-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Thế giới
06/06/2016 16:04Bức ảnh chụp chung với F-16 khiến F-35 nhận... "mưa gạch đá"
Và vì chiếc F-35 có vẻ đang giữ góc tới cao hơn so với chiếc F-16 nên nhiều người chỉ trích rằng thiết kế của nó không hiệu quả như F-16 khi phải duy trì vận tốc thấp.
Tuy nhiên, theo trang mạng Business Insider, có góc tới cao hơn khi bay cùng vận tốc không đồng nghĩa với việc máy bay đó có vấn đề. F-35 được thiết kế để có thể bay với góc tới rất cao mà không bị mất lực nâng. Vào tháng 10/2012, nó từng bay đến ngưỡng giới hạn 50 độ.
![]() |
Một bức ảnh khác chụp F-35 và phi đội bay Thunderbirds. |
Trong khi đó, F-16 có giới hạn 29 độ. Để duy trì vận tốc thấp nhưng vẫn giữ được độ cao thì máy bay phải tăng góc tới, nhưng chỉ đến một mức giới hạn, nếu vượt qua mức đó thì máy bay sẽ mất lực nâng. Vì vậy, giới hạn góc tới lớn có thể được xem là thế mạnh của F-35 so với F-16.
Thiếu tá Morten "Dolby" Hanche thuộc không quân Na Uy, người có kinh nghiệm vận hành cả F-35 và F-16, cho biết khả năng điều khiển F-35 ở góc tới cao và vận tốc thấp cho phép phi công hướng mũi máy bay về phía mục tiêu và khai hỏa sớm hơn, cũng như cho phép giảm vận tốc nhanh hơn so với F-16.
![]() |
"Ưu điểm của F-35 khi bay ở điều kiện này được thể hiện rõ khi tôi dùng bánh lái đuôi để điều khiển mũi máy bay qua 2 bên. F-35 phản ứng nhanh với lệnh điều khiển ở góc tới tối đa hơn so với F-16. Trên thực tế F-16 có thể đã mất khả năng điều khiển ở góc này.
Điều này cho phép tôi một lựa chọn khác để hướng mũi máy bay về nơi cần thiết khi giao chiến với đối phương. Khả năng đáp ứng nhanh khi đổi hướng chỉ bằng cánh lái đuôi, kể cả ở vận tốc thấp, là rất ấn tượng.
Thao tác này cho phép tôi nhanh chóng hóa giải các tình huống đang bị tấn công hay thậm chí là hoán đổi vị trí với đối phương," ông Hanche cho biết thêm.
Theo Business Insider, như vậy thì mặc dù F-35 có thể có những điểm yếu song chỉ từ bức ảnh trên khó có thể cho rằng đó là 1 điểm yếu mới của nó.
Theo Nhật Huy (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)








- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (12 phút trước)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (22 phút trước)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (41 phút trước)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (56 phút trước)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (1 giờ trước)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (1 giờ trước)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (1 giờ trước)
- Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường (2 giờ trước)
- Phó Tổng thống Mỹ nêu triển vọng dỡ bỏ lệnh trừng phạt kinh tế với Nga (2 giờ trước)
- Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền (2 giờ trước)




