-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Xã hội
16/06/2015 09:13Bến xe khách lớn nhất Hải Phòng đóng cửa
12h đêm 15/6, bến xe Tam Bạc (Hải Phòng) đóng cửa trong sự nuối tiếc của hành khách và nỗi lo mất việc của nhân viên bến.
![]() |
Bến xe có lượng khách đông nhất nhì Hải Phòng vắng ngắt trước giờ đóng cửa. |
![]() |
Người cửu vạn, xe ôm lo sợ công việc không còn, cuộc sống gia đình thêm phần khó khăn. |
Không hồ hởi như mọi khi, hôm này là ngày cuối cùng những nhân viên nhà bến cho tới đội quân cửu vạn, xe ôm khoảng 40 người còn làm việc tại bến Tam Bạc đều ủ rũ, kiệm lời. Có người gắt lên: "Buồn muốn chết còn hỏi gì nữa, mất việc rồi".
Anh Nguyễn Quốc Đoàn - Trưởng bến xe Tam Bạc ngồi thừ trong phòng làm việc. "Anh chị em trong bến không ai muốn bến đóng cửa, chuyển đi vì ảnh hưởng đến công việc và thu nhập", anh nói. "Bản thân tôi khi chuyển sang bến Niệm Nghĩa cũng bị xuống chức. May mà không mất việc", anh thở dài.
![]() |
Phòng bán vé, chờ xe thưa thớt khách. |
Được thành lập năm 1989 tại ngã ba sông Lấp, bến Tam Bạc khi đó tuềnh toàng với hoạt động đón khách chủ yếu của ôtô 12 chỗ, 16 chỗ và cao nhất là 35 chỗ. Sau nhiều lần nâng cấp, Tam Bạc trở thành điểm có tuyến xe đường dài chất lượng cao đầu tiên cả nước, được các tỉnh khác đến học tập kinh nghiệm. Đến nay, bến Tam Bạc được đánh giá không còn phù hợp với đô thị phát triển bởi vị trí nằm giữa trung tâm thành phố.
Năm 2011, Hải Phòng chủ trương di dời bến Tam Bạc nên đã kêu gọi đầu tư xây dựng bến xe Thượng Lý, hoàn thành trong tháng 5/2015, với số vốn 50 tỷ đồng.
Theo Giang Chinh (VnExpress.net)








- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (22:50)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (22:40)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (22:21)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (22:07)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (1 giờ trước)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (1 giờ trước)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (1 giờ trước)
- Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường (2 giờ trước)
- Phó Tổng thống Mỹ nêu triển vọng dỡ bỏ lệnh trừng phạt kinh tế với Nga (2 giờ trước)
- Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền (2 giờ trước)




