-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
Công nghệ
22/04/2021 20:10Huawei thắng kiện hãng thời trang Chanel vì 'chữ H không giống hai chữ C lồng vào nhau'
Nhà sản xuất các sản phẩm thời trang sang trọng của Pháp, Chanel, hôm qua 21/4 đã thất bại trong cuộc chiến thương hiệu với Huawei Technologies sau khi một tòa án hàng đầu ở châu Âu cho rằng logo của hai bên không có sự tương đồng.
Tranh chấp bắt đầu từ năm 2017 khi Huawei tìm kiếm sự chấp thuận của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu (EUIPO), một cơ quan đăng ký nhãn hiệu, để đăng ký nhãn hiệu phần cứng máy tính có hai hình bán nguyệt lồng vào nhau theo chiều dọc.

Tuy nhiên, Chanel, một công ty thuộc sở hữu tư nhân đã phản đối, nói rằng logo của công ty Trung Quốc có thiết kế tương tự như logo mà hãng này đã đăng ký, gồm hai hình bán nguyệt nằm ngang lồng vào nhau và đang được sử dụng cho các sản phẩm nước hoa, mỹ phẩm, đồ trang sức, đồ da và quần áo.
Vào năm 2019, văn phòng thương hiệu đã bác bỏ phản đối của Chanel, nói rằng chúng không có sự giống nhau và không có khả năng gây nhầm lẫn trong tâm trí công chúng. Tuy nhiên, Chanel cho rằng nó có thể gây ảnh hưởng bởi logo của Huawei có thể tổn hại tới biểu trưng của công ty, một hình ảnh tượng trưng cho sự sang trọng, phong cách và độc quyền đối với hàng triệu người trên toàn thế giới.

Hãng thời trang Pháp sau đó đã phản đối phán quyết tại Tòa án chung, có trụ sở tại Luxembourg. Tuy nhiên, nơi này cũng đã bác bỏ kháng cáo trong phán quyết hôm qua.
"Các dấu hiệu tượng hình đang được đề cập không giống nhau", hội đồng giám định cho biết. Tòa án cũng cho rằng sự khác biệt về hình ảnh trong hai logo "có một số điểm tương đồng nhưng sự khác biệt về hình ảnh của chúng là đáng kể".
"Cụ thể, nhãn hiệu của Chanel có các đường cong tròn hơn, đường kẻ dày hơn và hướng theo chiều ngang, trong khi hướng của nhãn hiệu Huawei là theo chiều dọc. Do đó, Tòa án chung kết luận rằng các dấu hiệu là khác nhau", phán quyết cho biết.
Tuy nhiên, Chanel có thể kháng cáo phán quyết này một lần nữa, lên Tòa án Công lý EU, cơ quan có thẩm quyền cao nhất chuyên giải quyết những vấn đề liên quan đến luật pháp của tổ chức này.
Theo Bảo Nam (Pháp Luật & Bạn Đọc)








- Ít khác biệt trong các bộ sách giáo khoa hiện nay, cả nước dùng 1 bộ là phù hợp (14:43)
- Lừa 7 tỷ tiền "chạy án" của bà chủ chuỗi nhà thuốc, ca sĩ Quốc Kháng vung tay tiêu xài và trả nợ (14:41)
- 10 tổng tài đẹp nhất Trung Quốc (14:39)
- Nữ MC sinh năm 2004 của kênh Vietnam Today: Từng giành học bổng toàn phần của Chính phủ Hoa kỳ (14:38)
- Trúng độc đắc hơn 17 tỷ đồng, người đàn ông đến nhận tiền thì trung tâm xổ số thẳng thừng tuyên bố: “Giải hủy bỏ, ông sẽ không được nhận đồng nào” (14:35)
- iPhone Air phá vỡ truyền thống tại Trung Quốc (14:25)
- Cá chết bất thường, nổi trắng ven hồ Trúc Bạch (14:19)
- Tuyển Italy nguy cơ tái hiện bi kịch Palermo 2022 (14:15)
- "Chị đại" ở Gia Lai huy động đàn em chặn đường chém người (14:14)
- "Chất độc" lớn nhất của một gia đình không phải là thiếu tiền, mà là 3 câu này cha mẹ thường nói (14:09)




