-
Truyền thông Trung Quốc cay đắng thừa nhận: "Được trọng tài thiên vị cả trận, vẫn thua thảm U22 Việt Nam" -
Giám đốc Hoa hậu Hoàn vũ Mexico bị bắt ở Thái Lan, Miss Universe 2025 đối mặt nguy cơ đổi chủ -
Vụ kẹo Kera của Chị Em Rọt: Lộ chính sách hoàn tiền sau khi bị phanh phui kiếm lời bất chính 12,46 tỷ đồng -
Khởi tố nam sinh lớp 11 sau khi dùng gậy gỗ đánh tử vong học sinh lớp 9 -
Thái Lan - Campuchia đổ lỗi cho nhau nổ súng vào dân thường, thỏa thuận hòa bình sụp đổ -
Phạm Minh Phúc sắm vai người hùng, U22 Việt Nam quật ngã chủ nhà Trung Quốc ngay trận ra quân -
Cận cảnh biệt thự đẹp như "khách sạn hạng sang" Hương Liên sinh sống trước khi làm dâu hào môn -
Xôn xao vụ việc cháu bé được bề trên "chấm chọn", làm những chuyện khó hiểu, bố phải đưa đi "vái tứ phương" -
12 năm biết chồng ngoại tình, vợ vẫn im lặng, khi chồng hấp hối, vợ nói một câu khiến anh ta tái mặt -
Cuộc đời và tính cách của em bé tuổi Bính Ngọ 2026, cực kỳ hợp với bố mẹ tuổi này
Kinh tế
19/03/2018 16:4062% khiếu nại hàng hóa năm 2017 ở Hà Nội, TP.HCM
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, vừa công bố báo cáo về công tác tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng trong năm 2017.
Trong năm 2017, tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng (với số điện thoại miễn phí toàn quốc 18006838) đã ghi nhận có 5.990 cuộc gọi đến, trong đó các tổng đài viên đã tiếp nhận và trả lời 3.245 cuộc gọi, chiếm 54,17%.
Trong số 3.245 cuộc gọi có nhân viên trả lời, 999 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Các cuộc gọi còn lại có nội dung tư vấn các lĩnh vực khác. Trong 999 vụ việc được tiếp nhận và xử lý, tháng 6, tháng 11 và tháng 9 có số lượng vụ việc lớn nhất (tương ứng 127, 102 và 91 vụ việc).
Theo thống kê, ngành hàng được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại và được phản ánh tới Cục nhiều nhất là hàng hóa tiêu dùng thường ngày (177 trường hợp, chiếm khoảng 17,77%). Sau đó là nhóm đồ điện tử gia dụng (147 trường hợp, chiếm 14,76%) và nhóm điện thoại, viễn thông (114 trường hợp, chiếm 11,44%).
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đánh giá đây đều là 3 nhóm ngành hàng thường xuyên nằm trong nhóm bị khiếu nại, phản ánh nhiều nhất. Trong đó, với nhóm “đồ điện tử gia dụng”, các vấn đề bị khiếu nại nhiều nhất liên quan đến bảo hành sản phẩm.
Cũng theo thống kê, trong số 999 yêu cầu, 23,69% trường hợp phản ánh về số lượng, chất lượng, thời gian giao hàng, chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.
Hành vi tiếp theo được yêu cầu tư vấn là cung cấp thông tin với tỷ lệ 21,39%, bảo hành với tỷ lệ 20,78%. Các trường hợp còn lại khiếu nại, phản ánh về giao kết hợp đồng (12,75%), thu hồi sản phẩm khuyết tật (0,4%) và các hành vi khác (20,98%).
Trong năm 2017, Hà Nội và TP.HCM là 2 địa phương có nhiều phản ánh, khiếu nại nhất về vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Tương ứng là 371 và 249 vụ việc, chiếm tỷ lệ lần lượt là 37,25% và 25%. Hai địa phương này chiếm tỉ lệ cao hơn rất nhiều so với các tỉnh, thành xếp sau đó như Đồng Nai, Nghệ An, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bình Dương với tỷ lệ chỉ khoảng 1-3%.
Theo Hiếu Công (Tri Thức Trực Tuyến)
- Truyền thông Trung Quốc cay đắng thừa nhận: "Được trọng tài thiên vị cả trận, vẫn thua thảm U22 Việt Nam" (12/11/25 23:17)
- Giám đốc Hoa hậu Hoàn vũ Mexico bị bắt ở Thái Lan, Miss Universe 2025 đối mặt nguy cơ đổi chủ (12/11/25 23:01)
- Virus H3N2 đột biến gây "bão cúm" bất thường tại châu Á, giới khoa học cảnh báo đại dịch mới (12/11/25 22:35)
- Cuộc sống "màn trời chiếu đất", bật khóc giữa đống hoang tàn sau bão Kalmaegi (12/11/25 22:18)
- Vụ kẹo Kera của Chị Em Rọt: Lộ chính sách hoàn tiền sau khi bị phanh phui kiếm lời bất chính 12,46 tỷ đồng (12/11/25 21:39)
- Khởi tố nam sinh lớp 11 sau khi dùng gậy gỗ đánh tử vong học sinh lớp 9 (12/11/25 21:23)
- Thái Lan - Campuchia đổ lỗi cho nhau nổ súng vào dân thường, thỏa thuận hòa bình sụp đổ (12/11/25 21:08)
- Phạm Minh Phúc sắm vai người hùng, U22 Việt Nam quật ngã chủ nhà Trung Quốc ngay trận ra quân (12/11/25 20:58)
- Cận cảnh biệt thự đẹp như "khách sạn hạng sang" Hương Liên sinh sống trước khi làm dâu hào môn (12/11/25 20:45)
- Sông Hồng "thức giấc": Hà Nội khởi động "siêu dự án" 400.000 tỷ đồng kiến tạo trục cảnh quan (12/11/25 19:18)