-
Nữ sinh viên bị bắt cóc online, chụp hình nhạy cảm gửi cho đối tượng lừa đảo
-
Bão Ragasa có thể đạt cực đại cấp 17, dự báo thời điểm đi vào Vịnh Bắc Bộ
-
Nhân chứng kể giây phút trụ bơm xăng bị ô tô húc đổ, đè trúng nhân viên
-
TPHCM: Phát hiện 2 anh em ruột tử vong bên bờ suối
-
Chuẩn bị ly hôn, câu nói của cậu con trai 7 tuổi khiến trái tim người làm mẹ như tôi đau nhói
-
2 vợ chồng đang khỏe mạnh bất ngờ phát hiện ung thư tuyến giáp: Thừa nhận cùng có chung điểm này
-
Camera ghi cảnh người đàn ông ở Ninh Bình bị đánh gục ngay tại nhà
-
Bắt giữ đối tượng dùng clip khỏa thân để “tống tình” người yêu cũ
-
Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở TP.HCM: Chủ nhà nói lý do nhầm, nêu phương án giải quyết
-
Vụ người mẹ trẻ và 2 con nhỏ tử vong sau tai nạn ở TP.HCM: Kết quả nồng độ cồn của tài xế lái ô tô
Hỏi - Đáp
09/11/2021 15:00Vì sao máy bay thương mại thường bay ở độ cao trên 10.000m?
Một trong những lý do chính khiến những chiếc máy bay thương mại phải bay cao đến vậy là càng lên cao không khí càng loãng giúp máy bay dễ dàng di chuyển hơn, nhanh hơn, tốn ít nhiên liệu hơn.
Hiện tại, các máy bay thương mại thường bay ở độ cao từ 10.000 – 12.800m. Nếu cơ trưởng cho bay quá cao, động cơ không thể đốt cháy do nhiệt độ thấp; còn nếu bay thấp thì gặp sức cản của không khí. Cách tối ưu nhất là tăng độ cao thay vì bay thẳng ở độ cao 10.000 m do sức nặng của máy sẽ giảm dần theo lượng nhiên liệu đã sử dụng và sức cản không khí.
Khi bay ở độ cao từ 10.000 m trở nên, máy bay sẽ tránh được phần lớn thời tiết xấu hay bị nhiễu sóng. Nếu đã từng một lần đi máy bay bạn sẽ thấy bầu trời trong xanh khi ở trên cao nhưng khi hạ cánh lại thấy mưa phùn buồn tẻ.
Tất nhiên máy bay vẫn có thể bay khi có bão nhưng điều đó quá mạo hiểm. Vì thế, các hãng hàng không thường hủy bay khi gặp thời tiết cực cực đoan này.
Bay cao không chỉ tránh lực cản không khí hay những tòa cao ốc mà còn giúp máy bay không đụng phải những vật cản khác những đàn chim với số lượng lớn hay thiết bị Drone (thiết bị bay không người lái) có thể va chạm với tốc độ cao hoặc bị cuốn vào động cơ máy bay.
Ở độ cao 10.000m nếu như động cơ bị hỏng, phi công có đủ thời gian để đưa ra giải pháp và tìm nơi hạ cánh an toàn. Đồng thời không để máy bay giảm tốc độ hoặc rơi quá nhanh khi tiếp đất.
TH (Nguoiduatin.vn)








- 12 ứng dụng người dùng nên xóa ngay để không bị theo dõi (21/09/25 22:55)
- Phát hiện bất ngờ: Hàng nghìn hạt vi nhựa có thể "ẩn náu" trong loại thực phẩm này (21/09/25 22:38)
- Nguyễn Tiến Linh nói gì khi "đốt lưới" đội bóng cũ và mới cùng lúc? (21/09/25 22:25)
- Chân dung nhạc sĩ và vợ con tử vong trong vụ rơi máy bay (21/09/25 22:06)
- Người đàn ông bàng hoàng phát hiện mắc ung thư gan vì loại nước ai cũng tưởng uống càng nhiều càng tốt (21/09/25 21:56)
- Kẻ 'đặc biệt nguy hiểm' Bùi Quang Phan sinh năm 1999 ra đầu thú (21/09/25 21:42)
- Nam nghệ sĩ cưới đại gia hơn 4 tuổi, U50 nhan sắc gây tiếc nuối, rời showbiz, ở biệt thự TP.HCM xa hoa (21/09/25 21:28)
- Cắm sạc xe đạp điện, 1 học sinh bị điện giật tử vong (21/09/25 21:13)
- Triều Tiên đưa quân đến Bình Nhưỡng, chuẩn bị duyệt binh quy mô lớn? (21/09/25 21:02)
- Ông Trump bất ngờ tăng phí visa H-1B lên mức tiền tỷ: Phí mới có hiệu lực ra sao, những ai bị ảnh hưởng? (21/09/25 20:56)




