-
Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! -
Lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng -
Phát hiện trẻ sơ sinh trong vườn cao su: Nghi bị "chôn sống", hé lộ tình trạng sức khoẻ hiện tại của cháu bé? -
Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Hé lộ nguyên nhân ban đầu khiến 4 người tử vong -
Cận cảnh gần 6.500 bộ quần áo thể thao nghi giả Nike, Adidas, Puma tại Hà Nội: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? -
Hà Nội: Danh sách 154 ô tô, xe máy bị camera AI phát hiện lỗi trong 24h -
Truy tố Nguyễn Văn Đài -
Nạn nhân thứ 4 tử vong trong vụ xe chở gia đình đi đám cưới gặp nạn trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi -
Nam sinh lớp 12 nghi bị đánh gãy cổ ở quán bida đã không qua khỏi, camera ghi lại cảnh tượng sốc -
Nuôi 4 người con ăn học thành tài, để rồi khi "đủ lông đủ cánh" không một ai đoái hoài bố mẹ già ở quê
Kinh tế
31/10/2017 01:30Bộ Công Thương chuyển cơ quan điều tra hồ sơ vụ Khaisilk
Chỉ đạo này được Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đưa ra tại cuộc họp chiều 30/10 với các đơn vị liên quan vụ việc Khaisilk bán hàng Trung Quốc nhưng gắn mác "Made in Vietnam".
"Hành vi của Khaisilk đã vi phạm pháp luật, làm tổn hại giá trị thương hiệu Việt, lừa dối người tiêu dùng Việt Nam", Bộ trưởng Tuấn Anh nói tại cuộc họp.
Ông chỉ đạo, Cục Quản lý thị trường có văn bản chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường bàn giao đầy đủ hồ sơ việc kiểm tra cửa hàng 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sang cơ quan điều tra về kinh tế (Công an Hà Nội), để xem xét xử lý hình sự, cũng như làm rõ mối quan hệ giữa cửa hàng 113 Hàng Gai và Tập đoàn Khải Đức.
Bộ Công Thương cũng quyết định lập đoàn kiểm tra chuyên ngành với sự tham gia của các cơ quan liên quan, gồm Thuế, Bộ Khoa học công nghệ, cơ quan điều tra công an, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng, cùng các cơ quan trực thuộc Bộ... kiểm tra vụ việc liên quan tới Khaisilk. Đoàn kiểm tra sẽ do Cục Quản lý thị tường làm đầu mối làm việc với Tập đoàn Khaisilk làm rõ hành vi vi phạm.
Tại cuộc họp, Bộ trưởng Công Thương đã phê bình Cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công Thương) thiếu phối hợp với các cơ quan liên quan, chưa kịp thời thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Công Thương liên quan tới điều tra, làm rõ sai phạm của Khaisilk bán hàng Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt.
Ông cũng phê bình "báo cáo của Cục Quản lý thị trường thiếu trách nhiệm, báo cáo sơ sài và không làm đúng trọng trách của mình trong vụ việc này".
Theo báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội gửi Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) về kết quả kiểm tra cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai - Hà Nội, một trong số cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống thương hiệu Khaisilk, tại thời điểm kiểm tra cửa hàng này ngày 27/10 cơ quan chức năng phát hiện 60 chiếc khăn lụa nhãn mác Trung Quốc nhưng được thay bằng nhãn Khaisilk - Made in Vietnam. Cửa hàng đã bán 4 chiếc, còn tồn 56 chiếc.
Lý do được bà Nguyễn Thị Tha Nga - chủ hộ kinh doanh Khaisilk 113 Hàng Gai giải thích, do sơ suất trong quản lý trước nhu cầu hàng tăng đột biến dịp 20/10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ mác gốc Trung Quốc và gắn mác "Khaisilk Made in Vietnam" để bán.
Mỗi chiếc khăn lụa Trung Quốc gắn mác Việt Nam được bán với giá 644.000 đồng, tổng giá trị hàng vi phạm hơn 36 triệu đồng.
Khủng hoảng của Khaisilk bắt đầu cách đây một tuần khi trên trang Facebook cá nhân Đặng Như Quỳnh đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “Made in China”.
Theo anh Quỳnh, ngày 17/10, Công ty của gia đình anh đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng mỗi chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Vietnam”, vừa có mác “Made in China”. Công ty cho kiểm tra toàn bộ lô hàng và phát hiện trong số còn lại có nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn.
Trước sự việc trên, ông Hoàng Khải - Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk sau đó đã thừa nhận với truyền thông "bán 50% lụa 'Made in China' trong hệ thống của mình" và gửi lời xin lỗi tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, dư luận đặt câu hỏi liệu có sự dung túng, tiếp tay của cơ quan quản lý thị trường trên địa bàn khi các cơ sở thuộc hệ thống Khaisilk bán hàng Trung Quốc nhiều năm nay nhưng cơ quan chức năng không hề hay biết, xử lý?
Theo Anh Minh (VnExpress.net)
- Phát hiện người đàn ông 33 tuổi gục chết trên xe máy (1 giờ trước)
- Quá trình làm giàu của "tổng tài" ra hiệu đánh người vừa bị bắt: Từng lên VTV, là Chủ tịch công ty (1 giờ trước)
- Hỏa hoạn kinh hoàng tại tòa nhà văn phòng, ít nhất 20 người thiệt mạng (1 giờ trước)
- Lộ diện tân vương Android HONOR, thừa sức san bằng phân khúc hơn 10 triệu đồng, lấn át Xiaomi, OPPO (2 giờ trước)
- Cô gái tống tiền Son Heung-min phải ngồi tù ‘mọt gông’, sự thật chuyện mang thai con ‘quốc bảo’ (2 giờ trước)
- Bệnh nhân ngứa toàn thân suốt một năm do thói quen ăn tái sống (2 giờ trước)
- Cuộc sống sang chảnh chuẩn thiếu gia của nạn nhân bị "tổng tài" ra hiệu đánh ở quán cà phê Hà Nội (2 giờ trước)
- Đám tang hiu quạnh của Thương Tín, mẹ già 90 tuổi nhắn nhủ con trai quá cố 1 câu rơi nước mắt (3 giờ trước)
- Quản lý dự án "Nuôi em Nghệ An" mất liên lạc nhiều tháng, trường mầm non kêu cứu vì bị treo hàng chục triệu tiền suất ăn (3 giờ trước)
- Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! (3 giờ trước)