-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Xã hội
25/12/2018 22:26Nóng: Yêu cầu đối thoại với tài xế 'lập chốt' xả trạm BOT

Trao đổi với PV chiều 25/12, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sau khi các biện pháp can thiệp của lực lượng chức nhằm khôi phục lại hoạt động của trạm năng chưa hiệu quả, Tổng cục vừa có yêu cầu Cổ phần BOT Vietracimex8 (nhà đầu tư dự án đường tránh thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) tổ chức đối thoại với tài xế, chủ các doanh nghiệp vận tải.
Theo ông Huyện, chủ trương để tổ chức đối thoại, nhà đầu tư có nhiệm vụ nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của lái xe, doanh nghiệp vận tải, từ đó đưa ra các phương án tháo gỡ, trình Tổng cục, nhằm sớm chất dứt tình trạng bị tê liệt hoạt động trong thời gian dài.
Đề cập đến tương lai của trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài trong thời gian tới, ông Huyện cho rằng, việc thu phí vẫn phải duy trì cho đến khi có chỉ đạo mới từ Bộ GTVT.

Anh Nguyễn Huy Việt, đại diện nhóm tài xế trực “xả trạm” BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài những ngày qua cho rằng, về tâm lý không ai muốn bỏ nhà, bỏ việc ra đường ngồi, về việc đi lại lái xe thống nhất nguyên tắc: không đi đường BOT thì không thể mất tiền oan.
“Vì muốn đòi lại sự công bằng, công lý trong xã hội nên chúng tôi buộc phải tập trung và chấp nhận dầm mưa dãi nắng “cắm chốt” tại đây”, anh Việt nói. Theo anh Việt, vọng lớn nhất của anh em lái xe là trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài phải được trả về đúng dự án, nếu nhà đầu tư và cơ quan chức năng không thực hiện được việc này thì họ còn duy trì các tổ phản đối trạm lâu dài.
Đánh giá về trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội - Bùi Danh Liên cũng cho rằng, việc lập trạm thu phí BOT trên trục Bắc Thăng Long - Nội Bài là việc quá vô lý.
Thứ nhất, đường được xây dựng, bảo trì bằng ngân sách nhà nước nhưng lại để nhà đầu tư dựng trạm BOT; thứ hai, nhà đầu tư BOT làm đường tại Vĩnh Phúc nhưng lại bắt người tham gia giao thông ở Hà Nội đóng phí. Đai diện Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cũng cho biết, hình thức thu của trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài bất hợp lý không khác gì trạm BOT Tân Đệ (Thái Bình) Tào Xuyên (Thanh Hóa) và trạm BOT cầu Bến Thủy (Nghệ An), việc phản ứng của người dân tại đẩy chỉ kết thúc khi các trạm này đã di dời hoặc dỡ bỏ.
Theo Anh Trọng (Tiền Phong)








- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (39 phút trước)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (50 phút trước)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (1 giờ trước)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (1 giờ trước)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (1 giờ trước)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (2 giờ trước)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (2 giờ trước)
- Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường (2 giờ trước)




