-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
-
4 loại đồ gia dụng giá rẻ tưởng tiết kiệm, ai ngờ lại tự “đào hố” cho chính mình
-
Trên đỉnh Fansipan có một “báu vật” chỉ Việt Nam có, được cả thế giới bảo vệ
-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
Xã hội
11/08/2016 21:53Vụ cầu mới thông xe đã sập: Làm rõ nguyên nhân trước ngày 17/8
Liên quan đến vụ cầu Ô Rô tại huyện Ngọc Hiển bị sập khi mới thông xe mấy tháng, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân trước ngày 17/8.
Chủ tịch tỉnh Cà Mau đưa ra thời hạn nêu trên để kịp thời xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu Sở GT-VT cho kiểm tra, giám sát các công trình cầu, cống trên địa bàn huyện Ngọc Hiển. Trong đó, cần lưu ý đến các công trình liên quan do nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn lập thiết kế, đơn vị tư vấn giám sát công trình cầu Ô Rô đã thực hiện trên địa bàn.
Liên quan đến vụ sập cầu Ô Rô, ngày 10/8, Văn phòng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, yêu cầu UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/8.
![]() |
Cầu Ô Rô bị sập ngày 5/8 tại xã Đất Mũi. |
Như Dân trí đưa tin, khuya ngày 5/8, cầu Ô Rô dài hơn 84,6 m bắc qua kênh Ô Rô (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) bất ngờ đổ sập 2 nhịp (khoảng 20m).
Theo đánh giá sơ bộ, nguyên nhân xảy ra sự cố sập cầu là do mố A cầu Ô Rô chỉ cách mố B cầu Cái Dày (cũng thuộc dự án này) khoảng hơn 50 m, đường đầu cầu đi trên bãi bồi giữa 2 tuyến kênh có địa chất rất yếu. Hơn nữa, cầu bắc qua kênh Ô Rô chỉ cách ngã ba Đình khoảng 150 m, do sông sâu, nước chảy mạnh nên đường đầu cầu có nguy cơ mất ổn định cao. Với chiều cao khá lớn, khi đường đầu cầu bị sạt lở với khối lượng lớn, đất sẽ đẩy ra phía bờ sông làm mất ổn định và gãy cọc mố, kéo theo sập 2 nhịp cầu và trụ T1.
Cầu Ô Rô được khởi công vào năm 2013 với kinh phí khoảng 4 tỷ đồng. Cầu được thông xe vào đầu năm 2016.
Chủ đầu tư công trình cầu Ô Rô là UBND huyện Ngọc Hiển; đơn vị thi công là Công ty TNHH Tập đoàn Thương mại- Xây dựng Sử Thành Phú (tỉnh Cà Mau) và đơn vị giám sát là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng An Phú.
Theo H.H – T.T (Dân Trí)








- Ngoài 50 tuổi, muốn con cái hiếu thảo, chớ dại phạm 4 lỗi này: Hậu quả có thể khiến bạn cô đơn tuổi già (11:43)
- Nước đi sai lầm của Bayern với Yamal (11:43)
- Tòa Hiến pháp bác kiến nghị hủy phán quyết về bà Paetongtarn (11:40)
- Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội (11:33)
- Nepal hỗn loạn: Quân đội ra tay, lộ diện ứng viên thủ tướng lâm thời (11:31)
- Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao? (11:28)
- Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn? (11:14)
- Kia nhá hàng Sorento và Morning mới (11:02)
- Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị (11:00)
- Cú ngã ngựa của YouTuber "chủ tịch giả nghèo và cái kết" (11:00)




