-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
-
Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ
-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
Xã hội
08/01/2018 08:54Tài xế ôtô biển xanh phản đối trạm BOT Sóc Trăng

Chiều 7/1, ông Đỗ Minh Kha chạy ôtô mang biển số xanh của Hội chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau từ Cần Thơ về Cà Mau. Khi đến trạm BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành), tài xế Kha không chịu mua vé qua trạm, đồng thời rời ôtô đến tranh luận với nhân viên thu phí.
Ông cho rằng xe mình có gắn tem đóng phí bảo trì đường bộ, nên việc đóng phí qua trạm là điều vô lý. "Trạm thu phí 'đẻ' ra ngày càng nhiều, vậy tại sao Cục đăng kiểm đường bộ không trả tiền cho chủ đầu tư BOT mà bắt người dân phải trả", tài xế Kha phản ứng.
Sau hơn 10 phút tranh cãi, đại diện BOT Sóc Trăng đã mời tài xế này về trụ sở làm việc, rồi cho xe qua trạm mà không thu phí.
Cùng dừng ôtô phản ứng, còn có nhiều tài xế khác. Họ đậu xe cả 6 làn thu phí từ hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ và ngược lại, khiến giao thông ách tắc cục bộ, kéo dài gần 200 m. BOT Sóc Trăng phải xả trạm lần hai.
Trước đó, trong buổi sáng, sau gần một giờ bị giới tài xế đồng loạt dừng xe phản ứng việc thu phí, trạm này cũng phải xả cửa cho xe qua miễn phí.
Theo lãnh đạo BOT Sóc Trăng, việc xả trạm khi lượng xe ùn ứ chưa nhiều là chủ trương hàng đầu của Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng (chủ đầu tư), để cho giao thông trên quốc lộ 1 được thông suốt, và sẽ thu lại khi tình hình ổn định.
Dự án mở rộng quốc lộ 1 và xây dựng tuyến tránh TP Sóc Trăng dài hơn 16 km, đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng, khởi công năm 2015. Trong đó, đoạn mở rộng quốc lộ dài gần 9 km, đoạn tuyến tránh dài hơn 7 km. Trạm bắt đầu thu phí hồi tháng 6/2017, mức giá thấp nhất 25.000 đồng và cao nhất 140.000 đồng, thời gian thu hơn 18 năm.
Sau nửa năm thu phí, lãnh đạo nhà đầu tư cho rằng doanh nghiệp đang lỗ mỗi ngày khoảng 100 triệu đồng vì tiền bán vé không đủ đóng lãi và chi phí quản lý.

Cách trạm này gần 60 km, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp những ngày qua cũng trở thành "điểm nóng" khi các tài xế liên tục dàn ôtô phản đối thu phí, gây tê liệt quốc lộ 1. Chủ đầu tư đã nhiều lần xả trạm, TP Cần Thơ cũng đề xuất Bộ Giao thông miễn giảm phí xe qua trạm.
Theo Phúc Hưng (VnExpress.net)








- Ngoài 50 tuổi, muốn con cái hiếu thảo, chớ dại phạm 4 lỗi này: Hậu quả có thể khiến bạn cô đơn tuổi già (20 phút trước)
- Nước đi sai lầm của Bayern với Yamal (21 phút trước)
- Tòa Hiến pháp bác kiến nghị hủy phán quyết về bà Paetongtarn (24 phút trước)
- Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội (30 phút trước)
- Nepal hỗn loạn: Quân đội ra tay, lộ diện ứng viên thủ tướng lâm thời (33 phút trước)
- Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao? (36 phút trước)
- Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn? (49 phút trước)
- Kia nhá hàng Sorento và Morning mới (1 giờ trước)
- Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị (1 giờ trước)
- Cú ngã ngựa của YouTuber "chủ tịch giả nghèo và cái kết" (1 giờ trước)




