-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
-
Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ
-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
-
Bệnh viện phụ sản Hà Nội lên tiếng trước thông tin sản phụ mất con sau khi sinh
-
Động đất liên tiếp tại Quảng Ngãi lúc rạng sáng, Gia Lai ghi nhận rung lắc
Kinh tế
21/07/2025 16:01Sau TikiNow, đến lượt SPX Express bị xử phạt

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) mới đây đã ban hành quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh đối với Công ty TNHH SPX Express (tiền thân là Shopee Express).
Theo đó, Công ty TNHH SPX Express bị xử phạt 200 triệu đồng vì đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác.
Cơ quan này cũng cho biết trong quá trình điều tra, SPX Express tích cực cung cấp thông tin, tài liệu và đã ngăn chặn, làm giảm bớt hậu quả của vi phạm.
Công ty TNHH SPX Express ra mắt từ năm 2020, là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh, được quản lý bởi sàn thương mại điện tử Shopee. Từ ngày 1/8/2023, Shopee Xpress đổi tên thành SPX Express. Hiện, doanh nghiệp là đơn vị vận chuyển cho các nhà bán hàng và doanh nghiệp trong và ngoài sàn Shopee.
Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bưu chính và an toàn thông tin mạng đối với SPX Express hồi tháng 9/2023 đã tiết lộ năm 2022, doanh thu của đơn vị đạt 4.679 tỷ đồng cùng lợi nhuận 63,9 tỷ đồng.
Trong đó, sản lượng bưu gửi qua sàn thương mại điện tử năm 2022 chiếm 99,9% tổng sản lượng năm, ngoài sàn là 0,1%; sản lượng 6 tháng đầu năm 2023 qua sàn là 99,3%, còn lại 0,7% là của khách hàng ngoài sàn.
Trước đó, một đơn vị giao hàng khác là Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics cũng bị xử phạt 200 triệu đồng vì vi phạm tương tự.
Cụ thể, TikiNow cho biết trên website có một số thông tin gây nhầm lẫn, gồm: Độ phủ giao hàng toàn quốc 100%; đơn hàng giao mỗi ngày lên đến 1.000.000+; 100.000+ đơn hàng xử lý mỗi ngày bởi TikiNOW.
Doanh nghiệp thông báo điều chỉnh thành: Độ phủ giao hàng mở rộng lên đến 34 tỉnh/TP; đơn hàng xử lý mỗi tháng lên đến 1.000.000+; 100.000+ đơn hàng có thể xử lý mỗi ngày bởi TikiNOW.








- Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao? (11:28)
- Kia nhá hàng Sorento và Morning mới (11:02)
- Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị (11:00)
- Cú ngã ngựa của YouTuber "chủ tịch giả nghèo và cái kết" (11:00)
- Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường (47 phút trước)
- Thành viên cuối cùng của "bộ ngũ thất sủng" trên đường rời MU (53 phút trước)
- “Nữ hoàng mùa hè” hủy show tại Việt Nam vì ế vé? (54 phút trước)
- Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào (55 phút trước)
- Môi giới bất động sản lừa đảo bằng chiêu góp vốn "lướt sóng" đất (1 giờ trước)
- Ông Trump treo cờ rủ tưởng niệm đồng minh bị ám sát (1 giờ trước)




