-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
-
Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ
-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
Công nghệ
15/12/2020 09:00CEO Nguyễn Tử Quảng: 'Bphone không cần giảm giá đã hết hàng'
Gần đây, tại một số diễn đàn yêu công nghệ đặt ra câu hỏi rằng tại sao điện thoại Bphone không giảm giá?
Giải đáp thắc mắc này, CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết 10 năm trước, không ai nghĩ rằng Việt nam có thể sản xuất được smartphone “make in Vietnam” thì Bkav đã đầu tư bài bản để thay đổi mục tiêu, suy nghĩ này.
Theo vị CEO, nếu như mọi người thường nghĩ nên xâm nhập thị trường bằng các sản phẩm giá rẻ thì ông chọn cách tiếp cận ngược lại. Bởi bắt đầu từ các sản phẩm cao cấp thì sau đó có thể dễ dàng mở rộng sang phân khúc giá rẻ, còn điều ngược lại thì rất hiếm người thành công, đặc biệt với các doanh nghiệp công nghệ do mắc “bẫy” định vị thương hiệu.
"Mục tiêu của Bphone ở giai đoạn này là định vị thương hiệu smartphone cao cấp Make in Việt Nam, chứ chưa phải là thị phần hay doanh số", ông Nguyễn Từ Quảng cho biết.
“Đầu tiên cần làm chủ công nghệ để xóa bỏ định kiến Việt Nam là vùng trũng công nghệ, không sản xuất được những sản phẩm cao cấp. Khi đã làm chủ được công nghệ, Bkav thoả sức đưa sự sáng tạo của mình vào sản phẩm. Thực tế chúng ta đã dẫn đầu nhiều xu hướng công nghệ, tạo dấu ấn riêng như: AI Camera, chụp Smacro, Màn hình tràn đáy, full cử chỉ, nhiếp ảnh điện toán…
Về marketing tôi cũng đã từng chia sẻ nếu muốn marketing rầm rộ cần đầu tư rất nhiều tiền. Tuy nhiên, giai đoạn này Bkav đang tập trung nguồn lực đầu tư vào sản phẩm, đặc biệt là nghiên cứu công nghệ lõi (R&D) nên việc đầu tư vào marketing cũng cần có những tính toán kỹ”.
Bên cạnh đó, công ty này đã hoàn thiện được chuỗi cung ứng với hơn 200 nhà sản xuất phụ trợ, chuẩn hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng,...
CEO Bkav cũng mạnh dạn tuyên bố với những chiến lược và mục đích trên, các thế hệ Bphone ra mắt đều được sản xuất với số lượng có hạn. Đồng thời, “Bphone không giảm giá và không cần giảm giá đã hết hàng để bán trước khi ra mắt phiên bản mới”. Đồng thời, với những gì công ty này đã đầu tư thì giá thành sản phẩm thực chất cao hơn nhiều lần so với giá đang bán trên thị trường.
Hồi tháng 6, khi dòng điện thoại Bphone B86 và Bphone B86s chính thức được BKAV mở bán sau 3 tuần, ông Nguyễn Tử Quảng đã tuyên bố "đã hết hàng", và "số lượng máy bán ra gấp đôi cùng kỳ". Tuy nhiên, việc không đưa ra những con số, bằng chứng cụ thể khiến nhiều người hoài nghi trước doanh số thật sự của Bphone.
Theo Ngọc Diệp (Trí Thức Trẻ)








- Ngoài 50 tuổi, muốn con cái hiếu thảo, chớ dại phạm 4 lỗi này: Hậu quả có thể khiến bạn cô đơn tuổi già (1 giờ trước)
- Nước đi sai lầm của Bayern với Yamal (1 giờ trước)
- Tòa Hiến pháp bác kiến nghị hủy phán quyết về bà Paetongtarn (1 giờ trước)
- Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội (1 giờ trước)
- Nepal hỗn loạn: Quân đội ra tay, lộ diện ứng viên thủ tướng lâm thời (1 giờ trước)
- Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao? (1 giờ trước)
- Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn? (2 giờ trước)
- Kia nhá hàng Sorento và Morning mới (2 giờ trước)
- Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị (2 giờ trước)
- Cú ngã ngựa của YouTuber "chủ tịch giả nghèo và cái kết" (2 giờ trước)




