-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
Xã hội
31/12/2016 21:04Nhà xe muốn đối thoại với lãnh đạo Hà Nội
Chiều 31-12, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức buổi đối thoại với 25 doanh nghiệp hoạt động tại bến xe Mỹ Đình để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng sau sự việc các nhà xe đồng loạt từ chối phục vụ khách vào ngày 30 và 31-12.
Chiều 30-12, hành khách đến bến xe Mỹ Đình nhưng không bắt được xe - Ảnh: Quang Thế |
Các doanh nghiệp (thuộc nhiều tỉnh thành khác nhau như: Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình...) đã đề xuất mong muốn được gặp trực tiếp Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung để kiến nghị vụ việc thay vì được mời lên để nghe thông tin phân luồng.
“Việc điều chuyển khiến 10.000 lao động vận tải của tỉnh sống trong lo lắng, không yên tâm làm ăn. Chúng tôi mong muốn được gặp lãnh đạo TP và lãnh đạo Bộ GTVT để nghe tâm tư của doanh nghiệp” - đại diện doanh nghiệp Ninh Bình cho biết.
Tại buổi đối thoại ông Vũ Văn Viện, giám đốc Sở GTVT Hà Nội, khẳng định: “Không có lợi ích nhóm hay chuyện ưu tiên cho doanh nghiệp này, doanh nghiệp kia. Chúng tôi phân luồng dựa trên tình hình giao thông thực tế của TP để sắp xếp lại cho hợp lý hơn”.
Trả lời câu hỏi của doanh nghiệp về thời điểm công bố việc điều chuyển phân luồng xe, ông Viện nói: “Năm 2017 nguy cơ ùn tắc giao thông rất lớn nên đây là một khó khăn. Nếu chúng ta làm ngay thì sẽ giảm ùn tắc. Sở GTVT đã chọn thời điểm phân luồng trước dịp nghỉ Tết Nguyên đán”.
![]() |
Chủ các hãng vận tải hành khách tại bến xe Mỹ Đình đồng loạt từ chối khách hàng để phản đối việc phân luồng xe - Ảnh: Quang Thế |
Trước đó bà Nguyễn Thị Hải, giám đốc Công ty TNHH MTV Hải Thắng (chạy tuyến Nho Quan (Ninh Bình) - Mỹ Đình), cho biết các hãng vận tải phải điều chuyển lần này đều không đồng thuận với chủ trương của Sở GTVT, vì gây khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp và khó khăn cho việc đi lại của nhân dân.
“Gia đình tôi có 12 xe khách từ 29 - 47 chỗ, có xe đầu tư gần 4 tỉ đồng. Để đầu tư mua xe phải vay ngân hàng nên thế chấp cả nhà cửa, đất đai. Đang làm ăn để thu hồi vốn thì lại phải chuyển đi nơi khác” - bà Hải cho biết.
Bà Hải thông tin thêm: “Có doanh nghiệp thì mới có các bến xe. Các doanh nghiệp được phép lựa chọn bến, vậy nên lựa chọn bến là quyền của doanh nghiệp. Gia đình tôi hoạt động trên bến từ ngày 1-1-2004, thực hiện đầy đủ những quy định của ngành vận tải. Chuyển đi vào thời điểm này thì chưa hợp lý. Sở GTVT Hà Nội phải có câu trả lời thỏa đáng thì chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động trở lại phục vụ hành khách”.
![]() |
Chiều 30-12, hành khách đến bến xe Mỹ Đình nhưng không bắt được xe - Ảnh: Quang Thế |
Theo ông Trần Vũ Quang, giám đốc Công ty TNHH Hà Sơn Hải (chạy tuyến Hoằng Hóa (Thanh Hóa) - Mỹ Đình), nếu nói xe khách là nguyên nhân gây ùn tắc thì hoàn toàn không đúng, vì vận chuyển hành khách chỉ là một trong những nguyên nhân nhỏ gây ùn ứ.
“Nguyên nhân gây ùn tắc giao thông chính là ý thức chấp hành giao thông, mật độ phân bố dân số. Dân cư của TP quá dày đặc, hạ tầng cơ sở vật chất của giao thông không đảm bảo. Ngoài ra, việc quy hoạch chưa phù hợp thì mới là nguyên nhân chính dẫn đến ách tắc giao thông” - ông Quang nói.
“Trước đây, tôi đang kinh doanh ở bến xe Giáp Bát thì cơ quan chức năng vận động, khuyến khích để đến bến xe Mỹ Đình. Có thời điểm ba ngày chúng tôi không đón được vài khách để về, suốt năm năm trời chúng tôi phải bù lỗi. Đến nay đang thu lời thì bắt chuyển...” - ông Quang bày tỏ.
Ông Nguyễn Văn Định - giám đốc Công ty Minh Dũng (chạy tuyến Kim Sơn (Ninh Bình) - Mỹ Đình) chia sẻ: “Bến xe Giáp Bát gần trung tâm hơn. Nếu chúng tôi ở Nước Ngầm thì sẽ không có khách. Ở bến xe Nước Ngầm không đủ điều kiện để hoạt động trong khi giá cước dịch vụ rất cao.
Chủ trương của TP Hà Nội chúng tôi luôn ủng hộ. Tuy nhiên, phân luồng xe thời điểm này là chưa hợp lý vì nó ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp. Nếu phải về bến xe Nước Ngầm tôi sẽ bỏ nghề vận tải”.
Theo Quang Thế (Tuổi Trẻ)








- Chủ tịch và Phó Chủ tịch tỉnh vắng mặt, Thanh Hóa phân công nhân sự điều hành UBND (8 phút trước)
- Huỷ đơn tiền triệu vì nghe phí ship 40k: Shop EQ thấp hay khách ngang ngược? (10 phút trước)
- Giá xăng quay đầu giảm sau 3 lần tăng liên tiếp (17 phút trước)
- Ít khác biệt trong các bộ sách giáo khoa hiện nay, cả nước dùng 1 bộ là phù hợp (22 phút trước)
- Lừa 7 tỷ tiền "chạy án" của bà chủ chuỗi nhà thuốc, ca sĩ Quốc Kháng vung tay tiêu xài và trả nợ (23 phút trước)
- 10 tổng tài đẹp nhất Trung Quốc (25 phút trước)
- Nữ MC sinh năm 2004 của kênh Vietnam Today: Từng giành học bổng toàn phần của Chính phủ Hoa kỳ (26 phút trước)
- Trúng độc đắc hơn 17 tỷ đồng, người đàn ông đến nhận tiền thì trung tâm xổ số thẳng thừng tuyên bố: “Giải hủy bỏ, ông sẽ không được nhận đồng nào” (30 phút trước)
- iPhone Air phá vỡ truyền thống tại Trung Quốc (39 phút trước)
- Cá chết bất thường, nổi trắng ven hồ Trúc Bạch (46 phút trước)




