-
Vụ án gây rúng động Hàn Quốc: Chồng quân nhân bị truy tố tội giết người vì bỏ mặc vợ đến mức cơ thể hoại tử, có giòi -
Tôi thu nhập 30 triệu/tháng nhưng vợ vẫn bắt san sẻ việc nhà và trông con -
Tài xế BE có doanh thu 1,6 tỷ đồng, được "bỏ túi" số tiền cực khủng, phải làm mấy tiếng/ngày? -
Danh tính thanh niên doạ đánh bom sân bay Long Thành trên mạng, lời khai sốc tại cơ quan chức năng -
Tài sản chạm mốc 30 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng chính thức giàu hơn tỷ phú Jack Ma -
Cổ phiếu CRE bị bán tháo, Cen Land chính thức lên tiếng về tin đồn liên quan Shark Hưng -
Thót tim khoảnh khắc hàng chục thanh niên cùng nhấc cửa cuốn cứu gia đình giữa vụ cháy chợ Xanh -
Con dâu phải thương mẹ chồng như mẹ ruột? -
Hyra Holdings liên quan Shark Hưng tăng vốn chục lần, lộ lịch sử đổi tên và nhiều dấu hiệu biến động nội bộ -
Kinh hoàng phát hiện 10 tấn cá khoai chứa formol: Nhập từ Trung Quốc 37.000 đồng, chở về biển Sầm Sơn bán 130.000 đồng/kg
Kinh tế
19/03/2018 16:4062% khiếu nại hàng hóa năm 2017 ở Hà Nội, TP.HCM
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, vừa công bố báo cáo về công tác tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng trong năm 2017.
Trong năm 2017, tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng (với số điện thoại miễn phí toàn quốc 18006838) đã ghi nhận có 5.990 cuộc gọi đến, trong đó các tổng đài viên đã tiếp nhận và trả lời 3.245 cuộc gọi, chiếm 54,17%.
Trong số 3.245 cuộc gọi có nhân viên trả lời, 999 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Các cuộc gọi còn lại có nội dung tư vấn các lĩnh vực khác. Trong 999 vụ việc được tiếp nhận và xử lý, tháng 6, tháng 11 và tháng 9 có số lượng vụ việc lớn nhất (tương ứng 127, 102 và 91 vụ việc).
Theo thống kê, ngành hàng được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại và được phản ánh tới Cục nhiều nhất là hàng hóa tiêu dùng thường ngày (177 trường hợp, chiếm khoảng 17,77%). Sau đó là nhóm đồ điện tử gia dụng (147 trường hợp, chiếm 14,76%) và nhóm điện thoại, viễn thông (114 trường hợp, chiếm 11,44%).
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đánh giá đây đều là 3 nhóm ngành hàng thường xuyên nằm trong nhóm bị khiếu nại, phản ánh nhiều nhất. Trong đó, với nhóm “đồ điện tử gia dụng”, các vấn đề bị khiếu nại nhiều nhất liên quan đến bảo hành sản phẩm.
Cũng theo thống kê, trong số 999 yêu cầu, 23,69% trường hợp phản ánh về số lượng, chất lượng, thời gian giao hàng, chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.
Hành vi tiếp theo được yêu cầu tư vấn là cung cấp thông tin với tỷ lệ 21,39%, bảo hành với tỷ lệ 20,78%. Các trường hợp còn lại khiếu nại, phản ánh về giao kết hợp đồng (12,75%), thu hồi sản phẩm khuyết tật (0,4%) và các hành vi khác (20,98%).
Trong năm 2017, Hà Nội và TP.HCM là 2 địa phương có nhiều phản ánh, khiếu nại nhất về vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Tương ứng là 371 và 249 vụ việc, chiếm tỷ lệ lần lượt là 37,25% và 25%. Hai địa phương này chiếm tỉ lệ cao hơn rất nhiều so với các tỉnh, thành xếp sau đó như Đồng Nai, Nghệ An, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bình Dương với tỷ lệ chỉ khoảng 1-3%.
Theo Hiếu Công (Tri Thức Trực Tuyến)
- Vượt biên trốn xung đột, trùm lừa đảo công nghệ sa lưới tại Thái Lan (18:13)
- Sau nhiều vụ ngộ độc bánh mì, Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể (18:05)
- Công an tỉnh Vĩnh Long trả lời về việc giám định lại tâm thần tài xế gây tai nạn làm nữ sinh tử vong (33 phút trước)
- Tài xế xe công nghệ lớn tuổi bị hủy chuyến liên tục vì đi Wave cũ, cái kết bất ngờ khiến CĐM ấm lòng (46 phút trước)
- Triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh, thu giữ 9.000 viên hồng phiến tại Thanh Hóa (1 giờ trước)
- Phú Quốc: Xem xét kỷ luật giáo viên lớp 1 bị tố nhéo tai học sinh đến chảy máu (1 giờ trước)
- Công an thông tin chính thức về vụ việc người đàn ông đâm dã man người phụ nữ trên đường Đà Nẵng (1 giờ trước)
- Hoàng tử Hallyu một thời lần đầu hé lộ vợ trẻ sau nhiều năm kín tiếng (1 giờ trước)
- Cúm A tưởng nhẹ, bé gái 6 tuổi rơi vào nguy kịch vì biến chứng hiếm (2 giờ trước)
- Khởi tố tài xế lái xe khách tông 2 thanh niên uống nước ven đường tử vong: Công bố kết quả nồng độ và test ma tuý (2 giờ trước)