-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
-
Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ
-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
-
Bệnh viện phụ sản Hà Nội lên tiếng trước thông tin sản phụ mất con sau khi sinh
-
Động đất liên tiếp tại Quảng Ngãi lúc rạng sáng, Gia Lai ghi nhận rung lắc
-
Nơi cầu Phong Châu sập 1 năm trước: Diện mạo mới sừng sững đến khó tin
-
Sống lành mạnh vẫn mắc ung thư, người phụ nữ gục ngã khi phát hiện 2 loại “khói tử thần” lởn vởn trong nhà
-
Giọng đọc huyền thoại VTV: "Tôi trượt cả phát thanh lẫn truyền hình"
-
Tạm giữ hình sự chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người
Kinh tế
07/07/2023 13:36Philippines chi tiền 'khủng' quảng bá du lịch nhưng dùng 'nhầm' hình ảnh nước khác
Video quảng bá du lịch "Love the Philippines" của chính phủ nước này. |
Xem video, những người yêu du lịch có thể nhận ra cảnh quay ruộng bậc thang ở Ubud trên đảo du lịch Bali của Indonesia, cảnh quay trên cồn cát tại Cumbuco ở đông bắc Brazil.
Các cảnh quay khác cho thấy một ngư dân đang thả lưới đánh cá tại Thái Lan và một người lái xe qua cồn cát ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Được biết video sản xuất dựa trên đơn đặt hàng trị giá 49 triệu peso (khoảng 900.000 USD, tương đương 21 tỷ đồng) của Bộ Du lịch Philippines (DOT) với công ty quảng cáo DDB Philippines.
DDB Philippines đã lên tiếng nhận sai lầm về mình. Phía công ty thừa nhận đã "sử dụng hình ảnh quốc gia khác" để làm tư liệu trong video quảng bá du lịch theo đơn đặt hàng từ chính phủ.
"Việc sử dụng các cảnh quay nước ngoài trong một chiến dịch quảng bá Philippines là rất không phù hợp và mâu thuẫn với các mục tiêu của Bộ Du lịch”, đại diện công ty DDB Philippines cho hay và thừa nhận "đây là lỗi sai đáng tiếc trong quá trình giám sát và kiểm duyệt", đồng thời khẳng định sẽ hoàn toàn phối hợp để điều tra.
Trước đó, video được đăng tải trên nhiều nền tảng mạng xã hội, nhưng hiện nay đã bị gỡ xuống.
DOT cho biết sau sự cố rằng họ không và sẽ không trả tiền cho video.
Du lịch hiện là một trong những ngành kinh tế quan trọng tại Philippines, chiếm tới 17% GDP nước này. Philippines có các điểm lặn nguyên sơ và bãi biển cát trắng tuyệt đẹp. Tuy nhiên lượng khách tới Philippines chưa đạt như kỳ vọng.
Có 2,7 triệu khách du lịch nội địa đến Philippines vào 2022, giảm 68% so với mức trước đại dịch năm 2019, theo dữ liệu từ Tổ chức Du lịch thế giới của Liên Hợp Quốc.
Theo Thanh Huyền (Tiền Phong)








- Môi giới bất động sản lừa đảo bằng chiêu góp vốn "lướt sóng" đất (10:29)
- Ca sĩ duy nhất là ứng viên phó giáo sư năm 2025 (10:15)
- 4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình (10:10)
- Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ (10:01)
- Cận cảnh 2 tuyến cao tốc Hà Nội sẽ cấm xe tải ở làn số 1 (10:01)
- Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên (42 phút trước)
- 5 mỹ nhân dối trá bị ghét nhất Hàn Quốc: Scandal của Song Hye Kyo vẫn thua vở kịch của Goo Hye Sun 1 bậc! (45 phút trước)
- Một đội tuyển mắc kẹt khi sang đá FIFA Days tại Nepal, các cầu thủ kêu cứu (46 phút trước)
- Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro (48 phút trước)
- Bệnh viện phụ sản Hà Nội lên tiếng trước thông tin sản phụ mất con sau khi sinh (54 phút trước)




