-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
-
Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ
-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
Thế giới
01/12/2024 22:45Boeing 737 chở 187 hành khách gặp sự cố chỉ sau 6 phút cất cánh, tất cả đối mặt với nguy cơ thiếu oxy ở độ cao hàng nghìn mét
Chiếc máy bay Boeing 737 cất cánh từ sân bay Manchester lúc 6:06 sáng ngày 17 tháng 10 năm 2023. Tuy nhiên, cho đến tận thời gian gần đây, Cơ quan điều tra tai nạn hàng không (AAIB) mới có những báo cáo điều tra về vấn đề này.
AAIB cho biết, chỉ sáu phút sau khi cất cánh, trong cabin máy bay đã xuất hiện cảnh báo rằng hệ thống xả khí của động cơ vô tình bị tắt khi khởi động. Sau khi phát hiện ra sự cố, nhân viên hãng hàng không đã có thể bật thành công cả hai hệ thống, nhưng sau đó một vấn đề khác lại xảy ra khi máy bay đang lên cao. Đèn cảnh báo chính sáng lên và phi hành đoàn quyết định đưa máy bay trở về sân bay Manchester.
“Do máy bay không được tăng áp, phi hành đoàn và hành khách sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu oxy. Ở độ cao từ 10.000 ft (3048 m) tới 14.000 ft (4267m), nếu không có vấn đề đáng kể trước đó, khả năng mất ý thức là rất nhỏ", báo cáo AABI cho biết "Tuy nhiên, trong khoảng độ cao này, tình trạng thiếu oxy có thể đủ để ảnh hưởng đến khả năng nhận thức và ra quyết định, tăng sự mệt mỏi, mất tập trung hoặc các vấn đề khác về hiệu suất của con người."
Cùng với đó, báo cáo đưa ra giả thuyết rằng cơ trưởng chỉ ngủ ba tiếng vào đêm hôm trước và thực hiện thâm nhiều nhiệm vụ làm thêm giờ trong những tuần trước đó, làm ảnh hưởng đến chuyến bay.
"Mặc dù cơ trưởng không tin rằng tình trạng mệt mỏi là một yếu tố ảnh hưởng tới sự việc này nhưng việc phân tích tình trạng của ông ta trong tám tuần trước khi xảy ra sự cố và thời gian nghỉ ngơi ngắn ngay trước đó vẫn có thể khẳng định đây là một phần nguyên nhân. Tình trạng mệt mỏi mãn tính có thể âm thầm đến mức cá nhân không thể nhận ra triệu chứng của mình.”
Rất may là máy bay TUI đã hạ cánh an toàn tại Sân bay Manchester lúc 8:10 sáng và không có ai bị thương.
Chỉ ba ngày sau đó, vào ngày 20 tháng 10, cùng chiếc máy bay đó lại “gặp sự cố thảm khốc” khi phải đối mặt với điều kiện thời tiết bất lợi từ cơn bão Babet. May mắn máy bay đã an toàn hạ cánh tại sân bay Leeds Bradford và không có ai bị thương.
Theo Phạm Trang (Nguoiduatin.vn)








- Ngoài 50 tuổi, muốn con cái hiếu thảo, chớ dại phạm 4 lỗi này: Hậu quả có thể khiến bạn cô đơn tuổi già (1 giờ trước)
- Nước đi sai lầm của Bayern với Yamal (1 giờ trước)
- Tòa Hiến pháp bác kiến nghị hủy phán quyết về bà Paetongtarn (1 giờ trước)
- Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội (1 giờ trước)
- Nepal hỗn loạn: Quân đội ra tay, lộ diện ứng viên thủ tướng lâm thời (1 giờ trước)
- Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao? (1 giờ trước)
- Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn? (2 giờ trước)
- Kia nhá hàng Sorento và Morning mới (2 giờ trước)
- Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị (2 giờ trước)
- Cú ngã ngựa của YouTuber "chủ tịch giả nghèo và cái kết" (2 giờ trước)




