-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
-
Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ
-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
Công nghệ
29/11/2022 16:00Elon Musk úp mở sẽ 'tuyên chiến' với Apple
Trong một loạt tweet đăng ngày 28/11, Elon Musk còn cho biết Apple đã dừng quảng cáo trên mạng xã hội này. Tỷ phú cáo buộc Apple đang gây áp lực lên Twitter về quản trị nội dung.

Theo Reuters, nếu đây là sự thật, nó cũng không quá bất ngờ với Apple, một công ty thường xuyên thi hành các quy định của mình và từng loại bỏ các ứng dụng gây tranh cãi như Gab, Parler. Paler là ứng dụng phổ biến với những người bảo thủ tại Mỹ. App được Apple khôi phục vào năm 2021 sau khi cập nhật các quy định quản trị và nội dung.
“Apple gần như đã ngừng quảng cáo trên Twitter. Có phải họ ghét tự do ngôn luận ở Mỹ không”, Musk viết trên Twitter. Ông còn “tag” cả tài khoản của CEO Apple Tim Cook trong một tweet khác: “Điều gì đang xảy ra ở đây thế”?
Hãng phân tích Pathmatics chỉ ra, Apple chi khoảng 131.600 USD cho quảng cáo Twitter từ ngày 10/11 đến 16/11, giảm từ 220.800 USD giai đoạn 16/10 – 22/10, một tuần trước khi Musk khép lại giao dịch thâu tóm “chim xanh”.
Trong hàng loạt tweet công kích Apple, Musk nhắc đến khoản phí tối đa 30% mà Apple thu các nhà phát triển phần mềm vì mua sắm trong ứng dụng (in-app purchase). Musk còn đăng ảnh chế gợi ý sẵn sàng “chiến tranh” với Apple thay vì trả hoa hồng.
Khoản phí từng gây tranh cãi từ các công ty như nhà sản xuất game Epic và kéo theo các vụ kiện tụng với Apple, cũng như bị các nhà quản lý để ý. Nó sẽ ảnh hưởng đến nỗ lực tăng doanh thu của Musk tại Twitter nhằm bù đắp cho sự ra đi của các nhà quảng cáo.
Các doanh nghiệp lớn như General Mills, Audi… đều đã dừng hoặc tạm dừng quảng cáo trên Twitter từ khi Musk tiếp quản. Ông chủ mới của mạng xã hội thừa nhận doanh thu giảm mạnh. Doanh thu quảng cáo đóng góp 90% doanh thu của Twitter.
Musk đổ lỗi cho các tổ chức hoạt động vì gây sức ép lên các nhà quảng cáo để họ rút lui.
Phil Schiller, người phụ trách App Store, đã vô hiệu hóa tài khoản Twitter, một dấu hiệu cho thấy ban lãnh đạo Apple không hài lòng với hướng đi mới của nền tảng. Cuối tuần trước, Musk còn nói sẽ “làm một chiếc điện thoại thay thế”, cạnh tranh với iPhone và Android nếu Twitter bị hai hãng công nghệ xóa khỏi chợ ứng dụng.
Theo Du Lam (ICT News)








- Ngoài 50 tuổi, muốn con cái hiếu thảo, chớ dại phạm 4 lỗi này: Hậu quả có thể khiến bạn cô đơn tuổi già (1 giờ trước)
- Nước đi sai lầm của Bayern với Yamal (1 giờ trước)
- Tòa Hiến pháp bác kiến nghị hủy phán quyết về bà Paetongtarn (1 giờ trước)
- Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội (2 giờ trước)
- Nepal hỗn loạn: Quân đội ra tay, lộ diện ứng viên thủ tướng lâm thời (2 giờ trước)
- Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao? (2 giờ trước)
- Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn? (2 giờ trước)
- Kia nhá hàng Sorento và Morning mới (2 giờ trước)
- Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị (2 giờ trước)
- Cú ngã ngựa của YouTuber "chủ tịch giả nghèo và cái kết" (2 giờ trước)




