-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Xã hội
20/12/2017 15:27Trạm thu phí hầm Thủ Thiêm được tháo dỡ trước Tết Nguyên đán
UBND TP HCM vừa đồng ý cho Sở Giao thông Vận tải (GTVT) bỏ trạm thu phí qua hầm vượt sông Sài Gòn để tạo sự thông thoáng cho các loại xe ra vào. Một số thiết bị sẽ được tận dụng phục vụ công tác chuyên môn của Sở.
Sở GTVT cho biết, kinh phí thực hiện lấy từ nguồn vốn duy tu hàng năm của đơn vị, phương án tháo dỡ đang được Trung tâm Quản lý Đường hầm sông Sài Gòn xây dựng; dự kiến làm trước tết Nguyên đán 2018.

Trạm được làm cùng hầm Thủ Thiêm, hoàn thành vào cuối năm 2011, để thu phí phục vụ cho việc duy tu, bảo trì hầm chứ không phải thu phí để hoàn vốn cho dự án. Trung ương sau đó có chủ trương thu phí sử dụng đường bộ nên việc duy tu, bảo trì hầm Thủ Thiêm sẽ lấy từ nguồn phí này - trạm thu phí không hoạt động suốt 6 năm nay.
Do Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị thành phố chưa hoàn thành quyết toán dự án xây dựng Đại lộ Đông - Tây (hầm Thủ Thiêm thuộc dự án này) nên Sở GTVT chưa đủ thẩm quyền xử lý các tài sản thuộc trạm thu phí. Sở đã đề xuất thành phố cho phép tháo dỡ trạm làm thông thoáng lối ra vào hầm và tận dụng một số thiết bị để phục vụ công tác chuyên môn.
Trước tình trạng hầm Thủ Thiêm thường xuyên kẹt vào giờ cao điểm do lượng xe máy tăng đột biến trong ba tháng qua, Sở đã giao Trung tâm quản lý cho lực lượng túc trực ở hai đầu hầm 24/24; tăng làn đường vào hầm và hướng thoát khỏi hầm cho xe máy; cho xe máy đi vào làn ôtô khi xảy ra ùn tắc, bổ sung một số biển cấm để phân luồng lại giao thông…
Khánh thành cuối năm 2011, Thủ Thiêm là hầm dìm vượt sông duy nhất tại Việt Nam - hạng mục quan trọng số một của dự án xây dựng Đại lộ Đông Tây của TP HCM. Công trình có quy mô hiện đại nhất Đông Nam Á; dài 1,49 km, rộng 33 m, cao 9 m với 6 làn xe (mỗi bên 3 làn cho cả ôtô và xe máy). Ngoài ra, hầm còn có hai làn đường thoát hiểm hai bên. Tốc độ thiết kế đạt 60 km/h.
Thống kê trong ba tháng qua, mỗi ngày trung bình có hơn 47.000 ôtô 230.000-270.000 lượt xe máy lưu thông qua hầm.
Theo Hữu Công (VnExpress.net)








- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (44 phút trước)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (55 phút trước)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (1 giờ trước)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (1 giờ trước)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (1 giờ trước)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (2 giờ trước)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (2 giờ trước)
- Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường (2 giờ trước)




