-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
-
Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ
-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
Xã hội
22/08/2023 14:04Vì sao Bộ Giao Thông vận tải không đăng kiểm theo số km?
Cuối năm 2022, tiêu cực trong hệ thống đăng kiểm được phát hiện, cơ quan chức năng tiến hành khởi tố hàng loạt vụ án với hơn 600 người liên quan. Việc thiếu nhân lực cùng việc các trung tâm tạm thời đóng cửa phục vụ điều tra khiến cho người dân và doanh nghiệp phải xếp hàng rồng rắn chờ đợi để được đăng kiểm ô tô.
Mói đây, cử tri tỉnh Lâm Đồng vừa gửi đến Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kiến nghị về việc tính thời hạn đăng kiểm ô tô tại Việt Nam.

Cụ thể, cử tri đề nghị nghiên cứu, xem xét giãn chu kỳ đăng kiểm ô tô dài hơn, nhưng sẽ giới hạn theo số km, điều kiện nào đến trước thì phải đi đăng kiểm.
“Trên giấy đăng kiểm sẽ ghi rõ thời gian và số km cho lần đăng kiểm tiếp theo. Tuy nhiên, con số cụ thể cho từng loại xe cần được các chuyên gia nghiên cứu, tính toán để phù hợp với các tiêu chí”, cử tri tỉnh Lâm Đồng nêu.
Tuy nhiên, Bộ GTVT đã phản hồi bằng việc chỉ ra rằng quyết định chu kỳ kiểm định ô tô không thể chỉ dựa trên một yếu tố duy nhất. Chu kỳ kiểm định xe ôtô được thiết lập dựa trên các nghiên cứu và thông tin khoa học về tuổi thọ và an toàn của các linh kiện, tổng thành trên xe ô tô.
Quy định về chu kỳ kiểm định thường dựa trên các yếu tố gồm năm sản xuất của xe (để xác định mức độ lão hóa của linh kiện); tần suất sử dụng xe (khác biệt giữa xe kinh doanh vận tải và xe gia đình); môi trường hoạt động (nơi bụi bẩn hay khô ráo, sạch sẽ)...
Dựa trên các yếu tố đó, các quy định và hướng dẫn về chu kỳ kiểm định xe ô tô khác nhau sẽ được áp dụng trong các quốc gia và khu vực khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, điểm chung của các quy định này là đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khỏe của người lái xe và người tham gia giao thông.
“Như vậy có thể thấy chỉ số quãng đường xe đã chạy (km trên đồng hồ) chỉ là một trong rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc quyết định chu kỳ kiểm định. Nên không thể quyết định việc kiểm định chỉ dựa trên chỉ số này”, Bộ GTVT khẳng định.
HL (SHTT)








- Ngoài 50 tuổi, muốn con cái hiếu thảo, chớ dại phạm 4 lỗi này: Hậu quả có thể khiến bạn cô đơn tuổi già (11:43)
- Nước đi sai lầm của Bayern với Yamal (11:43)
- Tòa Hiến pháp bác kiến nghị hủy phán quyết về bà Paetongtarn (11:40)
- Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội (11:33)
- Nepal hỗn loạn: Quân đội ra tay, lộ diện ứng viên thủ tướng lâm thời (11:31)
- Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao? (11:28)
- Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn? (11:14)
- Kia nhá hàng Sorento và Morning mới (11:02)
- Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị (11:00)
- Cú ngã ngựa của YouTuber "chủ tịch giả nghèo và cái kết" (11:00)




