-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
-
Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ
-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
Kinh tế
14/11/2017 14:49Đề xuất giảm phí BOT Thái Nguyên - Bắc Cạn
Bộ Giao thông Vận tải vừa đề nghị tỉnh Thái Nguyên xem xét, có ý kiến về phương án giảm phí BOT Thái Nguyên - Chợ Mới để nhà đầu tư tổ chức thu phí trong tháng 12.
Theo đề xuất của nhà đầu tư, địa bàn dân cư được giảm phí đường bộ khá rộng, cách hơn 20 km từ trạm thu phí, trong khi chỉ đạo của Bộ Giao thông là miễn, giảm phí phạm vi dưới 5 km.
Cụ thể, phương án giảm phí BOT Thái Nguyên - Chợ Mới theo ba vùng. Vùng một cách trạm thu phí dưới 10 km, dân cư khu vực này sẽ được miễn phí hoàn toàn với phương tiện loại một và hai (xe dưới 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới bốn tấn).
Vùng hai có khoảng cách từ 10 km đến dưới 20 km từ trạm thu phí, phương tiện nhóm một và hai của người dân được giảm 70% mức phí; vùng 3 có khoảng cách trên 20 km từ trạm thu phí thuộc tỉnh Thái Nguyên, người dân sẽ được giảm 50% mức phí.

Bộ Giao thông cũng đề nghị tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với doanh nghiệp thống kê các phương tiện được giảm giá; có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí, tránh hiện tượng tiêu cực, kích động, lôi kéo nhân dân biểu tình, chống đối.
Theo Bộ Giao thông, dự án đầu tư tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng quốc lộ 3 đoạn km75 - km100 theo hình thức hợp đồng BOT đã đủ điều kiện thu phí để hoàn vốn.
Dư án này đưa vào khai thác tháng 5/2017, song các cơ quan chức năng chậm trễ ra quyết định thu phí do gần đây, nhiều lái xe ở huyện Phú Lương (Thái Nguyên) đã tập trung phản đối vị trí đặt trạm thu phí của dự án này trên quốc lộ 3. Các lái xe cho rằng nhà đầu tư cần thu phí tuyến đường mới Thái Nguyên - Bắc Kạn thay vì thu phí trên quốc lộ 3.
Trong khi đó, nhà đầu tư BOT gặp nhiều khó khăn về tài chính khi chưa có nguồn thu, nhưng vẫn phải duy trì hoạt động bộ máy doanh nghiệp và quản lý bảo trì đường, trả lãi ngân hàng. Mỗi tháng doanh nghiệp phải chi phí dự án là hơn 16 tỷ đồng, đến nay là trên 120 tỷ đồng.
Dự án đầu tư tuyến đường Thái Nguyên - Bắc Kạn và nâng cấp, mở rộng quốc lộ 3 dài 65 km, trong đó, đoạn Thái Nguyên - Bắc Kạn được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, dài 40 km, bề rộng nền đường 12 m. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng đầu tư theo hình thức BOT.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)








- Ngoài 50 tuổi, muốn con cái hiếu thảo, chớ dại phạm 4 lỗi này: Hậu quả có thể khiến bạn cô đơn tuổi già (34 phút trước)
- Nước đi sai lầm của Bayern với Yamal (35 phút trước)
- Tòa Hiến pháp bác kiến nghị hủy phán quyết về bà Paetongtarn (38 phút trước)
- Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội (44 phút trước)
- Nepal hỗn loạn: Quân đội ra tay, lộ diện ứng viên thủ tướng lâm thời (47 phút trước)
- Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao? (50 phút trước)
- Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn? (1 giờ trước)
- Kia nhá hàng Sorento và Morning mới (1 giờ trước)
- Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị (1 giờ trước)
- Cú ngã ngựa của YouTuber "chủ tịch giả nghèo và cái kết" (1 giờ trước)




