-
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy -
Sao Khánh Vy giàu thế? -
Cô gái tiết lộ cuộc sống "địa ngục trần gian" tại hang ổ lừa đảo ở Campuchia: Bị chích điện như cơm bữa -
Chính phủ chỉ đạo xử lý máy bay Boeing bị "bỏ rơi" ở Nội Bài -
2 cô gái "hạ đo ván" cam thường nhà đài, được tìm kiếm sau Olympia 2025 là ai? -
Chuyện lạ ở ngôi làng Hà Nội: Không ai gọi "bố", 49 tuổi đồng loạt lên bô lão -
Người gặp nạn được nữ giám đốc bệnh viện dừng xe cứu giữa đường giờ ra sao?
Kinh tế
15/05/2023 23:10Cả trăm khách hàng đến trụ sở Manulife đòi hủy gói 'Tâm an đầu tư'
9 giờ sáng 15-5, có gần 90 người là khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) bị nhân viên tư vấn để chuyển thành sản phẩm "Tâm an đầu từ" của công ty bảo hiểm Manulife đã kéo đến trụ sở của Manulife ở quận 7, TP HCM để yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm và đòi lại tiền đã đóng.
Những khách hàng này chủ yếu có đơn khiếu nại sau ngày 30-4-2023 mà theo thông báo của Manulife công bố ngày 12-5 là "sẽ không giải quyết cho những khách hàng khiếu nại sau ngày 30-4".

Vụ hơn 30 người nộp đơn tố cáo SCB và Manulife: Sản phẩm "Tâm an đầu tư" là gì? Từ sáng đến trưa 20-4, nhiều người đến Công an TP HCM tố cáo SCB và Manulife Manulife hứa giải quyết dứt điểm vụ khách gửi tiết kiệm biến thành mua bảo hiểm
Đại diện phía Manulife đã đứng ra tiếp nhận đơn khiếu nại tập thể của những khách hàng này, với danh sách lên đến 98 người. Đại diện Manulife cho biết những khách hàng có trong danh sách sẽ đóng băng tạm thời, không cần phải tiếp tục đóng phí nếu đến hạn.
Trong biên bản làm việc giữa Manulife với các khách hàng, phía đại diện Manulife sẽ đề xuất lãnh đạo Manulife sửa đổi thông báo ngày 12-5 theo hướng vẫn tiếp tục nhận đơn khiếu nại của khách hàng "Tâm an đầu tư" để giải quyết. Manulife sẽ xem xét và trả lời chậm nhất là ngày 19-5 để đưa ra hướng giải quyết cụ thể cho đơn khiếu nại tập thể.
Ông Nguyễn Văn Thức ở Đồng Nai (đóng hơn 100 triệu đồng cho gói "Tâm an đầu tư") bức xúc rằng khách hàng khiếu nại trước hay sau 30-4 đều như nhau, đều là nạn nhân trong vụ việc này. Nhiều người không tiếp cận được thông tin nên không thể tiến hành kiện cáo sớm được.
"Không ai muốn kiện cáo gì, mà chỉ muốn được trả lại số tiền gốc 100% vì đây không phải là tiền mua bảo hiểm. Vụ việc này đã gây ra rất nhiều hệ lụy xung đột, bất hòa trong gia đình, thậm chí có người tiêu cực không muốn sống" – ông Thức chia sẻ.
Phía bảo hiểm Manulife cho rằng công ty chỉ cân nhắc các khiếu nại nhận được trước ngày 30-4 là dựa vào sự thấu hiểu và sự cảm thông đến với khách hàng SCB sau sự kiện khủng hoảng xảy ra với ngân hàng này vào tháng 10 năm ngoái. Phần lớn các khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" được gửi đến vào tháng 10 và tháng 11-2022, ngay sau khi sự kiện khủng hoảng SCB xảy ra. Do đó, Manulife đã quyết định ngày 30-4 là thời hạn phù hợp và khách hàng đã có thời gian đủ dài để liên hệ với Manulife, nhằm ghi nhận những lo lắng mà họ gặp phải trong thời gian qua.
Theo Nguyễn Hải (Nld.com.vn)
- Sự thật đằng sau tô bún đắt nhất Việt Nam (20:01)
- Thông báo khẩn tới 2 thành phố (32 phút trước)
- Honda ra mắt loạt xe máy 110cc 'Lite' thay thế Super Cub 50: Nhỏ gọn, dễ lái, tiết kiệm và bền bỉ (44 phút trước)
- Tổng thống và Thủ tướng Congo bàn chuyện hợp tác với Vingroup (1 giờ trước)
- Vụ một phụ nữ đuối nước ở hồ Hoàn Kiếm: Lực lượng chức năng vận động vào bờ nhưng nạn nhân không vào (1 giờ trước)
- Cảnh báo khẩn về chất liên quan tới hơn 50.000 ca ung thư: "Lẩn trốn" trong loại thịt nhiều người mê (1 giờ trước)
- Công an thông tin vụ cô gái tử vong ở hồ Hoàn Kiếm (1 giờ trước)
- Ca sĩ Siu Black nguy kịch (2 giờ trước)
- Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Trung Quốc, Tổng thống Hàn Quốc (2 giờ trước)
- Điều tra vụ sập tường rào Đắk Lắk khiến 5 người thương vong nghiêm trọng (2 giờ trước)