-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
Xã hội
06/09/2025 14:07Hà Nội khởi công cao tốc trên Vành đai 4, vốn đầu tư hơn 56.000 tỷ đồng
Dự án thành phần 3 (đầu tư xây dựng đường cao tốc) có chiều dài hơn 113,5km (trong đó 103,8 km tuyến chính và 9,7km đoạn tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài - Hạ Long), với tổng mức đầu tư hơn 56.290 tỷ đồng. Trong giai đoạn 1, dự án có quy mô 4 làn xe, bề rộng mặt đường 17m.
Toàn tuyến có 13 đoạn đi trên cao với tổng chiều dài gần 81km và 13 đoạn đi thấp với chiều dài khoảng 32,5km. Tuyến có 8 nút giao liên thông (hoàn thiện nút giao Tây Nam), 7 nhánh lên xuống, 3 cầu vượt qua đường cao tốc, 1 cầu dân sinh và 31 vị trí hầm giao thông dân sinh. Tuyến bố trí 3 cầu lớn vượt sông Hồng gồm: Hồng Hà, Mễ Sở và Hoài Thượng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết việc đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 là hết sức cần thiết và cấp bách nhằm tăng cường khả năng kết nối giao thông nội tỉnh, liên tỉnh tạo hành lang phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, mở rộng không gian phát triển cho Hà Nội và các tỉnh lân cận, thu hút đầu tư, giãn mật độ dân cư khu vực trung tâm đô thị.

Tuyến đường cũng nhằm phân luồng từ xa, giảm áp lực giao thông liên tỉnh qua trung tâm TP Hà Nội, đặc biệt là tuyến Vành đai 3 vốn đã quá tải. Đây sẽ là động lực phát triển đô thị, khai thác hiệu quả quỹ đất hai bên tuyến, đồng thời góp phần giảm ô nhiễm môi trường và hạn chế ùn tắc giao thông.

Việc sớm hoàn thành đường Vành đai 4 cùng với đầu tư dự án đường Vành đai 5 đi qua 5 tỉnh, thành phố trước năm 2030 sẽ hình thành hệ thống mạng lưới giao thông khu vực của Thủ đô và vùng Thủ đô theo quy hoạch; kết nối thông suốt, thuận lợi giữa các địa phương; chống ùn tắc, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa.
Đại diện Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP (CC1), tổng thầu dự án, nhấn mạnh đây là dự án thực hiện trong 30 tháng, đòi hỏi tiến độ khẩn trương, chất lượng cao và tính đồng bộ về kỹ - mỹ thuật.









- Ngân Collagen lên tiếng vụ "resort 22.000 ha" (23 phút trước)
- Chủ nhà rùng mình phát hiện quên tắt bếp ga suốt 27 ngày (33 phút trước)
- Cựu HLV MU đi xe băng qua sân, CĐV ngơ ngác (34 phút trước)
- Danh tính các đối tượng hành hung dã man 2 anh em giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (39 phút trước)
- Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9 (43 phút trước)
- Sao nữ nổi tiếng miền Tây ai cũng biết mặt: Huỷ hôn với bạn trai Tây yêu 12 năm, nhan sắc hiện tại miêu tả bằng 1 chữ! (45 phút trước)
- Sốc: HLV ép sinh viên hiến máu để nghiên cứu như phim kinh dị (53 phút trước)
- "Thần đồng chính trị" Pháp và bài toán bất khả thi (53 phút trước)
- Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết (56 phút trước)
- iPhone 17 Air thực sự đáng mua nhất năm nay, cầm trên tay ai cũng thốt lên: "Si mê, khó tin, tuyệt diệu" (1 giờ trước)




