-
Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm"
-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
Kinh tế
18/07/2018 15:21Chủ thẻ ATM mất 116 triệu đồng, DongA Bank chỉ tạm ứng 58 triệu đồng
Chiều 17-7, chị Đoàn Thị Ngọc Duyên cho biết sau nhiều lần liên hệ kể từ khi bị mất 116 triệu đồng trong tài khoản ATM vào rạng sáng 27-6, chị được Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) phản hồi bằng việc chỉ tạm ứng số tiền 58 triệu đồng, bằng 50% số tiền bị mất.
"Điều này đã gây thiệt hại nặng nề cho tôi và gia đình bởi vì tình hình tài chính của gia đình tôi đang rất khó khăn do phải nuôi con nhỏ và ba mẹ già yếu. Tôi đã nhờ sự hỗ trợ pháp lý từ công ty luật để có văn bản đề nghị ngân hàng xem xét hoàn trả hoặc tạm ứng 100% khoản tiền bị mất" – chị Duyên nói.
Trong công văn trả lời khách hàng, DongA Bank cho biết sau khi nhận được đề nghị tra soát của chị Duyên về việc không rút tiền và chuyển khoản nhưng tài khoản thẻ ATM bị trừ tổng cộng 116 triệu đồng, với 2 giao dịch rút tiền và 5 giao dịch chuyển khoản tại máy ATM.
Ghi nhận từ camera của Dong A Bank cho thấy, các giao dịch chuyển và rút tiền do một người khác thực hiện nhưng chị Duyên không nhận dạng được. Các giao dịch phát sinh có dấu hiệu tội phạm nên ngân hàng này đã chuyển hồ sơ vụ việc khiếu nại của khách hàng sang cơ quan điều tra.

Đồng thời, phía DongA Bank cho rằng trước thời điểm mất tiền 2 ngày (ngày 25-6), chị Duyên có đưa thẻ và mã PIN cho người khác (chồng chị Duyên – PV) rút tiền tại ATM là không bảo mật thông tin thẻ theo đúng quy định. Do đó, ngân hàng chỉ tạm ứng cho chủ thẻ số tiền 58 triệu đồng, trong thời gian chờ kết quả từ cơ quan điều tra và việc tạm ứng nhằm bảo đảm quyền lợi khách hàng.
"Đối với đề nghị tra soát của chủ thẻ, DongA Bank sẽ tiếp tục xem xét và có phương án giải quyết cuối cùng khi có kết luận từ cơ quan điều tra" – công văn của DongA Bank nêu rõ.
Về phía chủ thẻ, chị Duyên cho rằng việc ngân hàng nói rằng chị "đã đưa thẻ và mã PIN cho người khác rút tiền tại Dong A Bank" là không chính xác vì tại buổi làm việc yêu cầu tra soát, khiếu nại, chị Duyên đã chủ động cung cấp thông tin cho phía ngân hàng về việc đưa thẻ cho chồng rút tiền một lần vào ngày 25-6. Người rút tiền vào ngày này là chồng của chị Duyên, được chị ủy quyền rút tiền thay một lần và không khiếu nại về số tiền này.
Trong khi đó, sau khi xem các hình ảnh trích xuất camera do phía ngân hàng cung cấp, chị Duyên xác nhận người thực hiện giao dịch này không phải người thân, không quen biết, không nhận dạng được người thực hiện các giao dịch này.
"Ngân hàng nói chờ kết luận từ cơ quan điều tra, nếu vài tháng mới có kết quả thì số tiền còn lại trong tài khoản của tôi cũng sẽ bị "giam" và không được hoàn trả, trong khi sai sót không thuộc về chủ thẻ" – chị Duyên khẳng định.
Để giải quyết vụ việc, chị Duyên đã ủy quyền cho Công ty Luật TNHH Luật Việt, thay mặt chị gửi văn bản phản hồi tới DongA Bank. Luật sư Nguyễn Thị Minh Huyền, đại diện Công ty Luật Việt, cho rằng việc mất tiền trong tài khoản ATM mở tại DongA Bank đã ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của chị Duyên. Đề nghị ngân hàng xem xét hoàn trả hoặc tạm ứng 100% khoản tiền 116 triệu đồng trong tài khoản của chị Duyên trong thời gian 7 ngày.
Nếu ngân hàng không giải quyết quyền lợi cho chủ thẻ như đề nghị, chị Duyên có thể tính tới phương án khởi kiện tại tòa án có thẩm quyền để thu hồi số tiền trong tài khoản của mình.
Trước đó, như đã phản ánh, rạng sáng 27-6, chị Duyên liên tục nhận được tin nhắn thông báo tài khoản ATM trừ tiền liên tiếp, tổng cộng 116 triệu đồng với 2 giao dịch rút tiền và 5 giao dịch chuyển khoản qua máy ATM, dù thẻ đang được chị cất giữ.
Theo Thái Phương (Nld.com.vn)








- Clip 2 em nhỏ khiến kẻ trộm xe máy thất kinh bỏ chạy (21 phút trước)
- Hàng ngàn ô tô nối đuôi dài cả km, "chôn chân" giữa mưa lớn ở TPHCM (24 phút trước)
- Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm" (29 phút trước)
- Táo đỏ sắp hết hạn, điều gì đang diễn ra trên gian hàng của Hằng Du Mục? (1 giờ trước)
- Lời khai của thanh niên lái ô tô tông vào quán nhậu ở Gia Lai (1 giờ trước)
- Cháy hầm giữ xe tòa nhà 11 tầng ở TPHCM, người dân hoảng hốt tháo chạy (1 giờ trước)
- Nữ hiệu trưởng ở Thái Nguyên bị lũ cuốn tử vong, nhà vẫn trong vùng ngập chưa thể tổ chức tang lễ (1 giờ trước)
- 18 tiếng cầu cứu trên mái nhà, cô gái đi mua thuốc cho con đang sốt cao thì bị lật thuyền ở Thái Nguyên (2 giờ trước)
- Chim lạ bay vào sân, người dân Nghệ An lập tức báo chính quyền - hóa ra là “báu vật” của rừng xanh (2 giờ trước)
- 12 nước phản đối việc Mỹ đòi lại căn cứ quân sự ở Afghanistan (3 giờ trước)




