-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
Giới trẻ
07/02/2015 09:32Cách chấm bài văn quá chi tiết gây tranh cãi
Trong bài viết của một học sinh lớp 2, cô giáo chấm và sửa chữa bằng giọng văn của mình. Nhiều người cho rằng, điều này sớm hình thành cho các em tư duy và cách làm sao chép.
Bằng bút màu đỏ, cô chữa bài của học sinh rất chi tiết bằng cách thêm loạt từ ngữ, câu mới. Bên cạnh đó, giáo viên còn viết thêm một đoạn văn mẫu dài như sau:
|
Bài văn gây tranh cãi. |
Nữ sinh trường sư phạm trăn trở: “Để học sinh tự do sáng tạo hay sửa thành bài văn của mình thế này? Bài nào cô giáo cũng chữa nhiều như vậy. Với học sinh lớp 2 em nghĩ chỉ nên hướng dẫn trên lớp hoặc thêm một vài câu gợi ý. Còn cách chấm và chữa bài như thế này sẽ như một chiếc máy photo, các em làm văn rất rập khuôn”.
Người đăng tải bài văn cho biết thêm, khi về nhà học sinh đã được mẹ hướng dẫn viết một bài khác giống như cô đã sửa. Tới lớp nộp lại, em nhận được lời phê ngắn gọn: “Bài viết đủ ý, nội dung đạt”.
Dòng chia sẻ về cách chấm bài văn chi tiết này nhận được nhiều ý kiến bình luận. Có người cho rằng, đây chỉ là bản hướng dẫn cụ thể của giáo viên. Cũng có ý kiến khác bình luận: “Học sinh lớp 2 mà viết được bài như lúc chưa sửa là được rồi. Những câu từ mà bạn thêm vào bằng mực đỏ là trình độ của học sinh năng khiếu”.
“Văn phải gần gũi với cuộc sống, chính từ sự quan sát và cảm nhận của các em. Đừng viết mấy câu sáo rỗng. Cô giáo nói mặt trời đỏ rực như chiếc mâm đồng nhưng nếu hỏi học sinh lớp 2, các em sẽ không biết đồ vật này, và sự thật chiếc mâm đồng cũng không đỏ rực. Thêm nữa, nếu cô viết mùa hè bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 6, vậy học sinh hỏi “Cô ơi, tháng 7 mùa gi hả cô?”. Cô sẽ trả lời, tháng 7 mùa thu, như vậy có hợp lý không?” – thành viên Vịnh Nguyễn viết.
“Vì bệnh thành tích nên cô giáo phải dạy như thế này thôi. Mỗi lớp có 40 học sinh sẽ tạo ra 40 bài văn y hệt nhau. Ngay từ những bài viết đầu tiên các em đã được dạy tư duy và cách làm sao chép” – là lời lo lắng của nhiều người quan tâm đến giáo dục tiểu học.
Theo Quyên Quyên (Zing.vn)








- Giá xăng quay đầu giảm sau 3 lần tăng liên tiếp (14:48)
- Ít khác biệt trong các bộ sách giáo khoa hiện nay, cả nước dùng 1 bộ là phù hợp (14:43)
- Lừa 7 tỷ tiền "chạy án" của bà chủ chuỗi nhà thuốc, ca sĩ Quốc Kháng vung tay tiêu xài và trả nợ (14:41)
- 10 tổng tài đẹp nhất Trung Quốc (14:39)
- Nữ MC sinh năm 2004 của kênh Vietnam Today: Từng giành học bổng toàn phần của Chính phủ Hoa kỳ (14:38)
- Trúng độc đắc hơn 17 tỷ đồng, người đàn ông đến nhận tiền thì trung tâm xổ số thẳng thừng tuyên bố: “Giải hủy bỏ, ông sẽ không được nhận đồng nào” (14:35)
- iPhone Air phá vỡ truyền thống tại Trung Quốc (14:25)
- Cá chết bất thường, nổi trắng ven hồ Trúc Bạch (14:19)
- Tuyển Italy nguy cơ tái hiện bi kịch Palermo 2022 (14:15)
- "Chị đại" ở Gia Lai huy động đàn em chặn đường chém người (14:14)




