-
Clip: Mới mua xe 1 ngày để mưu sinh, nam shipper bật khóc giữa đường vì nguyên nhân xót xa -
Thông tin ít ai biết về cuộc sống hôn nhân hiện tại của Trấn Thành và Hari Won sau 9 năm chung sống -
Thực hư thông tin Lý Liên Kiệt thay tim của thanh niên để trẻ hóa, từ cụ ông già nua thành cơ bắp lực lưỡng -
Vụ xây nhầm nhà ở Hải Phòng: "Thần đèn" phải dừng thi công, chờ giấy phép xây dựng mới -
Diễn biến mới vụ chồng đánh vợ thủng màng nhĩ, chấn động não ngay trước mắt hàng xóm ở Hà Nội -
Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục có được giảm án nhờ hoạt động thiện nguyện? -
Tử vi hàng ngày 13/11/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Ngọ may mắn -
Truyền thông Trung Quốc cay đắng thừa nhận: "Được trọng tài thiên vị cả trận, vẫn thua thảm U22 Việt Nam" -
Giám đốc Hoa hậu Hoàn vũ Mexico bị bắt ở Thái Lan, Miss Universe 2025 đối mặt nguy cơ đổi chủ -
Vụ kẹo Kera của Chị Em Rọt: Lộ chính sách hoàn tiền sau khi bị phanh phui kiếm lời bất chính 12,46 tỷ đồng
Kinh tế
08/11/2021 21:11'Cháy hàng' taxi công nghệ, giá cước cao hơn taxi truyền thống
Nhu cầu sử dụng các dịch vụ di chuyển bằng ứng dụng công nghệ tăng cao sau khi các hoạt động của TPHCM bắt đầu được mở cửa trở lại. Song số lượng taxi công nghệ còn ít và chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng lớn, khiến việc gọi xe trở nên khó khăn.
Đặt nhiều app, chờ nửa tiếng vẫn không bắt được xe
Bắt một chuyến xe taxi công nghệ từ nhà đến sân bay, song qua 2-3 lần bấm tìm tài xế mà vẫn chưa tìm được tài xế nhận cuốc, anh L.T.T (ngụ quận 7, TPHCM) bất ngờ vì chưa bao giờ gọi xe taxi công nghệ lại khó đến thế. Sợ trễ chuyến bay nếu tiếp tục đặt một hãng, anh T vội vàng mở thêm ứng dụng khác để tìm xe nhưng cũng không tìm được.
Sau nửa tiếng đồng hồ loay hoay, nhiều bước xác nhận chọn loại xe và số lượng người đi cho phù hợp với quy định mới, anh T tìm được cho mình và người nhà cuốc xe với giá hơn 200.000 đồng cho quãng đường khoảng 13km.
"Loay hoay gần 30 phút mới bắt được xe, tôi không ngờ tìm taxi công nghệ thời điểm này khó như thế. May mà cũng đã dự liệu sẵn là gọi xe sẽ lâu hơn ngày thường nên tôi đã bật ứng dụng lên tìm trước giờ bay tận 3h. Giá cước cũng cao hơn so với ngày thường nhưng may mà có xe" - anh T than thở.
Cũng gặp tình cảnh tương tự nhưng chị Lâm Anh (ngụ quận 7, TPHCM) còn kém may mắn hơn khi mở cả 3 ứng dụng Grab, Be, Gojek mà vẫn không tìm thấy tài xế sau khi đáp chuyến bay ở Tân Sơn Nhất để trở về nhà.
Tất cả app đều được sử dụng nhưng mãi không tìm được tài xế sau khi cố gắng chờ đến cả 30 phút. Cuối cùng, chị đành lựa chọn gọi điện thoại tổng đài taxi truyền thống để gọi xe về nhà dù bình thường đi taxi truyền thống có giá cao hơn.
"Không phải giờ cao điểm, cũng không mưa gió gì nhưng tôi cũng không thể gọi được một chuyến xe công nghệ, chắc sẽ khó hơn vì tôi đi 2 người nên buộc phải đặt xe 7 chỗ. Nhưng điều tôi không ngờ nhất là sau khi kết thúc chuyến đi thì giá cước lại rẻ hơn so với giá hiển thị lúc tôi đặt xe công nghệ đến 30.000 đồng" - chị kể lại.
Mở app là có chuyến
Theo đại diện hãng xe công nghệ BeCar, hiện theo quy định, trong thời gian này, mỗi hãng xe công nghệ chỉ được phép hoạt động 10% lượng phương tiện nên số phương tiện giảm mạnh trong khi nhu cầu của khách đang tăng dần lên.
"Số lượng xe ít hơn mà khách thì trải rộng trên địa bàn toàn thành phố nên xảy ra tình trạng tài xế ở xa điểm đón, hành khách khó bắt xe hơn. Quy định hiện nay cũng chỉ cho phép xe 4 chỗ được chở 1 khách, xe 7 chỗ được chở tối đa 2 khách nên việc đặt xe thực tế cũng khó khăn hơn. Cùng với đó, giá cước được tính toán tự động theo điều kiện cung - cầu thực tế nên giá chuyến cũng tăng lên" - đại diện hãng Be cho biết.
Giá cước tăng, nhu cầu của khách cũng tăng, song tài xế công nghệ chạy xe giai đoạn này cũng không hề dễ dàng. Tài xế Ngô Trinh Việt tâm sự, sau 4 tháng nghỉ vì dịch bệnh anh là một trong những tài xế may mắn được mở app chạy lại vào đầu tháng 10.
"Tôi may mắn hơn 90% anh em đồng nghiệp còn lại vì đã được đi làm. Những ngày này, tôi thường làm khoảng 8 tiếng, trung bình được khoảng gần 20 cuốc xe mỗi ngày, cứ hết cuốc này là tới cuốc khác, gần như không có thời gian trống giữa 2 cuốc xe" - anh Việt nói.
Theo quy định cứ 7 ngày, tài xế phải xét nghiệm COVID-19 một lần và gửi kết quả về cho hãng, song vì do nhà có con nhỏ, để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho gia đình, cứ 3 ngày anh Việt lại test cho yên tâm. Hiện tại, giá test mỗi lần chỉ chưa tới 100.000 đồng nên anh cũng bớt phần nào áp lực về khoản chi phí này.
"Nói chung được đi làm lại, có thu nhập là mừng, được chạy bù cho mấy tháng trước. Đợt này khách đông nhưng giá xăng tăng và thêm chi phí xét nghiệm để đảm bảo sức khỏe nên thu nhập cũng không tăng lên là mấy. Chỉ mong thành phố sớm mở hơn cho nhiều anh em tài xế có cơ hội chạy trở lại" - bác tài này chia sẻ.
Theo Khánh Linh (Lao Động)
- Doanh nhân Đức Phạm đáp trả Diệp Lâm Anh: Tố vợ cũ cắt ghép clip, kéo 8-9 người đến nhà gây áp lực (09:44)
- Chuyện tình tay bốn và màn “đổi vợ” gây chấn động làng bóng đá Brazil (09:35)
- Công ty Ba Huân bị cưỡng chế thuế hơn 51 tỉ đồng, người trong cuộc nói gì? (09:31)
- Trời lạnh có nên tắm thường xuyên? Câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ (09:27)
- Clip: Mới mua xe 1 ngày để mưu sinh, nam shipper bật khóc giữa đường vì nguyên nhân xót xa (09:27)
- TP.HCM: Khách hàng đánh đập dã man cô gái bán hàng rong, công an vào cuộc điều tra (09:20)
- Giá vàng trong nước tăng gần 2 triệu đồng/lượng, lên sát 153 triệu đồng (09:18)
- Thái Lan dẫn độ "ông trùm tội phạm" She Zhijiang về Trung Quốc, hé lộ bí ẩn "Thành phố lừa đảo" Shwe Kokko (09:17)
- Sản phẩm giảm cân chưa được cấp phép lưu hành đã bán trên sàn thương mại điện tử (09:14)
- Diệp Lâm Anh xuất hiện tại cơ quan công an, làm rõ vụ việc liên quan đến chồng cũ (09:13)