-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
Thế giới
22/04/2018 09:23Nga hồi sinh xe tăng 5 nòng pháo
Thông tấn Nga cho biết, bản sao xe tăng T-35 đã được công ty Khai thác và Luyện kim Uran (UMMC) chế tạo và được trưng bày tại viện bảo tàng của công ty ở Verkhnyaya Pishma, Urals-Nga. Hiện nó đã được trang bị động cơ để có thể tự hành.
T-35 là thiết kế xe tăng hạng nặng đa tháp pháo do Cục thiết kế OKMO phát triển từ đầu những năm 1930 cho Hồng quân Liên Xô. Với kiểu dáng khổng lồ, trang bị nhiều ụ pháo khiến T-35 rất hầm hố trong lần đầu tiên xuất hiện tại cuộc duyệt binh ở Quảng trường Đỏ ngày 1/5/1933. Nó được xem là biểu tượng sức mạnh của Hồng quân Liên Xô thời kỳ này.

Tuy nhiên, xe tăng hạng nặng T-35 chỉ được biên chế cho Hồng quân Liên Xô từ năm 1935. Dây chuyền sản xuất được nhà máy Kharkiv (sau mang tên Malyshev, Ukraine) thực hiện trong giai đoạn 1933-1938 với tổng cộng chỉ 61 chiếc ra đời.
Dự định khi chế tạo xe tăng hạng nặng T-35 của Liên Xô là nhằm để hủy diệt công sự của quân địch và hoạt động sau lưng địch. Chính vì thế, nó được trang nhiều tháp pháo gồm: tháp pháo chính gắn pháo nòng ngắn 76mm model 27/32 và súng máy; 2 tháp pháo nhỏ phía dưới lắp pháo 45mm và súng 7,62mm và 2 tháp pháo nhỏ khác lắp súng máy 7,62mm.
Để vận hành con quái vật nặng 45 tấn, dài 9,72m này thì buộc phải cần đến kíp lái 11 người. Họ được bao bọc trong lớp giáp khá tốt với thời kỳ đó dày từ 11-30mm.
Tuy nhiên, hệ thống động lực khi đó chưa thể đạt tới khả năng giúp cho cỗ xe tăng T-35 hoạt động trơn tru hiệu quả. Nó được đánh giá là có hệ thống động cơ không quá tốt - công suất 500 mã lực chỉ cho tốc độ tối đa 30km/h, tầm hoạt động chỉ là 150km.
Thậm chí, biến thể cải tiến tăng cường giáp sau này khiến trọng lượng tên tới 54 tấn nhưng động cơ chỉ đạt gần 600 mã lực. Vấn đề động cơ đã khiến cho các xe tăng hạng nặng T-35 – "thần tượng của lực lượng tăng Hồng quân Liên Xô” chịu thất bại trong thời kỳ đầu Chiến tranh Thế giới thứ 2.
Trong các cuộc giao tranh với phát xít Đức năm 1940, phần lớn T-35 bị bắt sống vì hư hỏng các thành phần động cơ, truyền động. Không chỉ vậy, hỏa lực chống tăng của quân Đức cũng thừa sức xuyên thủng lớp giáp mỏng manh của siêu tăng T-35.
Theo Đan Nguyên (Đất Việt)








- Nữ MC sinh năm 2004 của kênh Vietnam Today: Từng giành học bổng toàn phần của Chính phủ Hoa kỳ (14:38)
- Trúng độc đắc hơn 17 tỷ đồng, người đàn ông đến nhận tiền thì trung tâm xổ số thẳng thừng tuyên bố: “Giải hủy bỏ, ông sẽ không được nhận đồng nào” (14:35)
- iPhone Air phá vỡ truyền thống tại Trung Quốc (14:25)
- Cá chết bất thường, nổi trắng ven hồ Trúc Bạch (14:19)
- Tuyển Italy nguy cơ tái hiện bi kịch Palermo 2022 (14:15)
- "Chị đại" ở Gia Lai huy động đàn em chặn đường chém người (14:14)
- "Chất độc" lớn nhất của một gia đình không phải là thiếu tiền, mà là 3 câu này cha mẹ thường nói (14:09)
- Chấn động Cbiz: Rộ tin mỹ nam cổ trang hàng đầu Vu Mông Lung vừa tử vong vì ngã lầu (14:09)
- Miền Tây có 3 món bún tên cực lạ, nhưng nghe là muốn thử mà thử là... "nghiện" luôn (14:05)
- Israel gửi tối hậu thư cứng rắn tới Qatar (44 phút trước)




