-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
Xã hội
05/09/2017 07:24Căng thẳng ở trạm thu phí trên QL5: "Trước kia vé có 10 nghìn, lên 40 nghìn thì cao quá"
Cùng với việc trạm thu phí số 1 trên QL5 phải xả, cảnh sát cơ động và công an địa phương đã có mặt để bảo đảm an ninh trật tự tại đây.
Việc nhiều lái xe trả tiền lẻ khi đi qua trạm thu phí số 1 trên QL5 (thuộc huyện Văn Lâm, Hưng Yên) chiều 4/9 đã khiến QL5 tắc nghẽn kéo dài ở cả hai chiều, trạm phải xả trong khoảng 20 phút.
Theo mô tả của báo Vietnamnet thì tình hình tại trạm càng căng thẳng hơn khi một số người dân ở hai huyện Văn Lâm và Văn Giang kéo tới chặn đầu xe tải. Họ cho rằng các xe tải né trạm thu phí, đi vào đường liên tỉnh, huyện, xã làm hỏng đường.
Chính quyền địa phương, công an và cảnh sát cơ động đã có mặt đảm bảo an ninh trật tự.
Theo cánh tài xế, sở dĩ họ dùng tiền lẻ mua vé là nhằm mục đích phản đối đòi giảm phí ở trạm này.
Một tài xế quê Hải Dương bày tỏ trên báo Thanh niên: "Chúng tôi làm như thế này để phản đối việc áp giá quá cao và không có sự hỗ trợ với những người dân sống quanh vùng phải thường xuyên đi qua trạm".
Có mặt tại trạm thu phí số 1 trên QL5, một người dân chia sẻ với báo Zing.vn: "Thu phí cao quá. Giờ taxi đi từ đây ra Hà Nội kiếm được bao nhiêu tiền, tiền vé mất lít (100 nghìn), tiền xăng nữa... chết người dân à".
Nguồn trên dẫn lời người dân khác cho hay: "Lý do là vé cao quá, trước kia là vé có 10 nghìn (với xe con), lên tới tầm hai chục thì hợp lý, chứ lên tới 40 nghìn thì cao quá. Xe đầu kéo trước có trăm hai, bây giờ lên tới hai trăm...".
![]() |
Quốc lộ 5 ùn tắc. Ảnh: Otofun |
Báo Dân Việt dẫn lời anh Nguyễn Đức Chính (chủ doanh nghiệp ở tỉnh Hải Dương) cho biết, việc tăng phí là vô lý, vì theo anh nhà chức trách đã thu phí bảo trì đường bộ sử dụng cho tuyến đường này.
Theo anh Chính, không thể lấy lý do thu phí ở 2 trạm đặt trên QL5A để bù cho phí quốc lộ 5B là cao tốc Hà Nội- Hải Phòng được.
Đồng quan điểm với anh Chính, một tài xế khác bảy tỏ trên báo Tuổi trẻ, anh và các lái xe không đồng tình khi trạm thu phí này được thu phí hỗ trợ hoàn vốn của QL5 mới.
Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, trạm thu phí số 1 trên QL5 đoạn qua địa phận huyện Văn Lâm là trạm thu phí BOT do Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI ) quản lý và thu phí.
Thế nhưng, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện khẳng định trên báo Vietnamnet: Đây là dự án thu hỗ trợ QL5 mới chứ không phải dự án BOT.
Ông Huyện cho hay, phía VIDIFI vay tiền ngân hàng làm đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và được cho phép thu phí trên QL5 để hỗ trợ dự án.
Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin trên báo Dân trí, việc thu phí ở trạm này đã diễn ra nhiều năm theo đúng quy định.
Theo ông Huyện, trong sự việc hôm 4/9, một số tài xế xe tải và xe bồn có dấu hiệu gây kích động và gây mất trật tự.
Đại diện lãnh đạo VIDIFI nói trên báo Tiền phong, việc các tài xế trả tiền lẻ khi qua trạm ảnh hưởng tới hoạt động tại đây, nhưng trạm không từ chối giao dịch bằng tiền lẻ.
Vị này nói: "Trong những ngày tới, cùng với tăng cường lực làm nhiệm vụ, VIDIFI sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, hướng dẫn cho lái xe không gây ảnh hưởng đến hoạt động của trạm thu phí QL đã được đại diện cơ quan Nhà nước chấp thuận hoạt động".
Mức thu phí trên quốc lộ 5 Xe nhóm 1 (xe dưới 12 ghế, xe tải dưới 2 tấn, xe buýt): 40.000 đồng/lượt/trạm. Xe nhóm 2 (xe từ 12 - 30 ghế, xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn): 55.000 đồng/lượt/trạm. Xe nhóm 4 (xe tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở container 20 fit): 125.000 đồng/lượt/trạm. Xe nhóm 5 (xe tải từ 18 tấn trở lên, xe chở container 40 fit): 180.000 đồng/lượt/trạm. (Theo Pháp luật TP.HCM) |








- Diễn viên Huỳnh Anh Tuấn "đóng băng" hoàn toàn tài khoản MXH sau khi bị đột quỵ (13:53)
- Chân dung cặp đôi bác sĩ nội trú tài sắc vẹn toàn gây sốt mạng xã hội (13:52)
- Skoda Slavia ra mắt tại Việt Nam, có gì để đấu Toyota Vios, Hyundai Accent? (13:52)
- Dấu hiệu lạ trên bình giữ nhiệt học sinh khiến hội phụ huynh tranh cãi gắt: Cha mẹ đã kiểm soát đến mức này rồi sao? (13:50)
- Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép (13:47)
- Bất ngờ với tốc độ tối đa được sơn thẳng lên mặt đường cao tốc, tài xế nói gì? (13:44)
- 6 việc người ít tiền thường làm mỗi ngày mà không nhận ra – càng làm càng nghèo (13:44)
- Tình huống pháp lý vụ giúp người bị tai nạn giao thông rồi bị đánh (13:42)
- Người đẹp Indonesia được dự đoán là Hoa hậu Quốc tế 2025, Kiều Duy bị loại khỏi top (13:40)
- Ngân hàng bán khoản nợ "khủng" của đại gia xăng dầu miền Tây (13:39)




