-
3 người mắc kẹt trong căn nhà cháy ở Hà Nội
-
Bé gái bị bỏ rơi cùng tâm thư nhói lòng của người mẹ ở Đà Lạt
-
Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư
-
Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu
-
Top 3 con giáp bùng nổ vận may, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào cuối tuần này (9-10/8)
-
Khi nào chính thức cấm xe tải chạy vào làn sát dải phân cách 2 tuyến cao tốc?
-
Tìm thấy thiếu niên mất tích ở Ninh Bình, lộ tin nhắn có nội dung đáng sợ
-
Đà Nẵng: Thanh niên bỗng co giật rồi ngừng tim khi chờ khám bệnh, diễn biến sau đó cực kỳ căng thẳng
-
5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi
-
Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa
-
Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp
-
Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con
-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
-
Cháy nhà khóa trái cửa ở TPHCM, 3 người thoát nạn qua lối trổ ban công tầng 2
-
Nhanh trí cầu cứu CSGT, tài xế grab thoát hiểm trước vị khách "ngáo đá"
-
Danh sách 15 cầu, 17 tuyến đường TPHCM đề xuất lập vùng hạn chế xe xăng
-
Người phụ nữ ở Hà Nội tử vong sau va chạm với xe đầu kéo đi lùi
-
Xuân Lan bóc trần game show: "Tôi được giao đóng vai ác, chửi người như hát"
-
Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet
-
Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80
Kinh tế
11/10/2018 15:24Aber tái xuất sau 2 tháng, tài xế Grab, Go-Viet lại chen chân đăng ký
“Đoán sẽ rất đông người đến đăng ký nên tôi đi từ lúc 7h sáng, giờ thì xong rồi. Nhiều người đến muộn, phải ì ạch đăng ký bên trong. Quá tải rồi nên nhiều tài xế Grab, Go-Viet đến đăng ký chạy thêm cũng bị hẹn sang tuần sau hết”, một tài xế trong trang phục Mai Linh Bike vừa nói, vừa chỉ ra cửa.
Chật vật chờ đợi đăng ký đối tác mới
Xuất hiện trở lại sau 2 tháng “mất tích”, sáng nay, ứng dụng gọi xe Aber đã trở lại và mở đăng ký dành cho các đối tác ở TP.HCM. Từng ra mắt hồi đầu tháng 6, nhưng Aber chỉ hoạt động được 2 tháng thì thông báo tạm ngưng ứng dụng để nâng cấp hệ thống.
Ghi nhận của Zing.vn, ngay từ khi mở cửa đăng ký, văn phòng của ứng dụng này trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh) đã đông kín người. Bên trong khu vực hỗ trợ tài xế, hàng trăm người chen chúc để hoàn tất hồ sơ, thủ tục trước khi trải qua khóa đạo tạo ngắn.
Trong trang phục màu xanh lá của Grab, Mai Linh Bike, màu đỏ của Go-Viet, cam của Vato, các tài xế đứng ngồi từ trong cho đến bên ngoài văn phòng để “đầu quân” cho tay chơi vừa hồi sinh này.

Chỉ sau một giờ, đơn vị này đã cử nhân viên ra lề đường thông báo không thể tiếp nhận khách do quá tải.
“Tôi đã đăng ký online trước nhằm cắt giảm thời gian chờ đợi và cập rập khi đăng ký trực tiếp tại văn phòng, và được hãng hẹn hôm nay lên kích hoạt tài khoản. 10h tôi đến, nhân viên đã cho phiếu hẹn vào tuần sau”, anh Q.Phát bức xúc, nói.
Tương tự, rất đông tài xế đến sau cũng phải ra về “trắng tay” và nhận được số thứ tự hẹn lịch đăng ký vào hôm sau, thậm chí là tuần tới.
Sau khi đăng ký, nhiều tài xế cho biết thủ tục để trở thành đối tác của Aber không quá khó khăn. Phần đông đối tác đều đã chạy các ứng dụng tương tự nên rút ngắn được nhiều thời gian.
Hiện để tạo điều kiện thu hút tài xế, hãng xe ôm công nghệ này miễn phí đồng phục gồm áo, mũ. Tuy nhiên, công ty thu phí quản lý ứng dụng 150.000 đồng cho tài xế đăng ký mới.
Khi được hỏi về chính sách ưu đãi, chiết khấu, một số nhân viên Aber cho hay dự kiến, tháng 11 hãng này sẽ bắt đầu thực hiện thu chiết khấu nhưng vẫn chưa có thông báo cụ thể.
Có tài xế chạy đồng thời 5 ứng dụng
Theo quan sát, phần đông tài xế đến đăng ký Aber đều từ các ứng dụng “xe ôm” công nghệ khác đang có trên thị trường.

Còn nguyên bộ đồng phục của Grab, Q.Đạt (20 tuổi, quận Bình Thạnh) cho hay, tính cả Aber vừa đăng ký xong, hiện tài xế trẻ chạy cùng lúc cho 5 ứng dụng khác nhau.
“Hãng nào mới ra tôi cũng đăng ký, ứng dụng nào nổ (tín hiệu thông báo khi khách đặt xe - PV) thì ưu tiên chạy cho ứng dụng đó. Trường hợp giờ cao điểm, tôi chỉ mở app thường đông khách nhất để được hưởng lợi nhiều nhất”, Đạt nói.
Chạy cùng lúc nhiều hãng khác nhau, Đạt tiết lộ hiện Grab và Go-Viet là đông khách nhất, vì vậy, thu nhập của anh phụ thuộc gần như hoàn toàn vào 2 ứng dụng này. Riêng những hãng còn lại không quá yêu cầu khắt khe về đồng phục, Đạt có thể kiếm thêm vào những hôm… đang đi học.
Tương tự, anh L.Hoàng, hiện là đối tác của Go-Viet, cũng cho hay thấy Aber có nhiều khuyến mãi trong lần trở lại này nên cứ đăng ký. Tuy nhiên, điều anh Hoàng lo lắng là liệu ứng dụng này có thu hút khách hàng hay không.
“Tôi không biết Aber có khách hay không, chỉ mong hãng làm sao cho khách hàng biết đến nhiều hơn để đặt xe. Tài xế có gắn bó với hãng hay không cũng vì lượng khách. Nếu không làm được điều này Aber có thể chịu chung cảnh tương tự các ứng dụng Việt khác”, tài xế này đặt vấn đề.
Trước khi “mất tích” vào đầu tháng 8, đại diện Aber cho hay việc tạm ngưng ứng dụng để nâng cấp hệ thống này nhằm thể hiện sự nghiêm túc cũng như chiến lược phát triển của hãng.
Trong lần trở lại này, Aber vẫn giữ nguyên gam màu đỏ nhưng đã thay đổi hình ảnh nhận diện và khẳng định nâng cấp nhiều tính năng mới như hệ thống điều hướng, định vị trên bản đồ chuẩn xác đến từng ngõ hẻm, thôn xóm của các tỉnh thành. Trước đây, định vị là yếu tố khiến nhiều khách hàng phàn nàn và không mặn mà với hãng.
Ngoài ra, Aber cũng tuyên bố sẽ “Bắc tiến” ra Hà Nội ngay trong tháng 10 và nhanh chóng mở rộng khắp các tỉnh thành khác. Song song với dịch vụ xe 2 bánh, 4 bánh, hãng cũng sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ còn “lỡ hẹn” trong tuyên bố trước đó như giao hàng nhanh, xe tải, xe khách đường dài.
Ra mắt sau khi Uber rút khỏi Việt Nam, trao đổi với Zing.vn, ông Huỳnh Lê Phú Phong, một trong những thành viên sáng lập, đồng thời là CEO Aber, cho haytên hãng không phải nhái từ Uber mà là viết tắt của “Absolute Driver”, nghĩa là tài xế hoàn hảo, tuyệt vời nhất.
Theo ông Phong, Aber được phát triển bởi nhóm kỹ sư trẻ người Việt thuộc thế hệ 8X, 9X du học tại châu Âu, dựa trên nền tảng công nghệ của Đức. Nhóm nhận được hỗ trợ tài chính từ các nhà đầu tư để phát triển ứng dụng.
CEO Aber tự tin những người trẻ Việt cũng sẽ thành công tại “miếng bánh” xe ôm công nghệ trong nước, nơi các tay chơi ngoại đang tranh nhau giành giật thị phần.
Theo Phúc Minh (Tri Thức Trực Tuyến)








- 3 người mắc kẹt trong căn nhà cháy ở Hà Nội (39 phút trước)
- Bé gái bị bỏ rơi cùng tâm thư nhói lòng của người mẹ ở Đà Lạt (45 phút trước)
- Bản hit 93 triệu views từng khiến Tóc Tiên bật khóc, 1 Anh Trai tiết lộ sự thật có liên quan đến Touliver (54 phút trước)
- Mỗi 1.000km, chủ xe siêu sang Bentley lỗ ngang một chiếc Toyota Yaris Cross mới (54 phút trước)
- Garnacho có bến đỗ mới (1 giờ trước)
- Một doanh nghiệp tại TP HCM nợ thuế đến hơn 3.200 tỉ đồng (1 giờ trước)
- Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư (1 giờ trước)
- Chi tiêu gia đình với 25 triệu/tháng: Chồng trách vợ hoang, đến khi nhìn bảng chi tiết thì xấu hổ nghẹn lòng (1 giờ trước)
- Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu (1 giờ trước)
- Giải mã bí ẩn gương mặt người đàn ông lạ xuất hiện trong giấc mơ của hơn 2.000 người: Rốt cuộc đây là ai? (1 giờ trước)




