-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
-
Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ
-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
Thế giới
31/10/2023 09:46Hãng hàng không xin lỗi vì buộc khách khuyết tật bò ra khỏi máy bay
Rodney Hodgins, 49 tuổi, tại British Columbia (Canada), phải sử dụng xe lăn gắn động cơ. Hồi tháng 08, anh cùng vợ bay tới Las Vegas để mừng kỷ niệm ngày cưới.
Tuy vậy khi máy bay hạ cánh, tiếp viên hàng không nói rằng họ không thể chuẩn bị xe lăn trước khi máy bay tiếp tục cất cánh, theo bài viết đăng trên Facebook của Deanna Hodgins, vợ của Rodney.
Tiếp viên giải thích rằng Hodgins sẽ phải tự rời khỏi máy bay mà không có xe lăn, cặp đôi ban đầu cho rằng cô này nói đùa, nhưng sau đó tiếp viên nhắc lại yêu cầu.
"Tôi nói, 'Tất nhiên tôi không thể làm vậy, tôi phải ngồi xe lăn, tôi không thể đi lại'," Rodney Hodgins nói với truyền thông Canada. Dù vậy, anh vẫn phải tự bò ra khỏi máy bay, với sự trợ giúp của vợ.
Trong bài đăng trên Facebook, Deanna Hodgins nói vụ việc khiến cặp đôi tổn thương nặng nề.
"Chúng tôi đã rất vất vả trước mặt hàng chục người, có người không dám nhìn, có người nhìn với vẻ thương hại... Chồng tôi đau chân và tôi đau lưng, về mặt tinh thần chúng tôi hết sức đau đớn... quyền của chồng tôi bị dẫm đạp và hãng Air Canada không phản hồi, không liên hệ như họ đã hứa hẹn... Chồng tôi không xứng đáng chịu cảnh này," cô viết.
Deanna cho biết cô và chồng đã dành 8 tháng chuẩn bị kĩ lưỡng cho chuyến đi. "Hãng Air Canada khiến chúng tôi hết sức thất vọng", cô viết.
Air Canada sau đó thừa nhận đã không phục vụ Hodgins đầy đủ theo nguyên tắc.
"Chúng tôi sử dụng dịch vụ của bên thứ ba chuyên về xe lăn ở Las Vegas để đảm bảo hành khách lên và xuống máy bay an toàn. Sau khi chúng tôi điều tra về vụ việc nghiêm trọng này, chúng tôi sẽ đánh giá các đối tác cung cấp dịch vụ xe lăn khác tại Las Vegas," thông báo của hãng hàng không có đoạn.
Hồi tháng 10, hãng Air Canada làm mất xe lăn của Stephanie Cadieux, một quan chức Canada. Bà Cadieux mô tả vụ việc là "hết sức đáng thất vọng, đồng thời cho rằng các hãng hàng không cần nỗ lực hơn khi phụ vụ khách hàng khuyết tật.
Hà An (SHTT)








- Ngoài 50 tuổi, muốn con cái hiếu thảo, chớ dại phạm 4 lỗi này: Hậu quả có thể khiến bạn cô đơn tuổi già (16 phút trước)
- Nước đi sai lầm của Bayern với Yamal (16 phút trước)
- Tòa Hiến pháp bác kiến nghị hủy phán quyết về bà Paetongtarn (19 phút trước)
- Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội (26 phút trước)
- Nepal hỗn loạn: Quân đội ra tay, lộ diện ứng viên thủ tướng lâm thời (29 phút trước)
- Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao? (32 phút trước)
- Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn? (45 phút trước)
- Kia nhá hàng Sorento và Morning mới (57 phút trước)
- Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị (59 phút trước)
- Cú ngã ngựa của YouTuber "chủ tịch giả nghèo và cái kết" (1 giờ trước)




