-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
-
Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ
-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
Xã hội
13/07/2025 15:07TP.HCM sẽ hạn chế xe phát thải cao vào khu vực trung tâm, Cần Giờ và Côn Đảo: Lộ trình "xanh hóa" đô thị đã bắt đầu
Thành phố hiện đang quản lý hơn 9,6 triệu phương tiện, bao gồm hơn 1 triệu ô tô và gần 8,6 triệu xe máy. Số liệu cho thấy lượng ô tô đã tăng 9% và xe máy tăng 2% so với cùng kỳ năm 2024, cho thấy áp lực lớn lên hạ tầng và môi trường đô thị.
Trong dự thảo Đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông, Sở Xây dựng TP.HCM đã gửi văn bản lấy ý kiến các sở, ngành liên quan để hoàn thiện các giải pháp. Cụ thể, Sở Nông nghiệp và Môi trường được đề nghị góp ý về mức khí thải của phương tiện, xem xét nâng tiêu chuẩn khí thải, và xây dựng tiêu chí cụ thể để khoanh vùng hạn chế xe phát thải cao ở những khu vực ô nhiễm nặng.

Ngoài ra, việc công khai các vùng phát thải cao, đề xuất giải pháp kiểm soát khí thải cho xe cơ giới, và rà soát chính sách đất đai phục vụ phát triển hạ tầng bến bãi, trạm sạc cho phương tiện xanh cũng là những nhiệm vụ trọng tâm.
Sở Tài chính có trách nhiệm nghiên cứu giải pháp kiểm soát chất lượng nhiên liệu (xăng, dầu diesel, nhiên liệu sinh học) để đảm bảo tuân thủ lộ trình tiêu chuẩn khí thải, đồng thời đề xuất hướng quản lý đối với hoạt động xe công nghệ.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM được giao nhiệm vụ đề xuất các giải pháp tổng thể nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh trong lĩnh vực giao thông. Trong khi đó, các đơn vị chuyên môn thuộc Sở Xây dựng như Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng và Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ sẽ đóng góp ý kiến về việc tích hợp quy hoạch giao thông vận tải với quy hoạch hạ tầng, hướng đến phát triển phương tiện giao thông xanh, đặc biệt là hệ thống giao thông công cộng.
Sở Xây dựng đã yêu cầu các đơn vị liên quan gửi đề xuất và giải pháp nghiên cứu về Sở trước ngày 15/7/2025 để tổng hợp, báo cáo Bộ Xây dựng theo chỉ đạo.








- Ngoài 50 tuổi, muốn con cái hiếu thảo, chớ dại phạm 4 lỗi này: Hậu quả có thể khiến bạn cô đơn tuổi già (11:43)
- Nước đi sai lầm của Bayern với Yamal (11:43)
- Tòa Hiến pháp bác kiến nghị hủy phán quyết về bà Paetongtarn (11:40)
- Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội (11:33)
- Nepal hỗn loạn: Quân đội ra tay, lộ diện ứng viên thủ tướng lâm thời (11:31)
- Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao? (11:28)
- Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn? (11:14)
- Kia nhá hàng Sorento và Morning mới (11:02)
- Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị (11:00)
- Cú ngã ngựa của YouTuber "chủ tịch giả nghèo và cái kết" (11:00)




