-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
Hỏi - Đáp
25/07/2021 08:00Vì sao lốp xe có lông?
Không khó để phân biệt lốp mới và lốp đã qua sử dụng bằng cách nhìn vào các sợi lông nhỏ phía trên bề mặt, lông càng nhiều và ít bị gãy chứng tỏ lốp chưa từng qua sử dụng hoặc sử dụng rất ít. Ngoài công dụng để phân biệt lốp mới và lốp cũ, những sợi lông này còn có nhiều tác dụng khác nữa.
Các sợi lông này thường được gọi với nhiều tên như gai gió, gai lốp mới... Tuy nhiên tên chuyên ngành của các gai này là vent spews. Tên gọi này xuất phát từ nguyên nhân nó xuất hiện trên lốp.
Lốp xe được sản xuất bằng cách bơm cao su vào khuôn đúc sẵn, trong quá trình bơm cao su vào sẽ sinh ra các bọt khí li ti. Những bọt khí này hoàn toàn không tốt cho lốp xe, khiến cho cấu trúc lốp bị suy yếu và nhanh hỏng.
Để ngăn chặn các bọt khí hình thành bên trong lốp, khuôn đúc được thiết kế với nhiều lỗ thông hơi nhỏ cho phép các bọt khí thoát ra ngoài. Không chỉ bọt khí, một phần cao su nóng chảy cũng theo lỗ thông hơi này ra ngoài, kết quả là hình thành những sợi vent spews sau khi cao su đông cứng.
Dù không giúp ích cho lốp trong quá trình vận hành, các sợi lông trên lốp hoàn toàn vô hại và không ảnh hưởng nhiều đến khả năng bám đường của lốp. Hành động cắt các sợi lông này trên lốp mới chỉ có tác dụng về mặt thẩm mỹ.
Nếu như lốp mới có các sợi lông nhô lên để chỉ thị tình trạng lốp đã qua sử dụng nhiều lần hay chưa, thì đối với lốp sử dụng lâu ngày đã mất đi các sợi này phải kiểm tra độ mòn như thế nào?
Tất cả bánh xe khi sản xuất ra đều có một khu vực giúp người dùng quan sát được độ mòn, hai bên hông lốp sẽ có một điểm hình tam giác giúp xác định vị trí của vạch chỉ thị độ mòn, phần lốp tiếp xúc với mặt đường tại đây sẽ có gờ cảnh báo độ mòn. Nếu phần gờ này tiếp xúc với mặt đường thì người dùng cần thay lốp ngay.
Dung (Nguoiduatin.vn)








- U23 Việt Nam chạy đà ổn, đủ sức đòi lại HCV SEA Games? (15:15)
- Tăng giá điện, cần tham vấn rộng rãi để xác định "mức chịu đựng" của người dân (15:14)
- Điều ít biết về Charlie Kirk, đồng minh vừa bị ám sát của ông Trump (15:09)
- Chủ tịch và Phó Chủ tịch tỉnh vắng mặt, Thanh Hóa phân công nhân sự điều hành UBND (26 phút trước)
- Huỷ đơn tiền triệu vì nghe phí ship 40k: Shop EQ thấp hay khách ngang ngược? (27 phút trước)
- Giá xăng quay đầu giảm sau 3 lần tăng liên tiếp (34 phút trước)
- Ít khác biệt trong các bộ sách giáo khoa hiện nay, cả nước dùng 1 bộ là phù hợp (39 phút trước)
- Lừa 7 tỷ tiền "chạy án" của bà chủ chuỗi nhà thuốc, ca sĩ Quốc Kháng vung tay tiêu xài và trả nợ (41 phút trước)
- 10 tổng tài đẹp nhất Trung Quốc (43 phút trước)
- Nữ MC sinh năm 2004 của kênh Vietnam Today: Từng giành học bổng toàn phần của Chính phủ Hoa kỳ (44 phút trước)




