-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Công nghệ
09/09/2024 21:08Nội dung độc hại 18+ khiến người dùng TikTok sởn da gà
Nhiều quảng cáo nhạy cảm xuất hiện tinh vi trên TikTok
Là nền tảng phổ biến hàng đầu trên thế giới,TikTok chính là MXH quốc dân, được hàng triệu người dùng tin tưởng sử dụng và truy cập mỗi ngày. Tuy nhiên, TikTok cũng đang ghi nhận nhiều hình thức lách luật, cố tình đăng tải những nội dung nhạy cảm để câu view, câu like ở thời điểm hiện tại.
Điển hình như mới đây, nhiều tài khoản của các ứng dụng phim ngắn đang lần lượt chạy các đoạn quảng cáo 18+ trên TikTok. Chỉ cần lướt vài lần, có thể dễ dàng nhìn thấy những cảnh phim người lớn, chứa đựng nội dung phản cảm và ngôn từ dung tục… đánh mạnh vào thị hiếu tò mò của người xem.
Cần phải khẳng định, đây là cách tiếp cận rất nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhận thức, tác động vào quan điểm, tư tưởng của một bộ phận lớn người dùng TikTok nói riêng và MXH nói chung. Trước đó, những nội dung 18+ đã được TikTok rà soát và kiểm duyệt khá chặt chẽ. Thế nhưng, thông qua việc trình chiếu phim trên ứng dụng thì những đoạn quảng cáo trên đã khéo léo “lách luật” để xuất hiện tràn lan.
Mối nguy hại khôn lường từ những nội dung nguy hiểm trên TikTok
Sự xuất hiện tràn lan của những quảng cáo 18+ không chỉ gây bức xúc mà còn ẩn chứa những rủi ro đáng lo ngại cho CĐM. Trước tiên, chúng có thể làm mất đi sự an toàn và lành mạnh, đặc biệt là trên một nền tảng có nhiều người dùng trẻ tuổi như TikTok. Việc tiếp xúc với nội dung phản cảm một cách thường xuyên có thể dẫn đến những tác động tiêu cực về mặt tâm lý, nhất là với những người chưa đủ trưởng thành.
Ngoài ra, những quảng cáo này cũng gây ra hệ lụy nghiêm trọng khi cổ vũ và lan truyền những giá trị lệch lạc, phá hoại chuẩn mực đạo đức. Đây là một vấn đề nên được kiểm soát chặt chẽ và cần có sự can thiệp mạnh mẽ từ phía các nhà quản lý để bảo vệ người dùng.
Theo Thế Anh (Nguoiduatin.vn)








- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (11 phút trước)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (22 phút trước)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (41 phút trước)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (55 phút trước)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (1 giờ trước)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (1 giờ trước)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (1 giờ trước)
- Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường (2 giờ trước)
- Phó Tổng thống Mỹ nêu triển vọng dỡ bỏ lệnh trừng phạt kinh tế với Nga (2 giờ trước)
- Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền (2 giờ trước)




