-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
-
Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ
-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
Thế giới
31/05/2022 20:55Phi công bị sa thải vì ngủ gật trong buồng lái
Tờ La Repubblica của Ý đưa tin, cả hai phi công đã ngủ gật trong buồng lái trên chuyến bay AZ609, bay từ Mỹ đến Ý vào ngày 30/4.
Theo cơ quan điều hành chuyến bay, lúc đó máy bay đang ở trạng thái "nghỉ có kiểm soát", như được phép của hầu hết các hãng hàng không - nhưng cơ quan kiểm soát không lưu không thể liên lạc được với cơ trưởng trong hơn 10 phút. Máy bay khi đó ở chế độ lái tự động.
Khi máy bay đang bay qua Pháp, sự cố mất liên lạc làm dấy lên cảnh báo khủng bố. Kiểm soát không lưu Pháp thông báo cho các đối tác Ý rằng máy bay có thể đã bị tấn công.
Dù phủ nhận đã ngủ, phi công đã bị hãng hàng không sa thải. Anh ta không đưa ra lời giải thích về lý do tại sao cơ quan kiểm soát không thể liên lạc được với anh ta trong buồng lái.
Chính trị gia Ý Michele Anzaldi đã lên Twitter để xin lỗi về sự cố xảy ra đối với hãng hàng không nhà nước.
“Những gì đã xảy ra trên chuyến bay ITA từ New York, nơi cả hai phi công đều ngủ gật, là rất nghiêm trọng”, ông nói. “Công ty có nhiệm vụ đảm bảo rằng điều này sẽ không bao giờ xảy ra nữa và phải xin lỗi hành khách”.
Quy tắc "nghỉ có kiểm soát" quy định rằng một trong hai phi công có thể ngủ trong buồng lái khoảng 10-40 phút trên một chuyến bay đường dài, trong khi máy bay đang bay, để được nghỉ ngơi và đủ năng lực trong một ca làm việc dài.
Các phi công phải đồng ý với điều này trước và tiếp viên được thông báo về việc một phi công đang nghỉ ngơi một chút.
Dữ liệu chuyến bay cho thấy chuyến bay AZ609 không bị mất độ cao hoặc lệch khỏi đường bay dự kiến trong thời gian phi công tắt tiếng vô tuyến.
Người phát ngôn của ITA, Davide D’Amico, nói với Telegraph rằng sự an toàn của hành khách không bao giờ bị xâm phạm.
Hãng hàng không ITA ra mắt vào tháng 10/2021, thay thế hãng vận tải cờ Ý Alitalia đã không còn tồn tại sau 74 năm do hàng loạt cuộc khủng hoảng tài chính.
Theo Song Long (Saostar.vn)








- Ngoài 50 tuổi, muốn con cái hiếu thảo, chớ dại phạm 4 lỗi này: Hậu quả có thể khiến bạn cô đơn tuổi già (1 giờ trước)
- Nước đi sai lầm của Bayern với Yamal (1 giờ trước)
- Tòa Hiến pháp bác kiến nghị hủy phán quyết về bà Paetongtarn (1 giờ trước)
- Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội (1 giờ trước)
- Nepal hỗn loạn: Quân đội ra tay, lộ diện ứng viên thủ tướng lâm thời (1 giờ trước)
- Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao? (1 giờ trước)
- Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn? (1 giờ trước)
- Kia nhá hàng Sorento và Morning mới (1 giờ trước)
- Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị (1 giờ trước)
- Cú ngã ngựa của YouTuber "chủ tịch giả nghèo và cái kết" (1 giờ trước)




