-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Đời sống
23/06/2019 09:48Vượt đường sá xa xôi, shipper khóc không được, cười không xong với những lý do "bom hàng" bá đạo thế này
Không ai có thể phủ nhận được sự tiện lợi của việc mua hàng online. Chỉ cần ngồi nhà, một thiết bị điện thoại/máy tính... có kết nối internet là bạn có thể mua cả thế giới. Rồi sau 1 khoảng thời gian ngắn, lại có người chuyển tới tận tay mà bạn không cần đội nắng, đội mưa đi mua, ôm vác nặng nề về nhà.
Thế nhưng bên cạnh sự nhanh chóng, tiện lợi, mua hàng online lại tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Đối với người mua hàng, không ít lần họ tức lộn ruột khi nhận về sản phẩm không như hình hoặc bị lừa đảo bằng những mánh khóe tinh vi. Chẳng khá khẩm hơn, người bán hoặc shipper cũng méo mặt khi gặp khách "thích đặt cho sang mồm", hay gọi cách khác là "bom hàng".
Thời gian gần đây, liên tiếp những câu chuyện đặt hàng rồi không nhận khiến dân mạng xôn xao. Nhưng khách hàng lại "tử tế" đưa ra những lý do không thể hợp lý hơn!
1. Trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm thì lý do này lại hợp lý khiến shipper cũng phải gật gù!
Lý do shipper không thể giao gói hàng bởi "khách nói đang ngồi điều hòa mát, ra ngoài nóng lắm!". Mạn phép đoán vị khách này bị ra nhiều mồ hôi, chỉ cần rời khỏi điều hòa lập tức đầm đìa như tắm nên mới không dám ra ngoài. Dù muốn hay không cũng đành phải thông cảm cho khách thôi!
Lý do shipper không thể giao gói hàng bởi "khách nói đang ngồi điều hòa mát, ra ngoài nóng lắm!"
2. Bà bầu yêu thích shopping?
Đi đẻ thì đương nhiên không thể nhận hàng được rồi, lý do này quả thật hợp lý không lệch đi đâu được! Ô hay, nhưng đi đẻ vẫn nghe điện thoại được bình thường hả, vậy sao không nhờ người nhà lấy giúp luôn đi mẹ bầu ơi?
3. Khách hàng bất lương
Vô tình gặp phải vị khách bị đi tù thì thôi rồi, shipper đành ngậm ngùi ôm hàng quay về chứ nào dám đôi co gì thêm.
4. Muốn người ta tìm cách, không muốn người ta tìm lý do
Đây là một minh chứng cho câu nói "Muốn người ta tìm cách, không muốn người ta tìm lý do". Việc đi vệ sinh là nhu cầu của con người không thể tránh. Nhưng giải quyết "nỗi buồn" cũng chỉ trong chốc lát chứ đâu phải cả ngày, cả buổi đâu mà không thể nhận hàng khách ơi?
5. Vị khách mọi người bán muốn tránh xa
Không cần phải nói gì nhiều, đây đích thị là vị khách mà mọi người bán, mọi shipper sẽ thêm vào blacklist - danh sách đen và muốn tránh thật xa. Họ xem việc đặt hàng như 1 thú vui nhưng không hề có ý định trả tiền, nhận hàng.
Nhưng cũng dành 1 lời khen cho sự dũng cảm, thật thà của vị khách đáng trách này!
6. Không có tiền, thích đặt cho vui mồm được không?
Nếu như đặt hàng là 1 thú vui thì trả tiền và nhận hàng là 1 nỗi đau sâu sắc. Có lẽ vì thế mà không ít khách hàng "quái tính" cứ đặt cho vui mồm dù trong túi chẳng có xu nào. Để rồi khi shipper gọi giao hàng thì thản nhiên buông 1 lý do khó đỡ: "Em buồn vì không có tiền lấy hàng. Em sẽ cảm thấy vui hơn khi em có tiền lấy hàng."
7. Một khách hàng rất "tín"
Tháng 7 âm lịch sắp tới rồi, các shop và các shipper hãy cẩn thận!
8. Khách hàng đáng thương
Lý do "khó đỡ" mà người bán hàng online và shipper cũng khó hình dung: mất trí nhớ.
Có khi nào vị khách này cũng uống nước sông Quên như Tiểu Phong (Đông Cung) nên chỉ nhớ những gì vui vẻ và quên sạch những ký ức đau thương? Và việc mua gì, tốn tiền ra sao chắc chắn cũng khiến khách chẳng thấy vui vẻ gì nên cho vào lãng quên luôn, chỉ tội shipper khóc dở mếu dở chuyển hoàn hàng về.
9. Gặp vị khách côn đồ thì trong 36 kế, "chuồn" là thượng sách
Thương thay cho anh shipper đi giao hàng bị một phen hú vía vì gặp khách hàng côn đồ. Đã không chịu nhận hàng còn hùng hồn dọa nạt: "Đưa tới là đập".
Trong trường hợp này thì tiền bạc có nghĩa lý gì, tính mạng bản thân là quan trọng nhất. "Chuồn" chính là thượng sách!
10. Rảnh rỗi sinh nông nổi là có thật!
Nếu cứ rảnh rỗi mà sinh nông nổi như vị khách này thì có lẽ các shop chỉ mong ai ai cũng bận rộn!
Có những lý do bom hàng nghe thật hài hước, nhưng có lẽ chỉ những người trong cuộc mới thấy "đắng lòng" vô cùng.
Theo Miss Mộng Mơ (Helino)








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (10/09/25 23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (10/09/25 23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (10/09/25 23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (10/09/25 22:50)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (10/09/25 22:40)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (10/09/25 22:21)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (10/09/25 22:07)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (10/09/25 21:45)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (10/09/25 21:30)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (10/09/25 21:17)




