-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Xã hội
17/01/2016 10:56Tổng cục đường bộ nói không thể cầm biển báo "bẫy" mà nhổ
Tổng cục Đường bộ không thể cầm biển nhổ được
|
Biển báo “lạ” và dải phân cách gây tai nạn trên quốc lộ 14 đoạn từ bến xe phía bắc TP Buôn Ma Thuột đến chợ Đạt Lý - Ảnh: T.Tân |
Tổng cục đã có ý kiến với các sở GTVT rà soát, xử lý những biển báo hay vị trí tổ chức giao thông chưa phù hợp. Dự kiến trong tuần tới, tổng cục sẽ làm việc với Sở GTVT Hà Nội về việc tổ chức giao thông ở nút giao thông Thanh Xuân và Trung Hòa hợp lý hơn.
Đến hết năm 2015, Tổng cục Đường bộ cho biết đã rà soát, điều chỉnh 385 cụm biển báo hạn chế tốc độ, bỏ hết các biển dưới 40km/h bất hợp lý ở quốc lộ, gỡ bỏ 614 biển báo thông tin tốc độ bất cập, cản trở tầm nhìn; loại bỏ 652 biển báo không phù hợp đã lỗi thời hoặc không cần thiết...
Biển báo do quan liêu, do nhà thầu dựng lên
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Dần - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa - nhận xét trên tuyến quốc lộ 1 qua tỉnh này có nhiều biển báo bất hợp lý. Theo ông, tình trạng này không riêng gì ở Khánh Hòa, mà nhiều địa phương khác cũng mắc phải.
“Việc cắm biển báo trên quốc lộ 1 qua Khánh Hòa thuộc trách nhiệm quản lý của Chi cục Quản lý đường bộ III.3 thuộc Cục Quản lý đường bộ III.
Chúng tôi thấy đúng là có bất cập mà nguyên nhân là do quan liêu mà ra. Bên cảnh sát giao thông thì họ xử lý xe vi phạm dựa theo quy định trên biển báo, mà biển báo bất hợp lý thì xử phạt oan cho người dân.
Đầu tuần tới, chúng tôi sẽ kiến nghị để Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa tiến hành kiểm tra, ghi nhận thực tế để kiến nghị khắc phục những bất hợp lý này” - ông Dần nói.
Chiều 16-1, phóng viên liên lạc qua đường dây nóng của Chi cục Quản lý đường bộ III.3 và được ông Phạm Duy Cường, cán bộ văn phòng của chi cục, tiếp nhận các thông tin phản ảnh.
Theo ông Cường, hiện dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1 qua các tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa chưa được bàn giao cho Chi cục Quản lý đường bộ III.3 nên đơn vị này chỉ kiểm tra, nhắc nhở để khắc phục nếu phát hiện có bất hợp lý về biển báo trên đường.
“Biển báo giao thông trên quốc lộ 1 hiện nay là do các nhà thầu thi công dựng lên theo thiết kế của dự án, nhưng dự án thì chưa xong nên chắc chắn có một số nơi còn bất cập.








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (1 giờ trước)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (1 giờ trước)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (1 giờ trước)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (1 giờ trước)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (2 giờ trước)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (2 giờ trước)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (2 giờ trước)




