-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Công nghệ
06/04/2023 11:00Những điều cần biết về ứng dụng ‘đàn em’ TikTok đang âm thầm nổi lên tại Mỹ
Định vị bản thân là “nền tảng chia sẻ nội dung của giới trẻ”, Lemon8 đã nhanh chóng lọt top tải về tại thị trường Mỹ. Phần mềm này cho phép người dùng đăng tải các bài đăng dài hơn, tương tự như trên blog với cả hình ảnh và video.
Người dùng có thể tinh chỉnh nguồn dữ liệu bài đăng dựa trên chủ đề ưa thích và những người sáng tạo khác mà họ theo dõi (follow).

Khác với TikTok, ứng dụng này là sự kết hợp giữa Instagram và Pinterest. Số lượt tải của Lemon8 đã tăng mạnh ở Mỹ, vượt qua cả Pinterest, dịch vụ hẹn hò Tinder và nền tảng lĩnh vực bất động sản Zillow để trở thành ứng dụng phong cách sống hàng đầu được tải về trên iPhone.
Tuy nhiên, thông tin về nguồn gốc ứng dụng còn khá mơ hồ. Hồ sơ pháp lý và các báo cáo truyền thông cho thấy nó thuộc sở hữu của ByteDance, trụ sở Bắc Kinh. Tuy nhiên, trên App Store của Apple, Lemon8 được liệt kê thuộc sở hữu của Heliophilia, một công ty có trụ sở Singapore, địa chỉ trùng với chi nhánh TikTok tại đây và giám đốc là Zhou Qin, một công dân Singapore.
Năm ngoái, Reuters đưa tin ứng dụng này được quản lý bởi Alex Zhu, Phó Chủ tịch cấp cao về sản phẩm và chiến lược của ByteDance và là cựu CEO TikTok.
Mối quan hệ giữa Lemon8 và ByteDance có thể khiến nó rơi vào tình cảnh tương tự như TikTok, ứng dụng đang bị cấm sử dụng trên các thiết bị công của nhiều nước do lo ngại vấn đề bảo mật.
Mặc dù có liên hệ với TikTok, nhưng Lemon8 có sự tương đồng nhiều hơn với Xiaohongshu, ứng dụng Trung Quốc, còn được gọi là “Đỏ” (Red) ra đời từ năm 2013, với tư cách là cộng đồng trực tuyến đề xuất sàn thương mại điện tử nước ngoài cho người dùng ở Trung Quốc. Sau đó nền tảng này trở thành nơi người dùng chia sẻ các khoảnh khắc cuộc sống hàng ngày, gồm cả video và hình ảnh với các chủ đề chăm sóc da, ẩm thực và du lịch.
Bản thân Lemon8 ra mắt giới trẻ Nhật Bản từ tháng 4/2020. Ứng dụng này đạt đỉnh 5 triệu người dùng hàng tháng trên toàn cầu vào năm ngoái và đã được phát hành tới nhiều quốc gia khác như Singapore và Indonesia.
Sự nổi lên của Lemon8 tại Mỹ có thể liên quan đến chiến lược thúc đẩy tiếp thị nền tảng tại các thị trường như Bắc Mỹ và Vương quốc Anh.
Theo Thế Vinh (VietNamNet)








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (1 giờ trước)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (1 giờ trước)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (1 giờ trước)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (1 giờ trước)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (2 giờ trước)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (2 giờ trước)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (2 giờ trước)




