-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
-
Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ
-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
-
Bệnh viện phụ sản Hà Nội lên tiếng trước thông tin sản phụ mất con sau khi sinh
-
Động đất liên tiếp tại Quảng Ngãi lúc rạng sáng, Gia Lai ghi nhận rung lắc
-
Nơi cầu Phong Châu sập 1 năm trước: Diện mạo mới sừng sững đến khó tin
-
Sống lành mạnh vẫn mắc ung thư, người phụ nữ gục ngã khi phát hiện 2 loại “khói tử thần” lởn vởn trong nhà
-
Giọng đọc huyền thoại VTV: "Tôi trượt cả phát thanh lẫn truyền hình"
-
Tạm giữ hình sự chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người
Công nghệ
17/02/2022 07:08Sau khi đổi tên thành Meta, Facebook tiếp tục đổi tên News Feed
Theo đó, Meta đã quyết định đổi tên nguồn cấp tin tức của Facebook, còn gọi là News Feed. Đây là thành phần chính của dịch vụ mà người dùng dùng để cập nhật tin tức từ bạn bè, người thân, thần tượng, các nhà lãnh đạo, phương tiện truyền thông,… xem họ đang chia sẻ những gì.
Việc thay đổi lần này sẽ chuyển từ News Feed sang Feed, một cái tên được cho là rút ngắn hơn nhằm đáp ứng các yêu cầu mà Facebook đặt ra đối với Feed. Tên News Feed đã được sử dụng hơn 15 năm, kể từ khi tính năng này ra mắt. Meta giải thích rằng đây chỉ là một sự thay đổi tên để “phản ánh tốt hơn nhiều loại nội dung mà mọi người nhìn thấy trong nguồn cấp dữ liệu của họ”, và “việc đổi tên này không ảnh hưởng đến hoạt động của ứng dụng theo nghĩa rộng hơn”.
Việc đổi thương hiệu có thể là kết quả của các vụ bê bối do việc lan truyền tin tức và thông tin sai lệch trên Facebook trong thời gian qua. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thông tin sai lệch nhận được sự chú ý trên nền tảng nhiều hơn so với các báo cáo dựa trên thông tin thực tế (chính thống). Đồng thời, các nhà quản lý đang xem xét cách các công ty công nghệ lớn xếp hạng nội dung theo thuật toán trong các kênh phân phối của họ. Về phần mình, Meta cho biết họ đang làm việc để giảm lượng nội dung chính trị được hiển thị trên trang chủ của mọi người. Nghiên cứu của riêng Meta đã chỉ ra rằng thuật toán nguồn cấp tin tức có thể thúc đẩy nhiều người đưa ra các thông tin cực đoan hơn, thậm chí ngay cả các chính trị gia.
Thay đổi đối với tên của nguồn cấp dữ liệu cũng có thể giúp xóa bỏ sự nhầm lẫn tiềm ẩn trong ứng dụng. Hơn 15 năm trước, khi News Feed được giới thiệu, Facebook không có thẻ “News” để người dùng dễ nhầm lẫn cho chức năng của nó. Trong một bản ghi nhớ gửi cho nhân viên, Meta chỉ ra rằng cái tên “News Feed” khiến mọi người nghĩ rằng đây là một nơi dành cho tin tức chứ không phải các bài đăng từ bạn bè./.








- Môi giới bất động sản lừa đảo bằng chiêu góp vốn "lướt sóng" đất (10:29)
- Ca sĩ duy nhất là ứng viên phó giáo sư năm 2025 (10:15)
- 4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình (10:10)
- Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ (10:01)
- Cận cảnh 2 tuyến cao tốc Hà Nội sẽ cấm xe tải ở làn số 1 (10:01)
- Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên (42 phút trước)
- 5 mỹ nhân dối trá bị ghét nhất Hàn Quốc: Scandal của Song Hye Kyo vẫn thua vở kịch của Goo Hye Sun 1 bậc! (45 phút trước)
- Một đội tuyển mắc kẹt khi sang đá FIFA Days tại Nepal, các cầu thủ kêu cứu (46 phút trước)
- Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro (48 phút trước)
- Bệnh viện phụ sản Hà Nội lên tiếng trước thông tin sản phụ mất con sau khi sinh (54 phút trước)




