-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
-
Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ
-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
Ôtô - Xe máy
22/09/2023 11:28Tiết lộ loạt MVP kém an toàn ở hàng ghế thứ hai
MVP cỡ lớn vẫn là những phương tiện chuyên chở khách được ưa chuộng tại Mỹ. IIHS đã thử nghiệm bốn mẫu xe bao gồm Chrysler Pacifica, Kia Carnival, Toyota Sienna và Honda Odyssey.
Những chiếc MPV cỡ lớn này đã trải qua một cuộc thử nghiệm đặt một hình nộm có kích thước bằng một phụ nữ nhỏ hoặc một đứa trẻ 12 tuổi vào ghế phía sau người lái, khu vực hay được coi là an toàn nhất khi đi xe chở khách.
Theo IIHS, để một chiếc xe được xếp hạng "tốt", không thể có nguy cơ chấn thương nặng quá mức ở đầu, cổ, ngực hoặc đùi. Và không chiếc MVP nào trong số kể trên đạt được danh hiệu đó.
4 chiếc MVP trong nghiên cứu va chạm của IIHS. |
Cụ thể, Chrysler Pacifica, Kia Carnival và Toyota Sienna được đánh giá "dưới trung bình", trong khi Odyssey bị đánh giá "kém". IIHS cũng chỉ ra ngoại trừ Sienna, những chiếc MVP này không có tính năng nhắc nhở thắt dây an toàn cho hành khách ở hàng ghế thứ hai.
Jessica Jermakian, phó chủ tịch IIHS cho biết: “Hệ thống hạn chế các tính năng an toàn ở cả bốn xe khiến người ngồi ở hàng ghế thứ hai dễ bị chấn thương ở ngực, có thể đe dọa đến tính mạng”.
Sau khi thử nghiệm về va chạm, hình nộm bị trượt về phía trước bên dưới đai thắt lưng trong khi đai vai di chuyển về phía cổ trên xe Toyota Sienna. Trong khi đó, Kia Carnival và Chrysler Pacifica có dây an toàn tác động quá nhiều lực lên ngực hình nộm.
IIHS cho biết thêm, điều đáng báo động là túi khí rèm bên của Pacifica đã không bung ra trong quá trình thử nghiệm va chạm và tác động lực lớn lên cổ của hình nộm. Đối với Honda Odyssey, lực tác động lên đầu và cổ thậm chí còn cao hơn, đầu của hình nộm đập quá mạnh vào ghế trước dù có thắt dây an toàn.
Tuy nhiên, IIHS nhấn mạnh, bất chấp những kết quả này, ghế sau vẫn là nơi an toàn nhất cho trẻ em khi di chuyển. Ngoài ra, cả 4 mẫu MVP đều được đánh giá "tốt" về khả năng bảo vệ hành khách phía trước.
Theo Trần Đình (Tiền Phong)








- Ngoài 50 tuổi, muốn con cái hiếu thảo, chớ dại phạm 4 lỗi này: Hậu quả có thể khiến bạn cô đơn tuổi già (1 giờ trước)
- Nước đi sai lầm của Bayern với Yamal (1 giờ trước)
- Tòa Hiến pháp bác kiến nghị hủy phán quyết về bà Paetongtarn (1 giờ trước)
- Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội (1 giờ trước)
- Nepal hỗn loạn: Quân đội ra tay, lộ diện ứng viên thủ tướng lâm thời (1 giờ trước)
- Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao? (1 giờ trước)
- Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn? (2 giờ trước)
- Kia nhá hàng Sorento và Morning mới (2 giờ trước)
- Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị (2 giờ trước)
- Cú ngã ngựa của YouTuber "chủ tịch giả nghèo và cái kết" (2 giờ trước)




