-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Xã hội
16/12/2015 07:36Doanh nghiệp vận tải phản ứng lệnh cấm lưu thông quốc lộ 5
Hàng chục doanh nghiệp vận tải Hải Phòng đang gửi đơn kiến nghị cơ quan chức năng dỡ bỏ lệnh cấm lưu thông quốc lộ 5 (đoạn cảng Đình Vũ) để sửa chữa đường.
Theo ông Nguyễn Minh Châu, giám đốc một doanh nghiệp vận tải ở Hải Phòng, xe container đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thì cước vận tải tăng đột biến, thời gian lưu thông kéo dài do phải vòng ra quốc lộ 5. Ngoài ra, hệ thống kho bãi chứa hàng dọc đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ bị "tê liệt" vì tuyến này thường là điểm tập kết xe, sửa chữa... Lãnh đạo doanh nghiệp đang đôn đáo tìm nơi đỗ xe, sửa chữa, chi phí phát sinh trong 3 tháng.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng, ông Lê Văn Tiến tính toán, mỗi xe container sẽ cõng thêm 500.000 đồng tiền phí đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, chưa kể khoảng 300.000 đồng tiền xăng do đi vòng 20 km tại nút giao quốc lộ 10 để ra quốc lộ 5 cũ. Có khoảng 15.000 - 20.000 xe tải các loại ra vào cảng Đình Vũ thì việc cấm lưu thông quốc lộ 5 tăng chi phí khoảng 10 tỷ mỗi ngày cho các doanh nghiệp vận tải.
"Dư luận hoài nghi việc cơ quan chức năng bắt ép xe phải đi cao tốc. Thông tin này có thể chưa chính xác, song nếu Bộ Giao thông Vận tải áp dụng lệnh cấm đường thì nhiều đơn vị vận tải sẽ lâm cảnh khó khăn, có thể phá sản vì chúng tôi không thể nâng giá cước vận tải, trong khi hợp đồng được ký từ trước khá lâu", ông Lê Văn Tiến cho hay.
![]() |
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được thông xe toàn tuyến vào ngày 5/12. |
Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ, cơ quan này đã khảo sát kỹ lưỡng tuyến quốc lộ 5 với lưu lượng 59.000 xe một ngày đêm nên phải phân luồng sang tuyến khác mới đảm bảo thực hiện dự án sửa chữa, nếu không sẽ gây ùn tắc kéo dài.
"Doanh nghiệp có thể gặp khó khăn song cần thông cảm, chia sẻ với cơ quan quản lý để việc nâng cấp hạ tầng giao thông được hiệu quả", ông Huyện nói.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (1 giờ trước)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (1 giờ trước)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (1 giờ trước)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (1 giờ trước)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (2 giờ trước)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (2 giờ trước)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (2 giờ trước)




