-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Kinh tế
11/10/2018 22:24Aber tái xuất sau 2 tháng, tài xế Grab, Go-Viet lại chen chân đăng ký
“Đoán sẽ rất đông người đến đăng ký nên tôi đi từ lúc 7h sáng, giờ thì xong rồi. Nhiều người đến muộn, phải ì ạch đăng ký bên trong. Quá tải rồi nên nhiều tài xế Grab, Go-Viet đến đăng ký chạy thêm cũng bị hẹn sang tuần sau hết”, một tài xế trong trang phục Mai Linh Bike vừa nói, vừa chỉ ra cửa.
Chật vật chờ đợi đăng ký đối tác mới
Xuất hiện trở lại sau 2 tháng “mất tích”, sáng nay, ứng dụng gọi xe Aber đã trở lại và mở đăng ký dành cho các đối tác ở TP.HCM. Từng ra mắt hồi đầu tháng 6, nhưng Aber chỉ hoạt động được 2 tháng thì thông báo tạm ngưng ứng dụng để nâng cấp hệ thống.
Ghi nhận của Zing.vn, ngay từ khi mở cửa đăng ký, văn phòng của ứng dụng này trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh) đã đông kín người. Bên trong khu vực hỗ trợ tài xế, hàng trăm người chen chúc để hoàn tất hồ sơ, thủ tục trước khi trải qua khóa đạo tạo ngắn.
Trong trang phục màu xanh lá của Grab, Mai Linh Bike, màu đỏ của Go-Viet, cam của Vato, các tài xế đứng ngồi từ trong cho đến bên ngoài văn phòng để “đầu quân” cho tay chơi vừa hồi sinh này.
Chỉ sau một giờ, đơn vị này đã cử nhân viên ra lề đường thông báo không thể tiếp nhận khách do quá tải.
“Tôi đã đăng ký online trước nhằm cắt giảm thời gian chờ đợi và cập rập khi đăng ký trực tiếp tại văn phòng, và được hãng hẹn hôm nay lên kích hoạt tài khoản. 10h tôi đến, nhân viên đã cho phiếu hẹn vào tuần sau”, anh Q.Phát bức xúc, nói.
Tương tự, rất đông tài xế đến sau cũng phải ra về “trắng tay” và nhận được số thứ tự hẹn lịch đăng ký vào hôm sau, thậm chí là tuần tới.
Sau khi đăng ký, nhiều tài xế cho biết thủ tục để trở thành đối tác của Aber không quá khó khăn. Phần đông đối tác đều đã chạy các ứng dụng tương tự nên rút ngắn được nhiều thời gian.
Hiện để tạo điều kiện thu hút tài xế, hãng xe ôm công nghệ này miễn phí đồng phục gồm áo, mũ. Tuy nhiên, công ty thu phí quản lý ứng dụng 150.000 đồng cho tài xế đăng ký mới.
Khi được hỏi về chính sách ưu đãi, chiết khấu, một số nhân viên Aber cho hay dự kiến, tháng 11 hãng này sẽ bắt đầu thực hiện thu chiết khấu nhưng vẫn chưa có thông báo cụ thể.
Có tài xế chạy đồng thời 5 ứng dụng
Theo quan sát, phần đông tài xế đến đăng ký Aber đều từ các ứng dụng “xe ôm” công nghệ khác đang có trên thị trường.
Còn nguyên bộ đồng phục của Grab, Q.Đạt (20 tuổi, quận Bình Thạnh) cho hay, tính cả Aber vừa đăng ký xong, hiện tài xế trẻ chạy cùng lúc cho 5 ứng dụng khác nhau.
“Hãng nào mới ra tôi cũng đăng ký, ứng dụng nào nổ (tín hiệu thông báo khi khách đặt xe - PV) thì ưu tiên chạy cho ứng dụng đó. Trường hợp giờ cao điểm, tôi chỉ mở app thường đông khách nhất để được hưởng lợi nhiều nhất”, Đạt nói.
Chạy cùng lúc nhiều hãng khác nhau, Đạt tiết lộ hiện Grab và Go-Viet là đông khách nhất, vì vậy, thu nhập của anh phụ thuộc gần như hoàn toàn vào 2 ứng dụng này. Riêng những hãng còn lại không quá yêu cầu khắt khe về đồng phục, Đạt có thể kiếm thêm vào những hôm… đang đi học.
Tương tự, anh L.Hoàng, hiện là đối tác của Go-Viet, cũng cho hay thấy Aber có nhiều khuyến mãi trong lần trở lại này nên cứ đăng ký. Tuy nhiên, điều anh Hoàng lo lắng là liệu ứng dụng này có thu hút khách hàng hay không.
“Tôi không biết Aber có khách hay không, chỉ mong hãng làm sao cho khách hàng biết đến nhiều hơn để đặt xe. Tài xế có gắn bó với hãng hay không cũng vì lượng khách. Nếu không làm được điều này Aber có thể chịu chung cảnh tương tự các ứng dụng Việt khác”, tài xế này đặt vấn đề.
Trước khi “mất tích” vào đầu tháng 8, đại diện Aber cho hay việc tạm ngưng ứng dụng để nâng cấp hệ thống này nhằm thể hiện sự nghiêm túc cũng như chiến lược phát triển của hãng.
Trong lần trở lại này, Aber vẫn giữ nguyên gam màu đỏ nhưng đã thay đổi hình ảnh nhận diện và khẳng định nâng cấp nhiều tính năng mới như hệ thống điều hướng, định vị trên bản đồ chuẩn xác đến từng ngõ hẻm, thôn xóm của các tỉnh thành. Trước đây, định vị là yếu tố khiến nhiều khách hàng phàn nàn và không mặn mà với hãng.
Ngoài ra, Aber cũng tuyên bố sẽ “Bắc tiến” ra Hà Nội ngay trong tháng 10 và nhanh chóng mở rộng khắp các tỉnh thành khác. Song song với dịch vụ xe 2 bánh, 4 bánh, hãng cũng sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ còn “lỡ hẹn” trong tuyên bố trước đó như giao hàng nhanh, xe tải, xe khách đường dài.
Ra mắt sau khi Uber rút khỏi Việt Nam, trao đổi với Zing.vn, ông Huỳnh Lê Phú Phong, một trong những thành viên sáng lập, đồng thời là CEO Aber, cho haytên hãng không phải nhái từ Uber mà là viết tắt của “Absolute Driver”, nghĩa là tài xế hoàn hảo, tuyệt vời nhất.
Theo ông Phong, Aber được phát triển bởi nhóm kỹ sư trẻ người Việt thuộc thế hệ 8X, 9X du học tại châu Âu, dựa trên nền tảng công nghệ của Đức. Nhóm nhận được hỗ trợ tài chính từ các nhà đầu tư để phát triển ứng dụng.
CEO Aber tự tin những người trẻ Việt cũng sẽ thành công tại “miếng bánh” xe ôm công nghệ trong nước, nơi các tay chơi ngoại đang tranh nhau giành giật thị phần.
Theo Phúc Minh (Tri Thức Trực Tuyến)
- Ngày đầu SEA Games 33 đầy biến động: Chủ nhà Thái Lan liên tục mắc lỗi, Việt Nam và Philippines đồng loạt kiện trọng tài taekwondo thiên vị (18:35)
- Kinh hoàng tại Nigeria: Phá đường dây khách sạn - nhà xác kiêm “lò mổ” nội tạng, nghi ngờ bắt cóc và giết người hàng loạt (18:28)
- Động thái gây sốc của Apple: Đặt cược lớn vào iPhone Fold với số lượng màn hình khủng, thách thức toàn bộ thị trường điện thoại gập (1 giờ trước)
- Nguyễn Thị Hương và Diệp Thị Hương giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (1 giờ trước)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (2 giờ trước)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (2 giờ trước)
- Dấu hiệu bất thường tại công ty của chủ tiệm vàng Kim Chung: Vốn 50 tỷ nhưng chỉ có chỉ 8 lao động (2 giờ trước)
- Giám khảo Rap Việt 2024 bênh vực đàn em bị tố hát nhép ở SEA Games 33 (2 giờ trước)
- Bí quyết khoa học giúp nam giới sau tuổi 40 giảm mỡ bụng cứng đầu (2 giờ trước)