-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
-
Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ
-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
Đời sống
04/05/2021 14:50Bị tố gây khó dễ và phân biệt đối xử với khách Việt, nhà hàng ven sông nổi tiếng Sài Gòn nói gì?
Mới đây, mạng xã hội không ngừng xôn xao câu chuyện về một blogger tên N bất ngờ lên tiếng phản ánh một nhà hàng hạng sang ở Sài Gòn về thái độ phục vụ thô lỗ, phân biệt đối xử giữa khách Việt và khách Tây khiến ai nấy đều bất bình.

Cụ thể, trong dịp lễ, blogger và bạn có hẹn dùng bữa ở nhà hàng này, thế nhưng một số vấn đề trong cung cách phục vụ của nhà hàng đã khiến anh và bạn không mấy hài lòng. Anh chàng lên án nhà hàng ở những điểm sau:
- Bảo vệ của nhà hàng không đồng ý cho bạn của blogger vào, yêu cầu người bạn này phải gọi người đang ở bên trong ra đón. Điều này khiến anh chàng cảm thấy không thoải mái và không được chào đón ở nơi đây.
- Khi anh chàng chỉ đặt máy ảnh lên bàn đã được nhân viên nhắc nhở không chụp ảnh bằng máy ảnh kỹ thuật số trong khuôn viên nhà hàng. Thế nhưng, một vị khách Tây khác với đồ nghề hoành tráng gấp nhiều lần ngang nhiên tác nghiệp thì vẫn qua cửa trót lọt sau vài câu phàn nàn với phục vụ. Khi anh chàng ý kiến với nhân viên về vấn đề này thì nhận được câu trả vị khách trên là khách riêng của quản lý, chính điều này khiến N có cảm giác nhà hàng "phân biệt chủng tộc" giữa khách Tây và khách ta.

Tuy nhiên, khi liên hệ với đại diện của nhà hàng, chúng tôi nhận được các thông tin phản hồi theo khía cạnh hoàn toàn khác biệt như sau:
- Quản lý nhà hàng thừa nhận một số lỗi dịch vụ khi không đáp ứng được chính xác nhu cầu của blogger và không thể trực tiếp trao đổi giải quyết với anh chàng vì không được báo lại sự việc ngay sau khi diễn ra.
- Về vấn đề "vị khách riêng của quản lý", phía đại diện cho biết đây không phải là sự thực. Trên thực tế, một số khu vực của nhà hàng vẫn cho phép được chụp ảnh nếu không ảnh hưởng đến những thực khách khác. Cuộc trao đổi gây nhầm lẫn của nhân viên và blogger sẽ được xử lý nội bộ.
- Nhà hàng khẳng định không hề có sự "phân biệt chủng tộc" nào ở đây, đây chỉ đơn thuần là lỗi phục vụ không chính xác yêu cầu của khách hàng. Việc tố cáo người khác phân biệt chủng tộc dù là của bất cứ ai đều rất nặng nề, nguy hiểm và không thể dung thứ.
Về phía blogger, anh không có cập nhật mới về vụ việc này. Chúng tôi đã liên hệ với anh nhưng hiện vẫn chưa nhận được phản hồi.
Theo NE (Pháp luật & Bạn đọc)








- Ngoài 50 tuổi, muốn con cái hiếu thảo, chớ dại phạm 4 lỗi này: Hậu quả có thể khiến bạn cô đơn tuổi già (56 phút trước)
- Nước đi sai lầm của Bayern với Yamal (56 phút trước)
- Tòa Hiến pháp bác kiến nghị hủy phán quyết về bà Paetongtarn (59 phút trước)
- Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội (1 giờ trước)
- Nepal hỗn loạn: Quân đội ra tay, lộ diện ứng viên thủ tướng lâm thời (1 giờ trước)
- Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao? (1 giờ trước)
- Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn? (1 giờ trước)
- Kia nhá hàng Sorento và Morning mới (1 giờ trước)
- Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị (1 giờ trước)
- Cú ngã ngựa của YouTuber "chủ tịch giả nghèo và cái kết" (1 giờ trước)




