viên quan tâm tới công ty mà không đưa ra lời xin lỗi bởi sự việc trên có thể đã gây ảnh hưởng tới công việc cá nhân của ứng viên. Tiếp tục, cuộc hẹn này được hủy sát giờ nhưng đơn vị tuyển dụng cũng không hề đưa ra bất cứ lời giải thích nào chính đáng.

Với 3 điểm vô cùng kém như vậy trong văn hóa ứng xử, nhiều người không giấu được sự bức xúc trước cách làm việc của bộ phận HR nói riêng và cả công ty kia nói chung, nhất là ở các nhân vật lãnh đạo.

- "Giống mình thế, giây trước gọi bảo mình đi phỏng vấn, giây sau nhắn tin vào số điện thoại mình bảo trưởng phòng bận rồi, tạm hoãn nhé em. Hoãn 1 tháng rồi!".

- "Với 1 chiếc mail "chuyên nghiệp" như này thì mình khuyên bạn nên đi tìm công ty khác!".

- "Công ty mà viết mail vậy thì nghĩ khoẻ đi em. Kiếm chỗ khác mà phỏng vấn!".

Lộc (Nguoiduatin.vn)