-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Kinh tế
04/03/2019 09:33Uniqlo và các hàng bán lẻ đua nhau thu thập dữ liệu người tiêu dùng

Các công ty bán lẻ theo mô hình truyền thống đang cố gắng sử dụng công nghệ số nhằm theo kịp với các công ty bán hàng trực tuyến để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Theo báo Nikkei, tại một số cửa hàng của Uniqlo, hãng sản xuất quần áo thông dụng Fast Retailing đang cố gắng thử nghiệm hệ thống có thể tính toán các chỉ số của cơ thể chỉ trong phút chốc.
Chuỗi kinh doanh Iseten Mitsukoshi Holdings có hệ thống riêng để đo cỡ chân của khách hàng nhằm tạo ra những đôi giày phù hợp.
Tại Nhật, công ty thương mại trực tuyến Zozo đi đầu trong việc sử dụng dữ liệu nhằm may ra những bộ quần áo phù hợp với kích cỡ cơ thể của khách hàng nhằm mang đến trải nghiệm sản phẩm tốt hơn hẳn so với sản phẩm thông thường. Giờ đây, các cửa hàng truyền thống đang cố gắng cạnh tranh.
Những công ty bán lẻ này thực sự quan tâm đến dữ liệu về người mua hàng của họ, dữ liệu này có thể giúp phát triển được kế hoạch kinh doanh và nhiều sản phẩm mới.
Một cửa hàng của Uniqlo tại quận Shinagawa của Tokyo có hệ thống đo 3D. Khách hàng đứng trong một quầy, sau đó họ được đo đếm chỉ số cơ thể bằng hệ thống 16 cảm biến. Hệ thống chụp ảnh của khách hàng theo nhiều tiêu chí, ví như chiều dài tay, chân hay vòng eo.
Tất cả những chỉ số trên được hiển thị trên một màn hình. Khách hàng sẽ có thể trữ dữ liệu trên ứng dụng của điện thoại và sau đó sử dụng nó để mua hàng trực tuyến hoặc đặt hàng.
Việc lưu trữ thông tin của khách hàng chính xác có thể coi như một phần trong nỗ lực của Fast Retailing trong việc tự đưa mình thành một công ty bán lẻ tiêu dùng số.
Nhiều công ty khác đang tiếp bước Fast Retailing. Hãng sản xuất giày của Đan Mạch mới đây đã lắp đặt hệ thống đo cỡ chân của khách hàng tại cửa hàng của Isetan ở quận Shinjuku của Tokyo. Các thiết bị đo độ dài và độ dầy của chân, cũng như hình dáng chân. Các thông số này sau đó được sử dụng để thiết kế giày cho khách hàng.
Vào tháng 9/2018, Takashimaya, một chuỗi trung tâm thương mại trụ sở tại Osaka mới đây đã thành lập ra một thiết bị đo 3D tại cửa hàng giầy nữ tại quận Nihombashi. Thiết bị có thể đo cỡ chân của khách hàng chỉ trong vòng 10 giây.
Theo Trung Mến (Bizlive.vn)








- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (56 phút trước)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (1 giờ trước)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (1 giờ trước)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (1 giờ trước)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (2 giờ trước)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (2 giờ trước)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (2 giờ trước)
- Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường (2 giờ trước)




