-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
Công nghệ
04/07/2020 11:05Đứng trước chiến dịch tẩy chay Facebook, sếp Mark vẫn quả quyết: 'Chúng tôi sẽ không thay đổi'
Đứng trước những áp lực của các nhãn hàng lớn cùng tẩy chay quảng cáo trên Facebook, Mark Zuckerberg vẫn kiên định với hướng đi của mình. Vị CEO đã nói với các nhân viên của công ty mình rằng Facebook sẽ không thay đổi, bất chấp việc hơn 500 thương hiệu và công ty đã tuyên bố dừng quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này. Điều này bắt nguồn từ việc Facebook không kiểm duyệt những nội dung xấu, độc hại và kích động bạo lực.
CEO Mark Zuckerberg nói với các nhân viên Facebook rằng: “Chúng ta sẽ không thay đổi chính sách hoặc cách tiếp cận đối với bất kỳ điều gì, chỉ vì mối đe dọa tới một phần trăm nhỏ doanh thu của công ty”.
“Tôi đoán rằng các nhà quảng cáo sẽ sớm quay trở lại với nền tảng của chúng ta”, Mark Zuckerberg vẫn lạc quan rằng việc tẩy chay này không làm ảnh hưởng nhiều tới doanh thu quảng cáo, bởi tỷ lệ lớn doanh thu quảng cáo là đến từ các doanh nghiệp nhỏ thay vì các thương hiệu lớn.
Sau khi làn sóng tẩy chay bùng nổ bởi hàng loạt nhãn hiệu lớn, giá trị cổ phiếu của Facebook đã sụt giảm mạnh và đã bốc hơi tới 60 tỷ USD vốn hoá của công ty chỉ trong 2 ngày đầu tuần. Dẫu vậy, giá cổ phiếu cũng đã nhanh chóng tăng trở lại ngay sau đó. Dường như chiến dịch này vẫn chưa đủ để làm suy yếu Facebook.
Khi chiến dịch tẩy chay Facebook được phát động, hơn 500 công ty, gồm cả những cái tên thương hiệu nổi tiếng như Coca-Cola, Ford, Starbucks, Verizon, Adidas và Unilever đều lên tiếng chấm dứt quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.
Tưởng chừng sự góp mặt của những nhãn hiệu lớn này sẽ gây ảnh hưởng mạnh mẽ tới Facebook, nhưng gã khổng lồ mạng xã hội này cũng chỉ có một thay đổi nhỏ, nhằm xoa dịu các đối tác của mình. Đó là việc đánh dấu những bài viết đúng sự thật, nhưng vẫn vi phạm chính sách ngôn từ thù hận và kích động bạo lực.
Facebook cũng đã cố gắng trong nhiều cuộc gặp gỡ riêng tư với các đối tác này để thảo luận và giải quyết rắc rối. Tuy nhiên, kết quả cũng không khả quan cho lắm. Các nhà quảng cáo gọi những nỗ lực của Facebook là "đơn giản là không dịch chuyển". Các nhãn hàng cũng yêu cầu Zuckerberg phải đích thân tham dự các cuộc đàm phán vì "ông là người có thẩm quyền tối thượng".
Đại diện của Facebook cũng đã trả lời Business Insider: “Chúng tôi rất coi trọng vấn đề này và tôn trọng phản hồi từ các đối tác. Chúng tôi đang tiến bộ hơn để loại bỏ những nội dung xấu ra khỏi nền tảng của mình, chúng tôi không hề có lợi từ những nội dung đó. Nhưng như đã nói, chúng tôi thay đổi chính sách dựa trên nguyên tắc, chứ không phải do áp lực và đe dọa”.
Theo PAT (Trí Thức Trẻ)








- Tuyển Italy nguy cơ tái hiện bi kịch Palermo 2022 (14:15)
- "Chị đại" ở Gia Lai huy động đàn em chặn đường chém người (14:14)
- "Chất độc" lớn nhất của một gia đình không phải là thiếu tiền, mà là 3 câu này cha mẹ thường nói (14:09)
- Chấn động Cbiz: Rộ tin mỹ nam cổ trang hàng đầu Vu Mông Lung vừa tử vong vì ngã lầu (14:09)
- Miền Tây có 3 món bún tên cực lạ, nhưng nghe là muốn thử mà thử là... "nghiện" luôn (14:05)
- Israel gửi tối hậu thư cứng rắn tới Qatar (20 phút trước)
- Diễn viên Huỳnh Anh Tuấn "đóng băng" hoàn toàn tài khoản MXH sau khi bị đột quỵ (24 phút trước)
- Chân dung cặp đôi bác sĩ nội trú tài sắc vẹn toàn gây sốt mạng xã hội (25 phút trước)
- Skoda Slavia ra mắt tại Việt Nam, có gì để đấu Toyota Vios, Hyundai Accent? (26 phút trước)
- Dấu hiệu lạ trên bình giữ nhiệt học sinh khiến hội phụ huynh tranh cãi gắt: Cha mẹ đã kiểm soát đến mức này rồi sao? (28 phút trước)




