-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
-
Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ
-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
Kinh tế
18/03/2020 14:12Chuyện 'ngược đời' chỉ có trong mùa Covid-19: Hàng cơm mở cửa nhưng quyết không nhận khách
Tuần qua, những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống và hoạt động kinh doanh của người dân Thủ đô. Hàng loạt hàng quán kinh doanh vắng khách đang tìm mọi cách cầm cự, thậm chí, đã có nơi phải đóng cửa vì quá ế ẩm.
Vẫn duy trì hoạt động, song một hàng ăn tại khu Cầu Giấy đã căng biển thông báo từ chối phục vụ khách ăn tại cửa hàng từ 7-10 ngày vì lo ngại dịch bệnh.
"Dù không muốn nhưng để dịch Covid-19 không lan rộng, chúng tôi buộc lòng không cho khách dùng bữa tại cửa hàng. Theo đó, khách đến đây sẽ mua đồ về hoặc những khách ở xa thì vui lòng đặt hàng qua ứng dụng online, để giao hàng qua Grab hoặc Now, Go-Viet.
Mặc dù cách thức mới khiến cho lượng khách của cửa hàng sụt giảm 20-30% so với trước đó, song cửa hàng muốn đặt ưu tiên sức khỏe của nhân viên và khách lên hàng đầu", quản lý cửa hàng cho hay.

Một vài vị khách cho biết, ban đầu họ khá khó chịu khi tìm đến cửa hàng thì bị từ chối phục vụ. Tuy nhiên, sau khi được giải thích và cảm thấy đây cũng là một cách tốt trong thời gian dịch bệnh tiếp diễn phức tạp, họ thấy nên ủng hộ.

Đây không phải trường hợp cửa hàng kinh doanh duy nhất thay đổi cách thức phục vụ để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Một hệ thống café khá nổi tiếng ở Hà Nội cũng đã cắt giảm hoạt động phục vụ nước lọc miễn phí tại quầy, thay toàn bộ ly tách thủy tinh bằng ly giấy dùng một lần để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng.
"Tuy có thể một số khách hàng sẽ không hài lòng về sự thay đổi này nhưng chúng tôi vẫn sẽ triển khai. Thay vì đặt lợi nhuận lên hàng đầu thì bây giờ phải ưu tiên chống dịch Covid-19 trước đã", quản lý nhà hàng chia sẻ.
Bên cạnh đó, khi "sống chung" với dịch Covid-19, nhiều cửa hàng thúc đẩy doanh số bằng nhiều phương pháp khác nhau như miễn phí vận chuyển, khuyến mãi, giảm giá, tặng khẩu trang, nước rửa tay cho khách mua hàng. Nhìn ở hướng tích cực, việc cam kết thường xuyên lau chùi tủ đựng đồ, cửa kính, tay nắm cửa... giúp tạo ra không gian mua sắm đảm bảo vệ sinh an toàn cho người tiêu dùng.
Theo Hoàng Linh (Báo Dân Sinh)








- Ngoài 50 tuổi, muốn con cái hiếu thảo, chớ dại phạm 4 lỗi này: Hậu quả có thể khiến bạn cô đơn tuổi già (57 phút trước)
- Nước đi sai lầm của Bayern với Yamal (57 phút trước)
- Tòa Hiến pháp bác kiến nghị hủy phán quyết về bà Paetongtarn (1 giờ trước)
- Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội (1 giờ trước)
- Nepal hỗn loạn: Quân đội ra tay, lộ diện ứng viên thủ tướng lâm thời (1 giờ trước)
- Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao? (1 giờ trước)
- Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn? (1 giờ trước)
- Kia nhá hàng Sorento và Morning mới (1 giờ trước)
- Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị (1 giờ trước)
- Cú ngã ngựa của YouTuber "chủ tịch giả nghèo và cái kết" (1 giờ trước)




