-
Người bán rau tiết lộ: "Tôi không bao giờ mua và ăn 4 loại rau củ này vì dễ "ngậm" hóa chất, độc tố"
-
Công an vào cuộc clip liên quan đến nghệ sĩ Linh Tý
-
Thủ tướng: Giá vàng biến động, không để tình trạng thao túng thị trường
-
Đang ngồi ăn uống, sàn nhà bất ngờ sập xuống khiến 6 người bị thương
-
Còn bạt ngàn xe máy tại bãi xe bị cháy dưới gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Chợ "nhà giàu" Hà Nội ngày Rằm tháng 7: Gà ngậm hoa hồng giá nửa triệu đồng một con
-
Thanh tra phát hiện lãng phí hơn 1.200 tỷ đồng tại Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2
-
Vụ bé gái bầm tím mặt, có vết răng cắn sau khi đi học mầm non tư thục: Thông tin bất ngờ về cô giáo
-
Thuê ôtô mang đi cắm, lấy tiền chơi game bắn cá rồi trốn suốt 7 năm
-
Người đàn ông khá giả trúng số 28 tỷ đồng: Bất ngờ số tiền tán lộc cho 5 anh em
Hỏi - Đáp
27/07/2019 00:00Tại sao cầu Long Biên lại đi ngược chiều với những cây cầu khác?
Dù mỗi ngày cầu Long Biên có lượng xe qua lại dày đặc nhưng chắc chắn ít ai để ý kiểu tổ chức giao thông đặc biệt trên cây cầu này.
Theo đó, cầu Long Biên là một trong 2 cây cầu ở Việt Nam được tổ chức lưu thông ngược chiều (đi trái phần đường).

Giải thích về hiện tượng lưu thông kỳ lạ này của cây cầu, nhiều người giải thích rằng, ban đầu người Pháp thiết kế theo kiểu Pháp, lối đi cũng như các cây cầu bình thường khác là đi bên phải.
Nhưng khi người Pháp thực hiện công cuộc khai phá thuộc địa miền Bắc, mọi sản vật, khoáng sản đều được chuyển về “mẫu quốc” theo đường cảng Hải Phòng.
Xe cơ giới chở đi thì nặng, quay về Hà Nội thì nhẹ. Do quá trình thăm dò địa chất khi thi công chưa thật tốt, nên càng ngày bên phải cầu càng phải chịu tải trọng lớn hơn bên trái và... nghiêng dần sang phải. Nhằm khắc phục tạm việc nghiêng cầu, người Pháp đã phân luồng xe chạy sang bên trái.
Năm 1945, Cách mạng Tháng Tám nổ ra, chính quyền về tay Việt Minh và người dân vẫn giữ thói quen đi lại đó. Dần dần, qua năm tháng, việc đi bên trái đã trở thành bình thường và là một nét độc đáo của cây cầu trăm tuổi nối hai bờ sông Hồng, dù điều này chẳng mấy ai biết đến và để tâm.
Cầu Long Biên do Pháp xây dựng từ 1898 đến 1902 là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên. Cầu dài 2.290 m qua sông và 896 m đường dẫn, gồm 19 nhịp dầm thép đặt trên 20 trụ cao hơn 40 m (kể cả móng), đường dẫn xây bằng đá. Cầu dành cho đường sắt đơn chạy ở giữa, hai bên là đường dành cho xe cơ giới và người đi bộ. Đường cho các loại xe là 2,6 m và luồng đi bộ là 0,4 m.
Hiền Trần (SHTT)








- Đại án Vạn Thịnh Phát, FLC "chưa từng có tiền lệ", số lượng bị hại đặc biệt lớn (27 phút trước)
- Sông Tô Lịch sẽ trong xanh, dòng chảy ổn định trước ngày 20/9 (29 phút trước)
- Người bán rau tiết lộ: "Tôi không bao giờ mua và ăn 4 loại rau củ này vì dễ "ngậm" hóa chất, độc tố" (1 giờ trước)
- Công an vào cuộc clip liên quan đến nghệ sĩ Linh Tý (1 giờ trước)
- Thủ tướng: Giá vàng biến động, không để tình trạng thao túng thị trường (1 giờ trước)
- Đang ngồi ăn uống, sàn nhà bất ngờ sập xuống khiến 6 người bị thương (1 giờ trước)
- Còn bạt ngàn xe máy tại bãi xe bị cháy dưới gầm cầu Vĩnh Tuy (1 giờ trước)
- Chợ "nhà giàu" Hà Nội ngày Rằm tháng 7: Gà ngậm hoa hồng giá nửa triệu đồng một con (1 giờ trước)
- Thanh tra phát hiện lãng phí hơn 1.200 tỷ đồng tại Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 (1 giờ trước)
- Vụ bé gái bầm tím mặt, có vết răng cắn sau khi đi học mầm non tư thục: Thông tin bất ngờ về cô giáo (1 giờ trước)




