-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Công nghệ
18/02/2022 08:20Thực hư tin đồn TikTok và Facebook cấm nội dung bói toán
Thông tin này được xác định bắt nguồn từ một video trên TikTok của Cosmic Drugz, người có ảnh hưởng về chiêm tinh học với 450.000 người theo dõi, video nhận được hơn 86.000 lượt xem.

Tin đồn càng lan rộng khi một người dùng Twitter đặt ra câu hỏi tại sao các nền tảng truyền thông lại lên kế hoạch cấm nội dung chiêm tinh và bói bài. Đoạn tweet đã nhận được hơn 33.000 lượt thích và gần 5.000 lượt phản hồi.
Tài khoản Cosmic Drugz dường như đã hiểu sai về chính sách thay đổi gần đây của Facebook đối với các quảng cáo mục tiêu.
Theo trang web của Meta, thay đổi có hiệu lực vào ngày 19/1, nhưng sẽ cho phép các chiến dịch quảng cáo hiện tại chạy cho đến tháng 3. Cụ thể, công ty mẹ của Facebook và Instagram cho biết họ đã loại bỏ các tùy chọn được đánh giá là quá dài dòng hoặc quá chi tiết hay liên quan đến các chủ đề nhạy cảm như khuynh hướng tình dục, tôn giáo và nguyên nhân chính trị.
Trong một thông báo trước đó, Meta cho biết thay đổi này sẽ ngăn các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu người dùng bằng các từ khóa như "hóa trị liệu", "hôn nhân đồng tính" và "nhà thờ Công giáo".
Nhưng trong video TikTok được lan truyền, Cosmic Drugz đã cho rằng Facebook, Instagram và TikTok đang bắt đầu thực hiện các bước cần thiết để cấm hoàn toàn nội dung liên quan đến chiêm tinh và Tarot.
Người phát ngôn của TikTok xác nhận với Business Insider rằng tin đồn này là không chính xác và cho biết thêm hashtag "chiêm tinh học" (#astrology) trên nền tảng này đang bùng nổ với hơn 32 tỷ lượt xem và #Tarot là 18 tỷ.
Phía Meta cũng lên tiếng đính chính tương tự rằng trừ khi các nội dung bói toán vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng được công ty đề ra, còn không nó sẽ vẫn được cho phép xuất hiện trên Facebook và Instagram, và cho biết hiện nhiều quảng cáo cũng đang hướng đến các mục tiêu có sở thích liên quan đến chiêm tinh học.
Cosmic Drugz hiện không phản hồi yêu cầu bình luận của Insider.
Theo Hương Dung (VietNamNet)








- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (53 phút trước)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (1 giờ trước)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (1 giờ trước)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (1 giờ trước)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (1 giờ trước)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (2 giờ trước)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (2 giờ trước)
- Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường (2 giờ trước)




