-
Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! -
Lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng -
Phát hiện trẻ sơ sinh trong vườn cao su: Nghi bị "chôn sống", hé lộ tình trạng sức khoẻ hiện tại của cháu bé? -
Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Hé lộ nguyên nhân ban đầu khiến 4 người tử vong -
Cận cảnh gần 6.500 bộ quần áo thể thao nghi giả Nike, Adidas, Puma tại Hà Nội: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? -
Hà Nội: Danh sách 154 ô tô, xe máy bị camera AI phát hiện lỗi trong 24h -
Truy tố Nguyễn Văn Đài -
Nạn nhân thứ 4 tử vong trong vụ xe chở gia đình đi đám cưới gặp nạn trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi -
Nam sinh lớp 12 nghi bị đánh gãy cổ ở quán bida đã không qua khỏi, camera ghi lại cảnh tượng sốc -
Nuôi 4 người con ăn học thành tài, để rồi khi "đủ lông đủ cánh" không một ai đoái hoài bố mẹ già ở quê
Xã hội
30/10/2017 23:08Người đàn ông mang khăn lụa Khaisilk tặng vợ hôm 20-10 nhất quyết đến cửa hàng trả lại
Theo thông báo từ Khaisilk, tại Hà Nội nếu sản phẩm là hàng Trung Quốc khách hàng có thể mang tới cửa hàng số 113 Hàng Gai để đổi trả. Phía Khaisilk đưa ra hai sự lựa chọn, một là lấy lại tiền, hai là đổi sang sản phẩm khác có xuất xứ là lụa tơ tằm Việt Nam mang thương hiệu Khaisilk. Thời gian đổi trả từ 9h đến 19h30.

Sáng 30/10, liên hệ qua đường dây nóng của hệ thống này, một nhân viên của cửa hàng xác nhận: "Chúng tôi sẽ thực hiện theo đúng chủ trương, nếu khách hàng đổi hoặc trả. Cửa hàng vẫn mở bán hàng bình thường, nếu thực sự là khách hàng thì chúng tôi sẽ tiếp".
Tuy nhiên, khi PV đề nghị được tiếp xúc với cửa hàng để ghi nhận thực thế, thì người nghe điện thoại phía đầu dây cho biết, hiện tại ông Khải đang đi vắng và cơ quan chức năng đang làm việc nên cửa hàng sẽ chỉ làm việc với khách hàng thực sự.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng cùng ngày, tòa nhà trụ sở của Khaisilk chỉ mở cánh cửa lưng chừng, thi thoảng lại có người chui ra, chui vào.
Đến gần buổi trưa, chúng tôi tiếp cận được với một người đàn ông tầm trung tuổi, người này cho biết anh là khách hàng, vừa xong anh đưa sản phẩm ra để trả lại.
Anh nói: "Tôi mua chiếc khăn giá 644 nghìn tặng vợ đúng ngày 20-10. Vì tin tưởng vào thương hiệu này nên tôi mua để làm quà cho sang trọng. Tuy nhiên, vài ngày trước vợ tôi có nhắc lại rằng Khaisilk vừa bị bóc phốt. Nghĩ lại, tôi đem chiếc khăn ra kiểm tra thì chắc chắn là bị hàng giả nên nay tôi đem ra trả lại, lấy lại tiền chứ không đổi", vị khách hàng vẻ thất vọng, cho hay.
Cũng theo người đàn ông này, ngay sau khi phát hiện món quà của mình đã bị cửa hàng bán "nhầm" vị này đã quay chụp lại toàn bộ sản phẩm và cũng đăng tải lên facebook cá nhân của mình để tự an ủi.

Liên quan đến sự việc lùm xùm trong thời gian qua, sáng cùng ngày chúng tôi cũng liên hệ lại với anh Đặng Như Quỳnh – người đầu tiên "bóc phốt" vụ gian dối về mặt hàng trên.
Anh Quỳnh chia sẻ: "Chưa có biên bản nào thông báo đến khách hàng là có đổi sản phẩm hoặc trả lại tiền nên tôi không biết".
Anh Quỳnh cũng khẳng định, bản thân anh sẽ không đổi lại sản phẩm mà chờ phía cơ quan chức năng làm rõ vấn đề trong thời gian qua. Anh Đặn Như Quỳnh cũng cho biết, hiện tại những sản phẩm mà anh mua bị thay tem để đánh lừa khách hàng đều đang được cất giữ cẩn thận. Bất cứ khi nào phía cơ quan chức năng yêu cầu làm việc anh Quỳnh đều cung cấp.
Cũng liên quan đến vụ việc cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai bị khách hàng tố khâu nhãn mác "made in Viet Nam" cho sản phẩm Trung Quốc để đánh lừa khách hàng, theo báo cáo số 3009/BC - QLTT ngày 28.10 do Chi cục QLTT Hà Nội gửi Cục QLTT (Bộ Công Thương) cho biết: Lý do được đại diện cửa hàng Khaisilk đưa ra là do "sơ suất trong quản lý, nhân viên tự ý đưa hàng trên thị trường vào và khâu nhãn mác "made in Viet Nam" để bán".
Cụ thể: thời điểm lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện tổng số khăn lụa cơ sở thay nhãn là 60 chiếc, đã bán 4 chiếc, còn tồn 56 chiếc. Mỗi chiếc khăn lụa giả hàng Việt, cơ sở này bán với giá 644.000 đồng, tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 36 triệu đồng.
Trước đó, ngày 23.10, dư luận xôn xao bởi người tiêu dùng tố cáo khăn lụa mua từ cửa hàng Khaisilk có dán dãn mác "Made in China" đồng thời với một tem dán nhãn "Made in Viet Nam". Sau đó, ông chủ Hoàng Khải của thương hiệu này đã thừa nhận có nhập hàng lụa Trung Quốc về để bán từ nhiều năm trước.
Ngay sau đó, Bộ Công Thương đã có chỉ đạo cấp dưới cần xác minh làm rõ và báo cáo trước ngày 28.10. Cơ quan thuế cũng đồng thời vào cuộc.
Hiện các cửa hàng trong chuỗi Khaisilk đều đã đóng cửa. Nhiều khách hàng mang hàng đến đòi trả lại nhưng được yêu cầu phải có hóa đơn mới tiếp nhận hoàn trả tiền.
Theo Minh Ngọc (Thời Đại)
- Hỏa hoạn kinh hoàng tại tòa nhà văn phòng, ít nhất 20 người thiệt mạng (45 phút trước)
- Lộ diện tân vương Android HONOR, thừa sức san bằng phân khúc hơn 10 triệu đồng, lấn át Xiaomi, OPPO (1 giờ trước)
- Cô gái tống tiền Son Heung-min phải ngồi tù ‘mọt gông’, sự thật chuyện mang thai con ‘quốc bảo’ (1 giờ trước)
- Bệnh nhân ngứa toàn thân suốt một năm do thói quen ăn tái sống (1 giờ trước)
- Cuộc sống sang chảnh chuẩn thiếu gia của nạn nhân bị "tổng tài" ra hiệu đánh ở quán cà phê Hà Nội (1 giờ trước)
- Đám tang hiu quạnh của Thương Tín, mẹ già 90 tuổi nhắn nhủ con trai quá cố 1 câu rơi nước mắt (2 giờ trước)
- Quản lý dự án "Nuôi em Nghệ An" mất liên lạc nhiều tháng, trường mầm non kêu cứu vì bị treo hàng chục triệu tiền suất ăn (2 giờ trước)
- Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! (2 giờ trước)
- Khởi tố, bắt tạm giam "tổng tài" chỉ đạo đánh người tại quán cà phê ở Vĩnh Tuy (3 giờ trước)
- OPPO ra mắt siêu phẩm pin trâu 7000 mAh, màn 6.8 inch, siêu rẻ từ 6 triệu vẫn mỏng nhẹ cực sang (3 giờ trước)