-
Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10
-
Dàn cầu thủ nhập tịch Malaysia cuống cuồng cứu sự nghiệp
-
Căn nhà hai tầng đổ sập trong tích tắc vì lũ dữ ở Tuyên Quang: Hoàn cảnh đáng thương của gia đình
-
Chân dung người đầu tiên trên thế giới sở hữu 500 tỷ USD, gấp vài lần GDP của nhiều quốc gia
-
5 người trong tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" bị truy tố
-
Đời thực của diễn viên đóng cảnh nóng táo bạo đang gây chú ý phim giờ vàng VTV
-
Hà Nội mở bán dự án nhà ở xã hội giá cao kỷ lục gần 30 triệu đồng/m2
-
Hình ảnh 2 máy bay chở khách vỡ mũi, gãy cánh do va chạm tại sân bay
-
Công an TPHCM nói về phạt lao động công ích đối với người vi phạm giao thông
-
Ông Nguyễn Đức Trung tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An
Kinh tế
19/03/2018 16:4062% khiếu nại hàng hóa năm 2017 ở Hà Nội, TP.HCM
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, vừa công bố báo cáo về công tác tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng trong năm 2017.
Trong năm 2017, tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng (với số điện thoại miễn phí toàn quốc 18006838) đã ghi nhận có 5.990 cuộc gọi đến, trong đó các tổng đài viên đã tiếp nhận và trả lời 3.245 cuộc gọi, chiếm 54,17%.
Trong số 3.245 cuộc gọi có nhân viên trả lời, 999 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Các cuộc gọi còn lại có nội dung tư vấn các lĩnh vực khác. Trong 999 vụ việc được tiếp nhận và xử lý, tháng 6, tháng 11 và tháng 9 có số lượng vụ việc lớn nhất (tương ứng 127, 102 và 91 vụ việc).

Theo thống kê, ngành hàng được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại và được phản ánh tới Cục nhiều nhất là hàng hóa tiêu dùng thường ngày (177 trường hợp, chiếm khoảng 17,77%). Sau đó là nhóm đồ điện tử gia dụng (147 trường hợp, chiếm 14,76%) và nhóm điện thoại, viễn thông (114 trường hợp, chiếm 11,44%).
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đánh giá đây đều là 3 nhóm ngành hàng thường xuyên nằm trong nhóm bị khiếu nại, phản ánh nhiều nhất. Trong đó, với nhóm “đồ điện tử gia dụng”, các vấn đề bị khiếu nại nhiều nhất liên quan đến bảo hành sản phẩm.
Cũng theo thống kê, trong số 999 yêu cầu, 23,69% trường hợp phản ánh về số lượng, chất lượng, thời gian giao hàng, chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.
Hành vi tiếp theo được yêu cầu tư vấn là cung cấp thông tin với tỷ lệ 21,39%, bảo hành với tỷ lệ 20,78%. Các trường hợp còn lại khiếu nại, phản ánh về giao kết hợp đồng (12,75%), thu hồi sản phẩm khuyết tật (0,4%) và các hành vi khác (20,98%).
Trong năm 2017, Hà Nội và TP.HCM là 2 địa phương có nhiều phản ánh, khiếu nại nhất về vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Tương ứng là 371 và 249 vụ việc, chiếm tỷ lệ lần lượt là 37,25% và 25%. Hai địa phương này chiếm tỉ lệ cao hơn rất nhiều so với các tỉnh, thành xếp sau đó như Đồng Nai, Nghệ An, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bình Dương với tỷ lệ chỉ khoảng 1-3%.
Theo Hiếu Công (Tri Thức Trực Tuyến)








- TikToker triệu fan khóc lóc vì nhà chục tỷ 'cứ mưa là dột' ở TP.HCM (06:54)
- Crystal Palace làm nên lịch sử ở cúp châu Âu (06:50)
- Hai vợ chồng cầm đường dây mại dâm cao cấp ở Hà Nội bị triệt phá (06:46)
- Người vợ trẻ khai từng bị bạo hành trước khi sát hại chồng, đối diện mức án nào? (06:41)
- Nữ Trung tá CSGT chỉ huy bắt xe quá tải trong đêm, tài xế "than" muốn bỏ nghề (06:38)
- Châu Âu đề xuất dùng tài sản Nga để hỗ trợ Ukraine, Mátxcơva dọa đáp trả (06:34)
- Miền Bắc oi nóng trước khi đón mưa bão (06:29)
- Hà Nội: Người dân phản ánh gặp nhiều khó khăn khi nộp hồ sơ dự án nhà ở xã hội chưa đến 30 triệu/m2 vừa mở bán (06:26)
- Thủ lĩnh Hamas bí ẩn quyết định thành bại kế hoạch của ông Trump (06:17)
- Tạm giữ đối tượng bắt tài xế xe buýt quỳ lạy giữa đường van xin rồi đánh đập (06:16)




