-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
Công nghệ
14/01/2019 13:47Sản phẩm cộp mác 'Nhà Táo' đang bị người dùng Trung Quốc tẩy chay
Trong khi Apple đang đổ lỗi cho nền kinh tế Trung Quốc khiến doanh số bán iPhone tại quốc gia này chậm chạp thì một số nhà phân tích trong ngành lại cho rằng công ty đã nâng giá bán trung bình của iPhone lên quá cao. Tuy nhiên, trong một báo cáo mới đây, nhà kinh tế học tại Bank of America Merrill Lynch cho rằng người tiêu dùng Trung Quốc có thể là nguyên nhân chính của "bi kịch" này.

Khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc không có dấu hiệu kết thúc, đồng nghĩa với việc ảnh hưởng chính trị sẽ tác động xấu tới doanh số điện thoại thông minh. Điều này khiến các công ty Trung Quốc khuyến khích người tiêu dùng tránh xa các thương hiệu nước ngoài, dẫn tới tình trạng “tẩy chay” không chính thức các sản phẩm của Mỹ.
Cái gọi là “tẩy chay” này đang ảnh hưởng đáng kể đến nhu cầu iPhone của Apple ở thị trường tỷ dân. Tình trạng còn trở nên tồi tệ hơn khi giá trị đồng USD tại Trung Quốc cũng bị giảm xuống, tác động không nhỏ đến lợi nhuận của công ty.

May mắn cho Apple, nền kinh tế Trung Quốc dự kiến sẽ được khởi sắc vào đầu mùa xuân, có thể giúp “Nhà Táo” cải thiện doanh số trong khi nền kinh tế Mỹ có thể tiếp tục chậm lại trong giai đoạn này.
Đáng tiếc, các cuộc khảo sát cũng tiết lộ: người tiêu dùng ở Ấn Độ đang tỏ ra ít quan tâm đến các sản phẩm của Apple. Tại đây, sản phẩm từ các nhà sản xuất Samsung và Xiaomi đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng do có mức giá thấp hơn và các tính năng sáng tạo. Với kết quả này, có vẻ như Apple cần phải suy nghĩ lại về chiến lược trong từng khu vực của mình.
Theo An Nhiên (Dân Việt)








- Cá chết bất thường, nổi trắng ven hồ Trúc Bạch (14:19)
- Tuyển Italy nguy cơ tái hiện bi kịch Palermo 2022 (14:15)
- "Chị đại" ở Gia Lai huy động đàn em chặn đường chém người (14:14)
- "Chất độc" lớn nhất của một gia đình không phải là thiếu tiền, mà là 3 câu này cha mẹ thường nói (14:09)
- Chấn động Cbiz: Rộ tin mỹ nam cổ trang hàng đầu Vu Mông Lung vừa tử vong vì ngã lầu (14:09)
- Miền Tây có 3 món bún tên cực lạ, nhưng nghe là muốn thử mà thử là... "nghiện" luôn (14:05)
- Israel gửi tối hậu thư cứng rắn tới Qatar (27 phút trước)
- Diễn viên Huỳnh Anh Tuấn "đóng băng" hoàn toàn tài khoản MXH sau khi bị đột quỵ (31 phút trước)
- Chân dung cặp đôi bác sĩ nội trú tài sắc vẹn toàn gây sốt mạng xã hội (32 phút trước)
- Skoda Slavia ra mắt tại Việt Nam, có gì để đấu Toyota Vios, Hyundai Accent? (33 phút trước)




