-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Kinh tế
05/12/2018 13:36Vietcombank lên tiếng vụ khách mất 32 triệu đồng trong tài khoản
Liên quan đến việc một khách hàng tại quận Tân Bình, TP.HCM bị mất gần 32 triệu đồng trong tài khoản, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VietcombankVCB-0.2%) cho biết đã xác định được nguyên nhân của vụ việc trên.
Theo đó, Vietcombank cho biết khách hàng trên đã bị đánh cắp thông tin thẻ và mật khẩu, dẫn đến việc kẻ gian lợi dùng làm thẻ giả để thực hiện giao dịch rút tiền tại các cây ATM của ngân hàng Vietinbank và Techcombank.
Bên cạnh đó, đại diện Vietcombank cũng chia sẻ đã bồi hoàn toàn bộ số tiền bị mất cho khách hàng vào ngày 3/12. Người bị mất tiền cũng xác nhận với Zing.vn đã nhận được tiền bồi hoàn từ ngân hàng.
Phía Vietcombank đồng thời đưa ra khuyến cáo khách hàng nên thực hiện một số biện pháp bảo mật thông tin thẻ như lấy tay che bàn phím khi nhập mã pin tại máy ATM, thay đổi mã pin của thẻ định kỳ và đặc biệt nếu phát hiện máy ATM có dấu hiệu bất thường, khách hàng nên ngừng giao dịch và thông báo ngay cho ngân hàng.

Trước đó, anh H.P. (26 tuổi, nhân viên văn phòng) phát hiện gần 20 tin nhắn thông báo giao dịch rút tiền từ tài khoản ngân hàng Vietcombank với tổng số tiền bị mất gần 32 triệu đồng vào sáng ngày 27/11 khi vẫn đang giữ thẻ ATM trong ví. Sau khi thông báo vụ việc với Vietcombank, anh H.P. nhận được thông báo sẽ được giải quyết trong vòng 7 ngày làm việc.
Trong một năm trở lại đây, số vụ "bốc hơi" tiền trong tài khoản có chiều hướng diễn biến phức tạp. Gần đây nhất, vào cuối tháng 10, 20 khách hàng tại Ninh Bình đang sử dụng thẻ ATM của ngân hàng Vietinbank cũng thông báo mất tiền trong tài khoản. Hồi tháng 4, ngân hàng Agribank cũng công bố 12 khách hàng bị mất tiền do thẻ ATM bị hack.
Theo Việt Đức (Tri Thức Trực Tuyến)








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (1 giờ trước)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (1 giờ trước)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (1 giờ trước)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (1 giờ trước)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (2 giờ trước)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (2 giờ trước)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (2 giờ trước)




