-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Kinh tế
12/12/2018 09:18Hàng tiêu dùng Nhật tiếp cận thị trường Việt Nam
Mới đây, Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (Jetro) tổ chức chương trình kết nối kinh doanh "Good Goods Japan 2018", với sự tham gia của 48 doanh nghiệp Nhật chuyên sản xuất đồ dùng cho trẻ em, dụng cụ bếp, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, văn phòng phẩm...
Theo đó, tại TP HCM, sự kiện thu hút 88 doanh nghiệp Việt Nam tham gia, với 369 phiên đàm phán, thỏa thuận hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp hai nước. Sự kiện tại Hà Nội với 160 doanh nghiệp Việt tham gia qua 527 phiên đàm phán, thảo luận. Giá trị hợp đồng thành công tại sự kiện là hàng chục tỷ đồng.

Theo đại diện Jetro, thời gian qua nền kinh tế Việt Nam phát triển. Nhu cầu tiêu dùng thực phẩm sạch, an toàn của người dân tăng cao được coi là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm cơ hội đầu tư và hợp tác.
Người tiêu dùng Việt hiện nay có xu hướng sử dụng những sản phẩm chất lượng tốt, an toàn cho sức khỏe, với những chức năng tiện lợi xuất xứ từ Nhật Bản. Do đó, các sản phẩm mà doanh nghiệp Nhật giới thiệu tại thị trường Việt như đồ dùng cho trẻ em, dụng cụ bếp, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, văn phòng phẩm... đều hướng tới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Để tăng cạnh tranh với các sản phẩm của Thái Lan và Trung Quốc tại thị trường Việt Nam, Jetro cũng hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm, tiếp cận hệ thống phân phối nhất là các siêu thị tại Việt Nam để người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm với chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh.
"Good Goods Japan cũng hướng tới mục tiêu tìm kiếm các nguồn hàng hóa Việt Nam phù hợp, đáp ứng nhu cầu thị trường Nhật Bản để tăng xuất khẩu", đại diện Jetro cho hay.
Có mặt tại sự kiện, các nhà phân phối tại Việt Nam như: Công ty Viet Hachi, KohnanVietnam, PNC... đánh giá cao các chủng loại và chất lượng hàng hóa mà những doanh nghiệp Nhật đem đến. Các doanh nghiệp Việt cũng kỳ vọng đạt được các hợp đồng hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Nhiều năm nay, hàng tiêu dùng Nhật Bản đã được ưa chuộng tại Việt Nam. Hiện có khoảng 1.800 doanh nghiệp Nhật hoạt động tại Việt Nam. Theo đánh giá, lợi thế của doanh nghiệp Nhật Bản là cạnh tranh về chất lượng nhưng thách thức là giá cao. Vì vậy, để giảm giá thành sản phẩm, các doanh nghiệp Nhật Bản có xu hướng sẽ đầu tư sản xuất tại Việt Nam sau khi nắm bắt cơ hội thâm nhập thị trường.
"Không ít doanh nghiệp mới thành lập sản xuất hàng tiêu dùng phục vụ xuất khẩu và để chinh phục thị trường Việt Nam với hàng chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật", đại diện ban tổ chức cho hay.
Với Hiệp định Thương mại Tự do (CPTPP) vừa được Quốc hội Việt Nam thông qua, các doanh nghiệp hai nước kỳ vọng đây là bước đà tạo chuyển biến lớn trong tiêu thụ các sản phẩm từ Nhật Bản tại Việt Nam.
Theo Hà Trương (VnExpress.net)








- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (19 phút trước)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (29 phút trước)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (48 phút trước)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (1 giờ trước)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (1 giờ trước)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (1 giờ trước)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (1 giờ trước)
- Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường (2 giờ trước)
- Phó Tổng thống Mỹ nêu triển vọng dỡ bỏ lệnh trừng phạt kinh tế với Nga (2 giờ trước)
- Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền (2 giờ trước)




