-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
Công nghệ
12/01/2019 08:08Apple vẫn thu lời 'khủng' mảng dịch vụ dù giảm nhẹ
Trên thực tế, Apple đã tập trung vào tăng doanh thu cho danh mục dịch vụ từ 30 tỷ USD năm 2017 lên mốc 50 tỷ USD vào năm 2020. Trong một cuộc phỏng vấn ngày 08/01 vừa qua với biên tập viên Jim Cramer của CNBC, Giám đốc điều hành (CEO) của Apple - Tim Cook cho biết trong năm 2018, Apple đã thu về 41 tỷ USD doanh thu từ mảng này.

Các nhà phân tích dự đoán Apple sẽ “bỏ túi” khoảng 10,8 tỷ USD trong quý tài chính cuối năm 2018. Trong khi Apple đang dựa vào mảng dịch vụ của mình để tăng trưởng trong tương lai, trong quý IV tài chính của công ty (từ tháng 07 - 09 năm 2018), doanh thu của mảng này đã chỉ tăng 18,3% - thấp hơn mức tăng trưởng 25% so với quý thứ ba trước đó. Bộ phận này bao gồm Apple Music, Apple Care +, Apple Pay và App Store.

Tuy nhiên, nguồn tin Bloomberg dẫn lời nhà phân tích Katy Huberty của Morgan Stanley lại cho rằng sự suy giảm của mảng dịch vụ hiện tại chỉ là "tạm thời". Bà Huberty cho biết thêm, trong số 600 triệu USD doanh thu dịch vụ mà Apple đã thu về trong quý IV có tới 425 triệu USD liên quan đến AppleCare+. Đây là sản phẩm bảo hành mở rộng của Apple dành cho các thiết bị của hãng.
Sản phẩm này thêm một năm thứ hai cho chương trình bảo hành ban đầu và bao gồm các thiệt hại do tai nạn cho các đơn vị iPhone và iPad. Trong một ghi chú gửi tới khách hàng, bà Huberty cũng nhấn mạnh: sự sụt giảm doanh thu của AppleCare+ là do doanh số iPhone thấp hơn. Hiện tại, chi phí dịch vụ cho iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max đã lên tới 199 USD (tương đương 4,62 triệu đồng).
Ghi chú của Huberty đã giúp cổ phiếu của Apple tăng điểm trong ngày thứ hai liên tiếp. Kết thúc phiên giao dịch ngày 09/01 vừa qua, giá cổ phiếu của hãng đã đóng cửa ở mức 153,31 USD (khoảng 3,56 triệu đồng)/ cổ phiếu, tăng 1,7% trong ngày.
Theo An Nhiên (Dân Việt)








- "Mưa đỏ" thu 600 tỷ đồng sau 3 tuần (15:40)
- Chèn nguyên liệu bên ngoài vào hơn 6.000 lượng vàng SJC: Có dấu hiệu lừa dối khách hàng, buôn lậu? (15:30)
- U23 Việt Nam chạy đà ổn, đủ sức đòi lại HCV SEA Games? (15:15)
- Tăng giá điện, cần tham vấn rộng rãi để xác định "mức chịu đựng" của người dân (15:14)
- Điều ít biết về Charlie Kirk, đồng minh vừa bị ám sát của ông Trump (15:09)
- Chủ tịch và Phó Chủ tịch tỉnh vắng mặt, Thanh Hóa phân công nhân sự điều hành UBND (48 phút trước)
- Huỷ đơn tiền triệu vì nghe phí ship 40k: Shop EQ thấp hay khách ngang ngược? (49 phút trước)
- Giá xăng quay đầu giảm sau 3 lần tăng liên tiếp (56 phút trước)
- Ít khác biệt trong các bộ sách giáo khoa hiện nay, cả nước dùng 1 bộ là phù hợp (1 giờ trước)
- Lừa 7 tỷ tiền "chạy án" của bà chủ chuỗi nhà thuốc, ca sĩ Quốc Kháng vung tay tiêu xài và trả nợ (1 giờ trước)




